Bitcoin trên đường lập đỉnh mới, bao giờ chạm mốc 100.000 USD/BTC?

Diendandoanhnghiep.vn Hiện không có rào cản đáng kể nào ngăn cản Bitcoin leo lên xung quanh mức đỉnh lịch sử 69.000 USD/BTC, việc đồng tiền này tiệm cận mốc 100.000 USD trong khoảng 9 - 12 tháng tới là có thể xảy ra.

>> Bitcoin đối diện đà giảm mạnh sau chu kỳ chia nửa

Theo Coingape đưa tin, thị trường Bitcoin (BTC) xuất hiện nhu cầu cực lớn trong tuần vừa qua, với yếu tố đóng góp lớn là sự phổ biến của ETF Bitcoin và  tình trạng khan hiếm nguồn cung hiện tại. Nếu điều này vẫn tiếp diễn, giá BTC có thể còn tăng hơn nữa.

Hiện tại giá Bitcoin đang dao động trong khoảng từ 61.000 - 63.000 USD, thể hiện sự biến động tích cực trong thị trường tiền điện tử

Hiện tại giá Bitcoin đang dao động trong khoảng từ 61.000 - 63.000 USD, thể hiện sự biến động tích cực trong thị trường tiền điện tử

Một báo cáo mới đây từ Euronews cho thấy, giá Bitcoin dự kiến đạt đỉnh mới tại 88.000 USD/BTC trong năm nay và mức giá này sẽ giữ vững trước khi ổn định ở khoảng 77.000 USD vào cuối năm 2024. Hiện tại, giá của đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu thế giới vẫn đang dao động trong khoảng từ 61.000 - 63.000 USD, thể hiện sự biến động tích cực trong thị trường tiền điện tử.

Tương tự, công ty Fintech Finder tại Anh cũng công bố kết quả khảo sát về triển vọng giá Bitcoin dựa trên phân tích và dự đoán của 40 chuyên gia trong lĩnh vực này. Nghiên cứu nhằm cung cấp cái nhìn đa chiều về hành trình giá của Bitcoin trong dài hạn. Cụ thể, khả năng BTC sẽ tiếp cận mức giá trung bình cao trong khoảng 87.875 USD/BTC vào năm 2024. Ngược lại, các dự báo cũng không loại trừ khả năng giá giảm, với mức trung bình thấp là 35.734 USD/BTC trong cùng kỳ. Phân tích này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư và chuyên môn, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc định hình tương lai của tiền điện tử.

Tổng kết lại, hơn một nửa số chuyên gia được khảo sát đều chung nhận định giá BTC sẽ tăng sau sự kiện giảm một nửa vào tháng 4 tới, với lập luận rằng các sự kiện như vậy dẫn đến nguồn cung thấp hơn, ít Bitcoin được cung cấp hơn và đẩy giá lên cao. 47% số chuyên gia tin rằng, Bitcoin sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại sau chu kỳ chia nửa ít nhất 6 tháng.

Một chuyên gia công nghệ tại nền tảng Blockchain Komodo phân tích, thị trường tiền điện tử đang trải qua một con sóng mạnh mẽ. Điểm nhấn chính không chỉ là sự kiện giảm phát dự kiến của Bitcoin, mà còn bởi sự gia tăng quan tâm từ các công ty lớn và những nhà đầu tư tổ chức, thúc đẩy nhu cầu đối với tiền điện tử.

Đáng chú ý, việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, sau một thời gian dài duy trì ở mức cao cũng được cho là yếu tố hỗ trợ thị trường, khi các nhà phân tích kỳ vọng rằng nhiều thanh khoản hơn sẽ chảy vào Bitcoin, làm giá trị của nó tăng lên.

>> Bitcoin ổn định khi các nhà giao dịch chờ đón năm “Rồng”

Cũng theo Euronews, trong tầm nhìn dài hạn hơn, BTC có khả năng tăng lên 122.000 USD/BTC vào năm 2025 và xấp xỉ 370.000 USD vào năm 2030. Do đó, nhiều người tin bây giờ chính là thời điểm phù hợp để nắm giữ BTC thay vì bán ra khi thị giá vẫn trên đà tăng tiềm năng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich của FxPro bình luận, Bitcoin và Ethereum (ETH) - đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới là những loại tiền điện tử được các nhà đầu cơ tổ chức lựa chọn, đặc biệt, Ethereum dự kiến sẽ được phê duyệt quỹ ETF vào cuối năm nay khiến nhiều nhà đầu tư có khả năng đổ xô vào tài sản này.

Vị chuyên gia cũng trích dẫn quan điểm của sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex rằng, Bitcoin đang trở nên phổ biến như một tài sản trú ẩn ở các quốc gia có lạm phát cao liên tục. Rủi ro kinh tế vĩ mô trong năm nay khiến việc mua tiền điện tử, vàng và bạc trở nên phù hợp.

“Hiện không có rào cản đáng kể nào ngăn cản Bitcoin leo lên xung quanh mức đỉnh lịch sử 69.000 USD/BTC, vì sự lạc quan trên thị trường ngày càng được củng cố. Việc đồng tiền này tiệm cận mốc 100.000 USD trong khoảng 9 - 12 tháng tới là có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu thị trường chịu áp lực từ suy thoái kinh tế, có thể phải mất hơn một năm để đạt đến một tầm cao mới”, ông nói.

Tuy nhiên, vẫn có những quan điểm trái chiều xoay quanh thị trường đang trong “cơn sốt”. Điển hình là giảng viên tại Đại học Canberra - John Hawkins tin rằng, tiền điện tử vẫn chỉ hơn một bong bóng đầu cơ một chút. “Nếu các quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới phổ biến, giá có thể sẽ tăng tạm thời. Nhưng trong trung và dài hạn, tôi vẫn coi Bitcoin như một bong bóng đầu cơ, giống như thị trường vào năm 2021 và giá đã giảm mạnh sau đó”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin trên đường lập đỉnh mới, bao giờ chạm mốc 100.000 USD/BTC? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714202334 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714202334 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10