Cần chuỗi giá trị dịch vụ mới cho du lịch Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia cho rằng, ngành du lịch Đà Nẵng cần thiết lập chuỗi giá trị dịch vụ mới. Có như vậy, ngành du lịch địa phương này mới sớm phục hồi mạnh trở lại khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế.

>> Sớm khôi phục đường bay quốc tế "cứu" doanh nghiệp hàng không và du lịch

 Nhiều khách du lịch nội địa đã đến Đà Nẵng ngay sau Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Nhiều khách du lịch nội địa đã đến Đà Nẵng ngay sau Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Việc Chính phủ đồng ý đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3 tới đã đôn đốc các địa phương nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng khẩn trương xây dựng phương án, kịch bản đón tiếp du khách quốc tế.

Quyết tâm phục hồi du lịch

Trong năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với năm 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2021.

>> Tín hiệu tích cực cho du lịch Hội An

>> Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng mới cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết Sở sẽ thực hiện một số nội dung thí điểm và chuẩn bị sản phẩm du lịch mới để thu hút khách, như các sản phẩm du lịch đô thị gắn với kinh tế đêm, sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp, sản phẩm du lịch đường thủy, sản phẩm du lịch vui chơi giải trí, MICE,…

Đối với công cuộc khôi phục du lịch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo ngành du lịch cần nghiên cứu sớm trình UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp cùng các ngành khác để ràng buộc về trách nhiệm nhằm thực hiện hiệu quả việc phục hồi du lịch.

Doanh nghiệp đã sẵn sàng

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, cho hay cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn vẫn đang chờ đợi thành phố có định hướng chính xác để phục hồi ngành du lịch. Theo ông Dũng, phía Hiệp hội cũng như doanh nghiệp sẽ dồn hết sức cho lần mở cửa này.

“Hiện nay, du khách còn có tâm lý e ngại khi đến Đà Nẵng. Do đó, Thành phố cần có tuyên bố rõ ràng cho doanh nghiệp yên tâm mở cửa trở lại, thu hút các thị trường lớn. Đừng để mở lại rồi lại dừng, như vậy sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Sắp tới, Hiệp hội Du lịch sẽ công bố 4 nhóm sản phẩm trọng điểm, tập trung giảm giá sâu, tăng chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm tiện ích cho du khách”, ông Cao Trí Dũng chia sẻ.

Trước cơ hội khôi phục hoạt động du lịch, ông Lê Thiên Tư – Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel, cho rằng các doanh nghiệp nên cùng nhau hợp tác, mang đến cho hành khách những gói sản phẩm ưu đãi nhất, nhưng được trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất. Ngoài ra, ngành du lịch Đà Nẵng cần có những gói kích cầu đủ mạnh để thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách nội địa như: Gói kích cầu hàng không; Gói kích cầu Combo trọn gói nhiều ngày; Gói kích cầu khách sạn; Gói kích cầu các điểm du lịch lớn; Gói kích cầu vận chuyển, ẩm thực… Đồng thời, Thành phố cũng nên mở lại du lịch lễ hội, triễn lãm,… để thu hút du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần chuỗi giá trị dịch vụ mới cho du lịch Đà Nẵng tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714385899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714385899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10