Ca dương tính với SARS-CoV-2 mới phát hiện tại Hà Nội đã đi những đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 30/1, CDC Hà Nội đã thông tin về 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện trên địa bàn phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Hà Nội vừa có ca mắc COVID-19 là N.Q.M, nam, 41 tuổi, có địa chỉ tại số 479 Phúc Diễn, phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bệnh nhân đang thuê trọ tại số 106, An Trai, Ngã tư Canh, Hoài Đức, Thành phố Hà Nội (không nhớ chủ nhà). Bệnh nhân làm việc tại phân xưởng cơ điện tại TT Đông Anh - Huyện Đông Anh- Hà Nội.

Sơ bộ ban đầu xác định có 39 F1, trong đó tại nơi sinh sống có 7 người và cơ quan làm việc có 32 người; 12 F2. Hiện, CDC Hà Nội đang tích cực truy vết những người liên quan, điều tra dịch tễ.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết đang điều tra, truy vết về trường hợp này. Bước đầu xác định người này liên quan tới ổ dịch ở Hải Dương.

Sáng 30/1, barie dựng lên trước nhà người này. CDC cho biết các đơn vị chức năng đã cách ly tạm thời, phun khử khuẩn một khu vực tại phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm. 

Hà Nội tiếp tục công cuộc chiến đấu với COVID-19.

Hà Nội tiếp tục công cuộc chiến đấu với COVID-19.

Lịch trình di chuyển của ca nghi ngờ này khá dày đặc. Hàng ngày 22 giờ bệnh nhân về nhà thuê ở An Trai, Hoài Đức, Hà Nội ở một mình để ngủ và sáng đi sớm, không tiếp xúc với ai tại đây. Nhà bệnh nhân tại Xuân Phương gồm có 6 người là: Bố, mẹ vợ, em vợ, vợ và 2 con. 

15 giờ ngày 16/1, người này từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương. Đến 20 giờ, bệnh nhân sang nhà hàng xóm uống nước chè với anh N.V.C, sau đó có anh N.V.P. (là ca F0) về qua vào uống nước cùng. Sau đó người này nhờ anh P. chở đi mua sạc điện thoại cách đó khoảng 700m (không nhớ tên cửa hàng điện thoại). Thời điểm này, bệnh nhân có sang nhà anh P. uống nước rồi về nhà ngoại ở gần đó vào lúc 22 giờ (nhà ở quê có 10 người). 

Ngày 17/1, người này ăn sáng ở nhà ngoại rồi sang đám cưới ở xã Hiệp An, Kinh Môn, Hải Dương lúc 8 giờ 30 phút. Tại đám cưới, người này có ngồi cùng mâm với 5 người trong đó có 2 người em, còn 3 người thì bệnh nhân không biết.

Đến 14 giờ cùng ngày, người này đi chung xe cùng 5 người nhà lên Hà Nội, về nhà ăn tối cùng gia đình gồm vợ, 2 con, bố mẹ vợ và em vợ sau đó về nhà trọ.

Ngày 18/1, người này đi làm từ nhà thuê trọ sang nơi làm việc. Buổi trưa bệnh nhân có ăn cơm cùng 4 đồng nghiệp, tối về nhà ăn tối với gia đình rồi lại sang phòng trọ để ngủ. 

Ngày 19/1, người này có biểu hiện mệt mỏi, ho, ngạt mũi, đau đầu, có đi mua thuốc ở hiệu thuốc cách chỗ ở 5 nhà, uống xong có đỡ ho. 

Lực lượng chức năng chốt chặn căn nhà trên đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương nơi gia đình bệnh nhân sinh sống (Ảnh: Long Quyền)

Lực lượng chức năng chốt chặn căn nhà trên đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương nơi gia đình bệnh nhân sinh sống (Ảnh: Long Quyền)

Từ ngày 19- 22/1 người này chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa cùng 4 đồng nghiệp; đến tối về nhà ăn cơm cùng gia đình xong về phòng trọ để ngủ, ở cơ quan thường xuyên không đeo khẩu trang. 

Ngày 23/1, người này có biểu hiện ngạt mũi, đau họng và bắt đầu mất cảm giác mùi vị. Cùng ngày gia đình có thuê xe 7 chỗ chở về quê vợ ở Thụy Việt, Thái Thụy, Thái Bình ăn đám cưới. Tại đây, ca nghi ngờ này có tiếp xúc thêm với khoảng 10 người họ hàng bên vợ (không nhớ rõ tên), và cũng không nhớ tên lái xe. 

Ngày 24/1, gia đình thuê xe đi từ Thái Bình lên Hà Nội. Khoảng 14 giờ 30 người này lên đến nhà ăn cơm cùng gia đình và không đi đâu, ăn cơm xong tiếp tục về nhà trọ ngủ. Lái xe tên N.V.L. đã tiếp xúc với người này trong suốt trong quá trình di chuyển. 

Từ ngày 25- 28/1 người này chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa với 6 người cùng phân xưởng; đến tối về nhà ăn cơm cùng gia đình rồi về nhà trọ ngủ. 

Ngày 28/1, người này ra chợ Tó, Đông Anh ăn cháo lòng cùng 4 người ở phân xưởng nhưng không nhớ tên quán. 

Ngày 29/1, người này đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế tiền sử đi từ Hải Dương và được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển Bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly. 

Vào 1 giờ ngày 30/1, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện; và được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh. 

Trong quá trình sinh hoạt người này chỉ đeo khẩu trang khi di chuyển về quê và trên đường đi làm, khi sinh hoạt và tiếp xúc với mọi người không đeo khẩu trang. 

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra, lấy mẫu và cách ly các đối tượng F1.

Chỉ trong ba ngày 28-30/1, đã có 180 ca nhiễm cộng đồng được Bộ Y tế ghi nhận, phát hiện hai ổ dịch lớn gồm Công ty Poyun ở TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Các tỉnh lân cận gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng đều phát hiện ca dương tính. Hà Nội đã ghi nhận hai bệnh nhân 1581 và 1654.

Ổ dịch ở Hải Dương có khả năng liên quan tới biến thể nCoV từ Anh, tốc độ lây lan nhanh. Hiện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang giải trình tự gene hai ca nhiễm đầu tiên của đợt dịch mới là bệnh nhân 1552 và 1553, để tìm ra chủng virus gây bệnh.

Như vậy, tổng ca nhiễm trên toàn quốc là 1.739, trong đó 1.448 người khỏi bệnh, 35 người tử vong do COVID-19.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ca dương tính với SARS-CoV-2 mới phát hiện tại Hà Nội đã đi những đâu? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714439150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714439150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10