Bitcoin trượt dốc bên thềm cuộc họp của Fed

Diendandoanhnghiep.vn Hiện các nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng, nhấn mạnh sự nhạy cảm của thị trường tiền điện tử trước các hành động của Fed và tác động tiềm tàng đối với giá tài sản bao gồm cả Bitcoin.

>> Bitcoin có thể hạ nhiệt về mức 58.000 - 59.000 USD/BTC

Kể từ đầu tuần đến nay, Bitcoin (BTC) đã phải đối mặt với sự suy thoái đáng kể khi mất gần 15% giá trị, giảm mạnh xuống còn 60.775 USD/BTC - mức thấp nhất được quan sát thấy trong hai tuần qua. Sự sụt giảm này đã gây ra những e ngại nhất định cho đa số người tham gia thị trường và băn khoăn liệu đà tăng giá vừa qua đạt đến đỉnh điểm hay không.

Tính đến tối ngày 20/3, Bitcoin đã hồi phục về quanh mức 63.000 USD/BTC sau khi giảm xuống mốc 60.775 USD

Tính đến tối ngày 20/3, Bitcoin đã hồi phục về quanh mức 63.000 USD/BTC sau khi giảm xuống mốc 60.775 USD

Công ty phân tích tài chính nổi tiếng QCP đã chia sẻ những dự đoán về cách tiếp cận lãi suất mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể gây ảnh hưởng xấu đến Bitcoin. Do Fed chịu trách nhiệm về chính sách kinh tế của quốc gia, ảnh hưởng đến nhiều thị trường khác nhau, bao gồm cả tiền điện tử.

Theo đó, lạm phát Mỹ đã ở mức cao hơn kỳ vọng của thị trường trong vài tháng qua khiến Fed phải suy nghĩ về việc điều chỉnh chính sách phù hợp. Trong lịch sử, việc giảm lãi suất đã giúp nền kinh tế tăng trưởng bằng cách làm cho việc vay tiền trở nên rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra trong tình hình vốn đã leo thang, nó có thể khiến giá cả tăng cao hơn nữa.

“Vào tháng 1, Fed cho biết có thể cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay, nhưng vì lạm phát vẫn còn cao nên họ có thể thay đổi quan điểm. Chính việc không cắt giảm lãi suất theo kế hoạch là điều không tốt cho Bitcoin. Khi chi phí vay tiền vẫn ở mức cao, người mua có thể chuyển tiền khỏi các tài sản rủi ro như Bitcoin và hướng tới các lựa chọn an toàn hơn.

Hiện cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang đã kết thúc và thị trường đều tập trung vào kết quả mà Fed sẽ công bố. Các số liệu kinh tế mới nhất từ Fed cũng như nhận xét của Chủ tịch Jerome Powell sẽ được xem xét cẩn thận để xem liệu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy kế hoạch của họ đã thay đổi hay không. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc cắt giảm lãi suất ít hơn dự kiến ban đầu sẽ xác nhận triển vọng giảm giá của Bitcoin trong ngắn hạn”, QCP phân tích.

>> Dù tăng giá, các vấn đề của Bitcoin vẫn tồn tại

Tương tự, chuyên gia tại Coingape cũng cho rằng, thị trường tiền điện tử dường như vẫn trầm lắng trước quyết định của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), khiến các nhà đầu tư phải thận trọng. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến gần đây, bao gồm Chỉ số giá tiêu dùng Hoa Kỳ (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) đã làm chao đảo tâm lý các nhà đầu tư. Đặc biệt, công cụ FedWatch CME cho thấy 99% khả năng lãi suất không thay đổi sau cuộc họp.

Hiện tại, các nhà đầu tư dường như đang giao dịch thận trọng, nhấn mạnh sự nhạy cảm của thị trường đối với các hành động của ngân hàng trung ương và tác động tiềm tàng đối với giá tài sản, bao gồm cả Bitcoin.

Ngoài ra, dòng chảy Bitcoin ETF cũng làm dấy lên mối lo ngại sau một khoảng thời gian tăng giá được thúc đẩy bởi dòng vốn mạnh mẽ đổ vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ. Đáng chú ý, GBTC của Grayscale đã chứng kiến dòng tiền chảy ra cao nhất là 642,4 triệu USD kể từ khi thành lập, vượt xa dòng vốn chảy vào từ IBIT của BlackRock là 451,5 triệu USD.

Như CoinGape Media đã đưa tin trước đó, nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Rekt Capital cảnh báo về đợt thoái lui trước chu kỳ chia nửa phần thưởng sắp xảy ra đối với Bitcoin. Xu hướng lịch sử cho thấy một mô hình tương tự với các đợt chia nửa trước đó đã trải qua những đợt sụt giảm đáng kể, chẳng hạn như giảm 38% trong năm 2016 và giảm 20% vào năm 2020.

“Mặc dù hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo kết quả trong tương lai, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng chuẩn bị cho những bất ổn thị trường tiềm ẩn trước đợt halving sắp tới”, vị chuyên gia khuyến nghị.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin trượt dốc bên thềm cuộc họp của Fed tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714222718 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714222718 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10