Bộ Công an đang rà soát một số tài khoản nhận tiền từ thiện

Diendandoanhnghiep.vn Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ đang cùng với các ngân hàng làm rõ việc tiếp nhận, quá trình giải ngân của các tài khoản đã huy động tiền từ thiện trong thời gian bão lũ miền Trung năm 2020…

gggg

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin về việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân từ các tài khoản nhận tiện từ thiện. Ảnh: Việt Dũng

Theo đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 2/10, đại diện Bộ Công an đã giải đáp các câu hỏi của báo chí về việc Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện như thế nào? Bộ có nhận được đơn tố cáo hay tố giác không? Cụ thể, tố giác nghệ sĩ nào với hành vi ra sao? 

Trả lời những câu hỏi này, trung tướng Tô Ân Xô - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vừa qua Bộ Công an nhận được tin báo tố giác tội phạm và tin báo liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện trong thời gian bão lũ miền Trung năm 2020. 

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Hiện nay Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, xác định tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh số tiền mà cá nhân tiến hành cứu trợ tại các địa phương. 

Cụ thể, trung tướng Tô Ân Xô cho biết, cơ quan công an đã mời một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận chính xác về vấn đề này. Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự một số địa phương rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để nắm thông tin một số cá nhân, tổ chức lợi dụng các hoạt động từ thiện để trục lợi, chiếm đoạt tài sản. 

Nhưng người phát ngôn Bộ Công an cũng lưu ý: "Thời gian qua vấn đề này có nhiều xôn xao. Đề nghị cá nhân gửi đơn tố cáo và những bị đơn, đặc biệt là công dân, bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có phát ngôn không phù hợp gây ảnh hưởng đến người tố cáo và người bị tố cáo, làm tổn thương tinh thần lẫn nhau, đặc biệt là tránh người khác lợi dụng việc này giật tít, câu view, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an đang rà soát một số tài khoản nhận tiền từ thiện tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711620910 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711620910 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10