Bitcoin tạm ngưng đà giảm?

Diendandoanhnghiep.vn Bitocin tăng giá lên quanh mức 58.000 USD/BTC, tạm ngừng đà giảm so với các loại tiền thay thế. Nhưng sự thống trị của BTC vẫn còn ở mức thấp trên thị trường tiền điện tử tổng thể.

Sau khi giữ ở mức giá 55.000 USD trong vài ngày qua, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitcoin (BTC) một lần nữa cho thấy đà tăng trưởng đang tiến lên. Theo đó, BTC đã tăng trở lại 10% khi vượt lên trên mức 58.000 USD/BTC. Hiện tại, BTC đang giao dịch quanh mức 58.099 USD với vốn hóa thị trường là 1,086 nghìn tỷ USD.

Bitocin tăng giá lên quanh mức 58.000 USD/BTC chỉ làm tạm ngừng đà giảm của BTC so với các loại tiền thay thế. Hiện tại, sự thống trị của BTC vẫn còn dưới 50% thị trường tiền điện tử tổng thể

Hiện thống trị của BTC vẫn còn dưới 50% thị trường tiền điện tử tổng thể

Theo dữ liệu từ CryptoQuant, sự gia tăng giá Bitcoin gần đây đi kèm với 12.000 Bitcoin được chuyển ra khỏi sàn giao dịch Coinbase vào đầu ngày 1/5. Mặt khác, các nhà đầu tư “cá voi” cũng tiếp tục giai đoạn tích lũy.

Nhà cung cấp dữ liệu trực tuyến Santiment đã báo cáo, các địa chỉ cá voi cấp cao nhất nắm giữ hơn 10.000 BTC và đã tích lũy được hơn 90.000 BTC trong tháng 4. Các địa chỉ này hiện nắm giữ 14% tổng nguồn cung BTC.

Với việc Bitcoin đạt trên 58.000 USD một lần nữa, đã không làm thay đổi được tâm lý thị trường ở giai đoạn này, trọng số của BTC vẫn nghiêng về tiêu cực”, Santiment nhận xét.

Xác thực điều này, Giám đốc điều hành CryptoQuant, ông Ki-Young Ju cũng tuyên bố, cá voi đã tích lũy Bitcoin với các giao dịch lớn thông qua giao dịch OTC. Chỉ số Coinbase Premium đáng kể cho thấy, các nhà đầu tư tổ chức ở Mỹ đã bắt đầu mua lại.

Tuy nhiên, hành động giá này chỉ làm tạm ngừng đà giảm của Bitcoin so với các loại tiền thay thế. Hiện tại, sự thống trị của BTC vẫn còn dưới 50% thị trường tiền điện tử tổng thể.

Michael Saylor, Giám đốc điều hành MicroStrategy cho biết, công ty đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Có khả năng, các doanh nghiệp giữ Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của họ, để chống lại lạm phát và thu hút các nhà đầu tư mới.

Các đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) cũng đang trên đà phát triển, với việc Ngân hàng Anh công bố kế hoạch giới thiệu đồng bảng kỹ thuật số và Ngân hàng Trung ương Pháp đưa ra tin tức vào ngày 29/4 sau khi thanh toán trái phiếu Euro trị giá 100 triệu USD bằng CBDC, được lưu trữ trên mạng Ethereum.

Trong khi phần lớn tin tức và phân tích chính tập trung vào Bitcoin và Ethereum, một số ít các altcoin đã thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch vào ngày 30/4 khi giá của chúng tăng lên”, Michael Saylor nói.

Trên toàn bảng, các altcoin tăng giá, nâng tổng vốn hóa thị trường lên 2,177 nghìn tỷ USD, trong khi tỷ lệ ưu thế của Bitcoin giảm xuống 48,8%

Vốn hóa thị trường của BTC và các đồng điện tử khác trên toàn bảng

Sự thống trị của Bitcoin trong thị trường tiền điện tử là một thực tế. Lần điều chỉnh giá cuối cùng mà các altcoin phải đối mặt là khi BTC giảm xuống dưới mức 50.000 USD. Kể từ đó, trong khi nhiều altcoin có thể tạo ra sự phục hồi và thậm chí tiếp tục đạt được mức cao mới, thì giá của BTC lại tiếp tục giảm xuống dưới mức kháng cự 55.000 USD - một động thái hoàn toàn trái ngược với những gì nhiều người mong đợi.

Thông qua dữ liệu được cung cấp bởi Santiment, vị thế tối cao của BTC đối với các altcoin như ETH đang giảm dần. Trong vài tháng qua, Ethereum đã thu hẹp khoảng cách về vị thế tối cao của Bitcoin. Với mức cao nhất (ATH) mới xảy ra vào thời điểm BTC đang gặp khó khăn, nó có thể cho thấy một sự thay đổi nhỏ về cách thị trường tiền điện tử có thể sẽ hoạt động trong tương lai.

Các chỉ số này cộng lại để nói rõ một kịch bản cực kỳ lạc quan cho ETH trong tháng tới. Điều này cũng chứng minh khả năng altcoin này chạm ngưỡng giá 3.000 USD/ETH, đây là mức gía kỳ vọng trong những tuần tới nếu không bị cản trở bởi sự rung chuyển thị trường do BTC gây ra.

Bên cạnh đó, IoTeX đã tăng 75% lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 0,085 USD. Dự án blockchain của nó nhằm giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng, tính ẩn danh và chi phí vận hành cao đang ngăn cản hệ sinh thái Internet of Things (IoT) được chấp nhận rộng rãi.

Tương tự, đợt phục hồi thị trường của BNB vẫn chưa kết thúc sau khi lật đổ XRP. Với khối lượng giao dịch tăng gần 80% trong 24 giờ qua, BNB đang tăng lên mức 600 USD/BNB một lần nữa. Sự biến động của BNB cũng không trở lại mức trước khi tăng giá, mức ATH gần đây nhất là 637 USD.

Trên toàn bảng, các altcoin tăng giá, nâng tổng vốn hóa thị trường lên 2,177 nghìn tỷ USD, trong khi tỷ lệ ưu thế của Bitcoin giảm xuống 48,8%.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin tạm ngưng đà giảm? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713981485 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713981485 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10