CẢM XÚC XUÂN: Tết với người ở lại

Diendandoanhnghiep.vn Chập chững trước thềm sang năm mới Nhâm Dần 2022, nỗi lòng nôn nao với những người ở lại thành phố mỗi lúc một trào dâng.

>> CẢM XÚC XUÂN: Đêm cuối năm và bát mì Soba

Làm việc cả năm, ai cũng mong được sum vầy, đoàn viên gia đình trong dịp Tết nguyên đán. Tuy nhiên,vì lý do dịch bệnh nhiều người đã chọn cách ở lại với thành phố. Vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa để giảm đi gánh nặng về kinh tế.

Nhớ lại những ngày trước, với những người con tha hương cầu thực, dù nơi đâu đều mong ngóng ngày về. Chút quà chút bánh mang theo cả những câu chuyện vui ngày đoàn tụ.

2021 là một năm rất đặc biệt, khi COVID-19 bùng phát trên mọi địa phương. Nhớ những tháng 8 tháng 9, khi TP Hồ Chí Minh “trở bệnh”, hàng vạn lao động trong cuộc hồi hương tránh dịch gợn lại bao ký ức. Không khỏi xót xa khi thấy những đứa trẻ chưa kịp hiểu chuyện cũng phải lên đường.

Với những người ở lại, Tết mang nhiều cảm xúc khó tả hơn so với ngày trước.

Với những người ở lại, Tết mang nhiều cảm xúc khó tả hơn so với ngày trước.

Trong số hàng triệu lao động, có một bộ phận người đã ở lại chờ ngày được mưu sinh. Và cuối năm, họ vẫn như thế, vẫn gắn bó với nơi mình lựa chọn mưu sinh.

Ở lại, đồng nghĩa với việc chúng ta thiếu đi niềm vui đoàn viên, nhiều những câu chúc, vắng cả những... phong bao mừng tuổi. Những người ở lại, chỉ mong những ngày yên vui, gia đình còn đầy đủ.

Người xa quê, hằng năm đều nhớ đến việc báo hiếu mẹ cha tuổi già. Có thể người không về, nhưng tiền thì năm nào cũng thế. Dẫu khó khăn, dẫu ngặt nghèo nhưng vẫn muốn có chút gọi là niềm vui.

a

Ở lại, đồng nghĩa với việc chúng ta thiếu đi niềm vui đoàn viên, nhiều những câu chúc,...

>> CẢM XÚC XUÂN: Bữa cơm tất niên

Nhưng Tết này đã khác, có thể cha mẹ sẽ thiếu đi chút quà hiếu, khi những khó khăn vốn có lại càng đè nặng lên những đôi vai nhọc nhằn. Chọn cách ở lại, để giấu đi những khó khăn hiện hữu, người ở lại, cảm xúc lúc nào cũng lẻ loi.

Xa quê hương, làm sao cảm nhận được hương vị của Tết là mùa của tình thân, là mùa trở về, là mùa nhớ. Tết là phải được về nhà, chạm vào đâu cũng đầy ắp thương yêu, gợi nhớ ký ức. Tết là khoảng thời gian con người nhớ về gia đình nhiều nhất. 

Nhưng bối cảnh khó có thể đổi thay, khi toàn xã hội đã bị ảnh hưởng một cách tiêu cực. Nhưng cuộc sống luôn có các vệt sáng lạc quan, dẫu ở lại nhưng gia đình vẫn bình an, hạnh phúc. Có thế, nỗi lòng sẽ được vơi đi.

Tết nay, chỉ cần chúc nhau bình an, mạnh khỏe, hỏi nhau những chuyện vui năm cũ. Miễn là gia đình toàn vẹn, đó đã làm một niềm hạnh phúc lớn của mỗi con người, kinh tế hãy để những năm sau cùng hàn huyên.

Những ngày này, trên khắp phố xá đều rộn rã mua sắm cho những ngày đầu năm mới. Năm 2022 chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, vòng xoay kinh tế vẫn cứ tiếp diễn, những hối hả của cuộc sống cũng vẫn nguyên vẹn như thế. Chỉ cần lòng người vững chãi, dù xa nhà nhưng trong lòng vẫn bình yên.

Hôm nay Tết đã tới, tâm trạng người ở lại cũng bắt đầu được thảnh thơi.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát động diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” khởi tạo không gian để bạn đọc viết lên những cảm xúc chất chứa tâm tư tiễn đưa năm cũ, đón năm mới; nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế để thích ứng tốt hơn với dịch bệnh; phản ánh cô đọng các vấn đề của cuộc sống địa phương cũng như đất nước.

Bài viết có thể dưới dạng thơ hoặc văn xuôi, bút ký, tùy bút, tản văn,… gửi về địa chỉ email camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CẢM XÚC XUÂN: Tết với người ở lại tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10