Cách Đồng Hồ Hải Triều xây dựng “Brand Love” trong Marketing

Diendandoanhnghiep.vn Brand Love là mô hình xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để từ đó, thương hiệu luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí mỗi khi có nhu cầu.

>> Bộ Kế hoạch và Đầu tư có đóng góp lớn cho thương hiệu quốc gia

“Brand Love” có tác dụng thần kỳ như thế nào?

Một thí nghiệm cực kỳ nổi tiếng trên thế giới là giữa Coca Coca và Pepsi. Trong trạng thái bị che mất nhãn hiệu, phần lớn người tham gia khảo sát đều cho rằng thích vị của Pepsi nhờ độ ngọt và vị quýt, chanh kích thích vị giác.

Tuy nhiên khi cho khách hàng thử vị Coca Cola và Pepsi không che nhãn hiệu, thì 75% người dùng đều có rằng thích vị của Coca Cola. Vì Coca Cola là thương hiệu lâu đời, gắn liền trên tivi, báo chí,... với những quảng cáo đặc sắc và luôn xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng mỗi khi có nhu cầu.

Thuật ngữ này được gọi là “Thần kinh học tiếp thị” (Neuromarketing). Cụ thể, người tiêu dùng sẽ yêu thích, tin tưởng hơn và dễ dàng ra quyết định mua sắm nếu như thương hiệu cho người tiêu dùng cảm giác thân thuộc và gắn kết.

Chính sự thần kỳ từ “Brand Love”, hay “Thần kinh học tiếp thị” đã mang đến thành công cho những thương hiệu nào đang áp dụng. Bao gồm cả việc tăng trưởng vượt bật của Đồng Hồ Hải Triều trong 5 năm trở lại đây.

Vậy Đồng Hồ Hải Triều đã vận hành “Thần kinh học tiếp thị” như thế nào?

Thứ nhất,  luôn quảng cáo là thương hiệu lâu đời từ năm 1991

Mẫu quảng cáo gần đây nhất trên Fanpage Đồng Hồ Hải Triều đều truyền tải thông điệp là chuỗi bán lẻ đồng hồ hàng đầu tại Việt Nam và lâu đời từ năm 1991. Điều này đã mang đến cảm giác tin tưởng, uy tín cho thương hiệu.

Trên thực tế, Đồng Hồ Hải Triều được thành lập từ năm 1991, có hơn 30 năm trong lĩnh vực phân phối đồng hồ đeo tayvới mạng lưới cửa hàng rộng khắp tại nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Biên Hòa, Vũng Tàu, Bình Dương, Đà Nẵng,...

 

Đồng Hồ Hải Triều đang có tốc độ tăng trưởng về mặt lưu lượng tìm kiếm hơn 170% trong năm 2022 so với kỳ trước đó cho thấy sức mạnh thần kỳ từ chiến lược “Brand Love” khéo léo - Nguồn: Keywordtool

Đồng Hồ Hải Triều đang có tốc độ tăng trưởng về mặt lưu lượng tìm kiếm hơn 170% trong năm 2022 so với kỳ trước đó cho thấy sức mạnh thần kỳ từ chiến lược “Brand Love” khéo léo - Nguồn: Keywordtool

Thứ hai, đưa hình ảnh không gian sang trọng vào quảng cáo

Trong “Thần kinh học tiếp thị”, khách hàng luôn cảm thấy tin tưởng với những hình ảnh kinh doanh đẹp, màu sắc hài hòa, sang trọng, bố trí bắt mắt,... và Hải Triều đã làm tốt điều này trong các mẫu quảng cáo.

Cụ thể, Đồng Hồ Hải Triều đã xây dựng thành công mô hình cửa hàng sang trọng, đạt tiêu chuẩn phân phối hàng loạt thương hiệu đồng hồ cao cấp trên thế giới như Doxa, Longines, Rado, Tissot, Frederique Constant,...

>> Cơ hội nào cho thương hiệu xa xỉ Berluti đặt chân ở Việt Nam?

Thứ ba, kết nối giữa người bán và người mua trên đa kênh

Khách hàng dễ dàng tìm kiếm và trò chuyện với Hải Triều trên đa nền tảng nhờ vào hệ sinh thái toàn diện từ Fanpage Facebook, Instagram, Youtube, Website,... và được giải đáp ngay lập tức những thắc mắc.

Nhân viên tại Hải Triều có kiến thức chuyên sâu, được đào tạo và cấp chứng nhận từ hãng để cung cấp câu trả lời chính xác cho khách hàng. Từ đó, khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua sắm trực tuyến lẫn trực tiếp tại cửa hàng. 

Đồng Hồ Hải Triều truyền tải thông điệp cửa hàng sang trọng, nhân viên tư vấn nhiệt tình đến khách hàng qua các mẫu quảng cáo

Đồng Hồ Hải Triều truyền tải thông điệp cửa hàng sang trọng, nhân viên tư vấn nhiệt tình đến khách hàng qua các mẫu quảng cáo

Thứ tư, tạo ra thương hiệu nhân văn với nhiều đóng góp xã hội

Bên cạnh dịch vụ tốt, Đồng Hồ Hải Triều trong mắt khách hàng còn là một thương hiệu nhân văn với chiến dịch “Cùng Hải Triều lan tỏa yêu thương”. Dù không quá lớn lao nhưng Hải Triều cũng góp phần đóng góp cho xã hội.

Định kỳ hằng quý, Hải Triều sẽ tổ chức các hoạt động quyên góp từ nhân viên đang làm việc và quỹ công ty để đến thăm các trại trẻ mồ hôi trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lân cận.

Thứ năm, tạo môi trường làm việc hạnh phúc với nhiều phúc lợi

Trong “Thần kinh học tiếp thị”, khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua sắm và tỷ lệ quay lại cao nếu được những nhân viên tư vấn nở nụ cười, hơn là một nơi bán hàng không niềm nở khi tư vấn khách.

Hiểu được quy luật trong Marketing và sự chuyển đổi của nụ cười, Hải Triều đã tập trung xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc. Vì chỉ khi nhân viên hạnh phúc, Hải Triều mới có nhiều nụ cười và từ đó mang lại doanh thu.

Môi trường làm việc hạnh phúc xuất phát từ công việc, chế độ phúc lợi, thăng tiến và những dịp đặc biệt như Chia sẻ lợi nhuận, tiệc tân niên, du lịch,... hằng năm cho gần 500 nhân sự đang làm việc.

Đồng Hồ Hải Triều truyền tải thông điệp cửa hàng sang trọng, nhân viên tư vấn nhiệt tình đến khách hàng qua các mẫu quảng cáo

Đồng Hồ Hải Triều truyền tải thông điệp cửa hàng sang trọng, nhân viên tư vấn nhiệt tình đến khách hàng qua các mẫu quảng cáo

Hiện tại, Đồng Hồ Hải Triều có tốc độ tăng trưởng về mặt thương hiệu hơn 170% trong năm 2022 (Nguồn: Keywordtool) và đạt nhiều giải thưởng trong ngành đồng hồ. Website donghohaitrieu.comđang dẫn đầu ngành thời trang với lượng người dùng truy cập hằng tháng cao nhất, vượt cả Juno và Hoàng Phúc (Nguồn: Iprice Group).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cách Đồng Hồ Hải Triều xây dựng “Brand Love” trong Marketing tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080902 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080902 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10