Bitcoin về dưới 19.000 USD/BTC trong đà giảm liên tiếp

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ 7 tháng trước, Bitcoin đã được giao dịch với giá khoảng 68.000 USD/BTC nhưng hiện tại, tài sản này đã mất đi gần 50.000 USD khi chạm mốc 18.742 USD/BTC.

>> Bitcoin cắm đầu lao dốc, mốc 13.000 USD có xảy ra?

Thị trường tiền điện tử đang trong cơn choáng váng bởi sự sụt giảm nhanh chóng về giá trị của các đồng tiền. Tính đến ngày 18/6, Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới về vốn hóa đã giảm 12 ngày liên tiếp, chạm mốc 18.742 USD/BTC.

Tính đến ngày 18/6, Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới về vốn hóa đã giảm 12 ngày liên tiếp, chạm mốc 18.742 USD/BTC.

Tính đến ngày 18/6, Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới về vốn hóa đã giảm 12 ngày liên tiếp, chạm mốc 18.742 USD/BTC.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda nhận xét: “Những lo ngại về suy thoái đang tăng, khiến nhà đầu tư tháo chạy khỏi tài sản rủi ro. Điều đó cũng khiến các nhà giao dịch tiền điện tử thận trọng trong việc bắt đáy, dù Bitcoin đã giảm về mức thấp"

Các nhà giao dịch và nhà phân tích đã sớm nhận định về điều này trong vài tuần qua, rằng một đợt lao dốc đang diễn ra và nhiều loại tiền kỹ thuật số phổ biến như Bitcoin hay Ethereum (ETH) sẽ mất giá nhanh hơn bất kỳ ai có thể dự đoán. Chỉ 7 tháng trước, BTC đã được giao dịch với giá khoảng 68.000 USD nhưng hiện tại, tài sản này đã mất đi gần 50.000 USD.

Theo Ambcrypto đánh giá, mặc dù vụ tai nạn xảy ra vào tháng 5/2021 được coi là một trong những ngày đen tối nhất trong lịch sử tiền điện tử, nhưng đợt sụt giảm lần này còn nghiêm trọng hơn. Sau khi đã giảm 30% vào đầu tuần trước, BTC đã giảm thêm 10% vào ngày 17/6 và tiếp tục rơi xuống dưới mốc 19.000 USD/BTC đến nay. Do đó, giá giao dịch của Bitcoin đã giảm xuống dưới mức giá thực tế. Trong đó, giá thực tế là giá trung bình mà mỗi BTC được chuyển lần cuối cùng. Nói một cách đơn giản, việc trượt xuống dưới mức giá thực tế này khiến thị trường chung bị thua lỗ.

Theo dữ liệu do Coingecko cung cấp, ETH cũng đã giảm khoảng 40% trong tuần qua và đang giao dịch quanh mức 1.008 USD/ETH. Newsbtc phân tích, phe “gấu” hoàn toàn kiểm soát thị trường và không có người mua lớn. Trong kịch bản giảm giá, nếu người bán đặt giá dưới 900 USD/ETH, thì vùng nhu cầu có thể xảy ra là từ 700- 900 USD. Khi đến vùng này, ETH có thể bước vào giai đoạn tích lũy.

Sự sụt giảm gần đây của đồng tiền điện tử lớn thứ hai này là do việc thanh lý một khoản đầu tư đáng kể, có thể là của Three Arrows Capital. Việc thanh lý đã dẫn đến một lượng ETH được bán ra trên thị trường mở. Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, mức tăng cao nhất trong ba thập kỷ qua, khiến nhiều nhà phân tích ước tính rằng, Bitcoin và Ethereum có thể giảm tới 85% trong thị trường “gấu”.

Giả thiết trong tình huống tăng giá, ETH chắc chắn sẽ tiếp cận mức kháng cự khoảng 1.700 USD. Khả năng vượt qua rào cản này phụ thuộc vào sức mua của thị trường. Song, điều này có vẻ khó xảy ra do tình hình kinh tế vĩ mô hiện tại đã khiến các nhà đầu tư hoài nghi về các tài sản có rủi ro cao. Trong bối cảnh lạm phát, thị trường chứng khoán chao đảo, lãi suất tăng và những lo lắng về suy thoái đang thúc đẩy tâm lý tiêu cực trên thị trường chứng khoán và cả tiền điện tử.

>> Bitcoin chạm đáy thấp nhất của 2 năm

Mặc dù biến động của thị trường như vậy nhưng cũng không ngăn cản được hy vọng của một số người có nền tảng lâu năm trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain. Yves Lamoureux, người điều hành một công ty nghiên cứu kinh tế vĩ mô Lamoureux & Co. đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng, ông thấy giá Bitcoin sẽ chạm mức 100.000 USD vào đầu năm tới. Thậm chí sự tăng giá đó có thể kéo dài đến năm 2025.

“Cho đến nay, năm 2022 đã có những dấu hiệu nặng nề như năm 2018 và đến thời điểm này được coi là một trong những năm tồi tệ nhất đối với Bitcoin. Đồng tiền này đã trải qua một năm vững chắc vào năm 2017 khi chứng kiến BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 20.000 USD, mặc dù chỉ vài tháng sau khi chạm đỉnh này, Bitcoin bắt đầu chìm vào quên lãng.

Vào thời điểm những tháng cuối cùng của năm 2018, Bitcoin được giao dịch với giá khoảng 3.500 USD - thấp hơn khoảng 70% so với mức chỉ 11 tháng trước đó. Đó thực sự là một cảnh tượng đáng buồn nhưng có vẻ như năm 2022, sau thành công rực rỡ của năm 2021 thì nó đang trên đà lặp lại lịch sử”, Yves Lamoureux tin tưởng.

Tuy nhiên, Lamoureux dự báo rằng, năm tới sẽ rất khác đối với tiền điện tử, vì vào năm 2024, Bitcoin sẽ trải qua chu kỳ giảm một nửa (halving) xảy ra đối với BTC bốn năm một lần. Đó là khi phần thưởng dành cho những người khai thác tiền điện tử cuối cùng giảm xuống còn một nửa so với những gì họ có trong 48 tháng trước đó. Vì vậy, các thợ đào có thể sẽ tìm cách khai thác nhiều hơn và làm việc nhanh hơn để có thể gặt hái thêm phần thưởng trước khi đến thời điểm.

“Một trong những điều chính thúc đẩy Bitcoin là nguồn cung. Nguồn cung ít hơn, vì vậy thị trường sẽ khan hiếm hơn. Điều đó, trong lịch sử, luôn khiến giá cao hơn..

Trong khi nhiều loại tiền tệ khác vẫn rất khó để có sự tin tưởng nên cuối cùng, nhiều người vẫn có xu hướng tập trung vào BTC hơn bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào khác”, ông nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin về dưới 19.000 USD/BTC trong đà giảm liên tiếp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713273854 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713273854 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10