Bitcoin nhắm mốc 64.000 USD/BTC

Diendandoanhnghiep.vn Các dấu hiệu từ nguyên tắc, kỹ thuật và số liệu,... cho thấy Bitcoin sẽ tăng giá trong trung và dài hạn và có thể tiến tới mốc 64.800 USD như trước đó.

Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới đã đạt mức cao nhất trong ngày 16/10 khi được định giá ở mức 62.728 USD/BTC. Điều này đã mang lại sự cổ vũ lớn cho những người đam mê tiền điện tử và tạo ra làn sóng lớn tham gia vào giao dịch.

tiến tới mức cao nhất mọi thời đại đã từng đạt được trước đó là 64.800 USD/BTC (ảnh minh hoạ)

Bitcoin được dự báo sẽ lặp lại mức đỉnh giá 64.800 USD/BTC (ảnh minh hoạ)

Theo một nhà phân tích đánh giá, trong các thị trường truyền thống, cổ phiếu có xu hướng bán tháo trước hoặc vào ngày thông báo dự đoán thời điểm các nhà giao dịch chốt lời. Bitcoin cũng không miễn nhiễm với mô hình “mua tin đồn, bán tin tức”, vì cộng đồng đã chứng kiến nhiều đợt bán tháo của BTC, đặc biệt là gần đây với việc El Salvador áp dụng BTC là phương tiện thanh toán hợp pháp...

Đến nay, xu hướng tổng thể về các nguyên tắc cơ bản, kỹ thuật và số liệu trên chuỗi vẫn cho thấy tăng giá theo quan điểm trung và dài hạn đối với BTC, nhưng điều quan trọng là phải lưu ý đến những rủi ro ngắn hạn. Lãi suất mở, lãi suất huy động vốn và tỷ lệ đòn bẩy ước tính tăng nhẹ do BTC tăng đáng kể trong vài tuần qua. Mặc dù các mức này không quá cao như mức vào tháng 3 đến tháng 5/2021, nhưng luôn có nguy cơ xảy ra sự kiện thanh lý có thể kích hoạt một đợt giảm giá trong ngắn hạn.

Sự kiện bán tin thực sự lành mạnh đối với cấu trúc thị trường lớn hơn, vì nó giúp làm cho sự phục hồi hướng tới mức cao nhất mọi thời đại và bền vững hơn. Thị trường tăng giá sẽ trải qua nhiều lần rung lắc, từ đó cấu trúc thị trường mới được hình thành, làm cho đà tăng giá tổng thể bền vững hơn. Trong trường hợp điều này xảy ra, các mức giá hỗ trợ trong khoảng 57.100 USD-52.900 USD/BTC, phải được giữ vững, sau đó đẩy BTC trở lại mức cao hơn để lấy lại giá 60.000 USD/BTC và tiến tới mức cao nhất mọi thời đại đã từng đạt được trước đó là 64.800 USD”, nhà phân tích cho biết.

Thông tin từ Cryptopotato nhận định, đây có vẻ là kết quả có thể xảy ra nhất, vì các chỉ số trên chuỗi tiếp tục không có dấu hiệu phân phối tích cực từ những người nắm giữ lâu dài. Đồng thời cũng là một tín hiệu rất lạc quan và cho thấy họ không quan tâm đến việc bán BTC ngay cả ở mức 60.000 USD/BTC.

Các thợ đào BTC đang tiếp tục nắm giữ, duy trì dự trữ, cho thấy họ vẫn kỳ vọng giá cao hơn vào cuối năm nay. Dự trữ hối đoái giao ngay đang bắt đầu có xu hướng thấp hơn trong vài ngày qua, do việc mua giao ngay mạnh đã đẩy BTC lên cao hơn.

Mặc dù cần thận trọng trong ngắn hạn sau một đợt tăng giá lớn của BTC, nhưng xu hướng trung và dài hạn vẫn hoàn toàn tăng giá và cho thấy bất kỳ đợt bán tháo ngắn hạn nào có khả năng được tích lũy bởi các “tay to” tạo thành mức thấp cao hơn, dẫn đến tiếp tục tăng giá.

Chúng tôi tiếp tục thấy các tín hiệu về rủi ro khi giao dịch quay trở lại, một chất xúc tác tăng giá vĩ mô cho BTC trong chu kỳ. Đồng USD vẫn dưới ngưỡng kháng cự, với việc tiền tiếp tục chảy ra khỏi trái phiếu dài hạn, một dấu hiệu của việc tiền quay trở lại các tài sản rủi ro như cổ phiếu và Bitcoin. Mặc dù có thể có sự điều chỉnh trong ngắn hạn, nhưng các điều kiện cơ bản, kỹ thuật, chuỗi và vĩ mô được củng cố vẫn tiếp tục ủng hộ BTC khi nhìn vào chu kỳ thị trường tăng giá”, chuyên gia từ Cryptopotato khẳng định.

Đồng USD vẫn dưới ngưỡng kháng cự, với việc tiền tiếp tục chảy ra khỏi trái phiếu dài hạn, một dấu hiệu của việc tiền quay trở lại các tài sản rủi ro như cổ phiếu và Bitcoin (ảnh minh hoạ)

Đồng USD vẫn dưới ngưỡng kháng cự, với việc tiền tiếp tục chảy ra khỏi trái phiếu dài hạn, một dấu hiệu của việc tiền quay trở lại các tài sản rủi ro như cổ phiếu và Bitcoin (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, sự gia tăng lưu hành của những đồng tiền này sẽ thúc đẩy sự biến động trong không gian tiền điện tử, cho thấy sự lưu thông đang hướng tới một động lượng tăng đang kể. Điều này sẽ thúc đẩy, ngành công nghiệp hướng tới đà tăng trưởng sẵn sàng cho quý 4/2021.

Theo nguồn tin từ CNBC, mới đây, Ngân hàng Trung ương Anh cũng lên tiếng cảnh báo về mối nguy từ thị trường kỹ thuật số. Ông Jon Cunliffe, Phó Thống đốc ngân hàng này đã lên tiếng cảnh báo rằng, các đồng tiền kỹ thuật số có thể gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, trừ khi các bên đưa ra quy định kiểm soát cứng rắn.

Có thể thấy, thị trường tài sản kỹ thuật số đã tăng từ mức 16 tỷ USD (5 năm trước) lên 2.300 tỷ USD tại thời điểm này. Trong một bài phát biểu của mình, ông Cunliffe so sánh tốc độ tăng trưởng của thị trường tài sản kỹ thuật số với thị trường nợ địa ốc dưới chuẩn 1.200 tỷ USD ở Mỹ hồi năm 2008.

Khi có một yếu tố gì trong hệ thống tài chính đó tăng trưởng rất nhanh mà không có sự giảm sát, cơ quan chức năng về ổn định tài chính phải để mắt tới chúng”, ông nói.

Ông Cunliffe cũng thừa nhận rằng các Chính phủ và cơ quan giám sát cần thận trọng để không phản ứng thái quá hoặc xem những thứ mới mẻ như tiền ảo là “nguy hiểm” chỉ bởi chúng khác biệt. Ông nói công nghệ tiền ảo mang lại triển vọng về “sự cải thiện căn bản” các dịch vụ tài chính.

Tuy nhiên, theo vị Phó thống đốc NHTW Anh, mặc dù rủi ro mà tiền ảo đặt ra đối với ổn định tài chính ở thời điểm này vẫn còn hạn chế, nhưng những ứng dụng hiện có của tài sản số đặt ra mối lo về ổn định tài chính, bởi phần lớn tiền ảo hiện nay “không có giá trị nội tại và rất dễ rơi vào những đợt điều chỉnh giá mạnh”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin nhắm mốc 64.000 USD/BTC tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713947349 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713947349 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10