Tuy nhiên, BMW và Toyota sẽ không tập trung vào làm xe thể thao 2 cửa và mui trần như trước, thay vào đó là công nghệ nhiên liệu thay thế.
BMW và Toyota đã có "đứa con chung" là khung gầm xe thể thao dành cho BMW Z4/Toyota Supra nhưng giới chức lãnh đạo thương hiệu xứ Bavaria không muốn dừng lại ở đó.
Cụ thể, theo Automotive News Europe trích lời CEO BMW Oliver Zipse phát biểu tại một sự kiện, trong thập kỷ tới hãng "muốn tăng cường quan hệ bền chặt hơn với các đối tác" mà đối tượng tiêu biểu là Toyota. Hợp đồng hợp tác hiện tại giữa 2 phía sẽ kéo dài tới 2025 nhưng BMW muốn kéo dài quãng thời gian này để trao đổi các công nghệ khác trong đó ưu tiên là công nghệ pin nhiên liệu.
Toyota là tập đoàn phù hợp nhất nếu BMW muốn theo đuổi hạng mục trên bởi họ là một trong số ít những đơn vị hiếm hoi nghiêm túc theo đuổi xe chạy pin nhiên liệu, thể hiện qua việc bật đèn xanh phát triển Mirai thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào đầu năm sau.
Toyota Mirai
Theo báo giới Nhật khẳng định, Mirai mới sở hữu ngoại thất hợp thời hơn, chuyển cấu hình truyền động sang loại trục sau đồng thời cải thiện công suất hệ thống lên 182 mã lực và tầm vận hành lên tới 850 km mỗi lần đổ đầy nhiên liệu.
Có thể bạn quan tâm
Audi Việt Nam triệu hồi 33 chiếc A8L khắc phục nguy cơ cháy xe
16:47, 16/11/2020
Loạt kinh nghiệm mua bán ô tô cũ với giá hời mà không phải ai cũng biết
10:02, 16/11/2020
Toyota Vios giá thấp nhất 470 triệu, ra sức ‘công phá’ cùng Honda City, Hyundai Accent
10:01, 14/11/2020
Sau 10 năm, Rolls-Royce Ghost bán lại giá chưa tới 9 tỷ đồng dù chỉ chạy 30.000km
13:11, 13/11/2020
Zipse cũng đồng thời khẳng định BMW không hài lòng với đội hình hiện tại và ngoại trừ một số phân khúc được bổ sung (SUV, xe điện), họ muốn cắt giảm phần thừa đi nhiều nhất có thể để tiết kiệm chi phí. Coupe, convertible và roadster là 3 phân khúc được ông chỉ đích danh, đồng nghĩa với nhiều phiên bản thuộc đội hình 2-, 4- và 8-Series bị cắt giảm trong khi chính Z4 vừa phát triển cũng có nguy cơ chết yểu.