Cần tối ưu hóa quy trình vận hành trong logistics

THU DUYÊN 05/10/2023 15:30

Một cơ sở kho vận tiêu chuẩn cao, tọa lạc tại các vị trí chiến lược, trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại có thể giúp tối ưu hóa toàn bộ quy trình vận hành.

Ông Edwin Chee, Giám đốc vận hành SLP Vietnam chia sẻ cùng Diễn đàn Doanh nghiệp về việc vai trò của kho bãi đạt chuẩn và những tác động của nó tới việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng logistics Việt Nam trong tương lai.

Ông Edwin Chee, Giám đốc vận hành SLP Vietnam

Ông Edwin Chee, Giám đốc vận hành SLP Vietnam

- Theo ông, việc xây dựng nhà xưởng, kho bãi đạt chuẩn có ý nghĩa như thế nào đối với hạ tầng logistics?

Việc xây dựng cơ sở kho bãi tiêu chuẩn cao có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ngành logistics. Một cơ sở kho vận tiêu chuẩn cao, tọa lạc tại các vị trí chiến lược, trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như hệ thống nâng sàn tiên tiến, hệ thống xếp dỡ hiệu quả, và hệ thống PCCC và ứng dụng công nghệ liên quan khác,... có thể giúp tối ưu hóa toàn bộ quy trình vận hành. Từ việc lưu trữ hàng hóa đến quản lý tồn kho, từ vận chuyển cho đến phân phối, mọi khâu đều được tối ưu hóa một cách hiệu quả. Việc hiện đại hóa này nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm và cung cấp các giải pháp toàn diện cho ngành logistics.

Theo tôi, các doanh nghiệp không chỉ chú trọng vào chất lượng cở sở kho vận, mà còn xem phát triển bền vững là yếu tố cốt lõi và được lồng ghép trong mọi hoạt động kinh doanh. Từ khâu lựa chọn vật liệu và công nghệ hiện đại trong quá trình xây dựng, giúp tối ưu hóa tài nguyên và giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Điều này không chỉ giúp nâng cao tính cạnh tranh và uy tín, mà còn đảm bảo an toàn cho khách hàng và đối tác của mình.

Cam kết mạnh mẽ thưc hiện theo các tiêu chuẩn Môi trường – Xã hội – Quản trị (EGS) đang trở thành xu hướng thiết yếu đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, giúp tạo ra tác động có ý nghĩa và biến nó thành các triển vọng tăng trưởng cho thị trường Việt Nam.

SLP Park Nam Sơn Hạp Lĩnh

SLP Park Nam Sơn Hạp Lĩnh

- Để có thể bắt nhịp các xu hướng toàn cầu về nhà kho thông minh, theo ông, ngành logistics của Việt Nam phải làm gì?

Các cơ sở nhà kho hiện đại xây sẵn ở nên được đặt tại những vị trí chiến lược trong các trung tâm trọng điểm. Những cơ sở hiện đại này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cụ thể của nhiều ngành công nghiệp khác nhau từ sản xuất đến doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử, tuân thủ các tiêu chuẩn cao và cung cấp cơ sở thích ứng có thể mở rộng khi cần, tối ưu hóa hiệu quả chuỗi cung ứng và hàng hóa liền mạch tuần hoàn khép kín. Các giải pháp được thiết kế riêng sẽ hoàn toàn phù hợp với yêu cầu vận hành cụ thể của từng khách hàng thông qua việc được thiết kế và xây dựng tùy chỉnh. Cách tiếp cận hợp tác này mang lại quy trình làm việc hợp lý và nâng cao năng suất.

Chúng tôi chú trọng việc không ngừng theo đuổi nghiên cứu và đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao hiệu quả của ngành logistics.  Được hỗ trợ bởi mạng lưới GLP toàn cầu, SLP thúc đẩy công nghệ và đổi mới, bao gồm các giải pháp kho thông minh tích hợp IoT, robot và hệ thống tự động hóa. Những tiến bộ này cho phép người thuê quản lý hàng tồn kho một cách hiệu quả, thực hiện đơn đặt hàng và đạt được tốc độ, độ chính xác cao cũng như sự hài lòng nhất của khách hàng.

Ngoài ra, đầu tư vào giáo dục và công nghệ xanh, cùng với các ưu đãi cho ngành logistics và cải cách hệ thống pháp lý chính là chìa khóa cho ngành logistics của Việt Nam. Giáo dục toàn diện sẽ đào tạo ra các chuyên gia lành nghề, thúc đẩy các hoạt động thân thiện với môi trường, thu hút đầu tư và hợp lý hóa các thủ tục, thúc đẩy tăng trưởng ngành và thương mại xuyên biên giới.

- Để ứng phó với những mối nguy ngại ngày càng tăng về môi trường, SLP đã có những hành động cụ thể gì?

Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2020, SLP hiện có hơn 1 triệu mét vuông diện tích nhà kho hiện đại, chất lượng cao tại 9 dự án có vị trí chiến lược tại các khu công nghiệp tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Long An và Vĩnh Long. Ngoài việc đầu tư và phát triển kho bãi, chúng tôi hướng tới xây dựng và nâng cấp nhiều nhà máy và cơ sở hạ tầng hậu cần khác phù hợp với yêu cầu cụ thể của thị trường và khách hàng.

Để ứng phó với những mối nguy ngại ngày càng tăng về môi trường, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào nhiều sáng kiến khác nhau nhằm giảm lượng khí thải carbon, bảo tồn các nguồn tài nguyên không thể tái tạo và khai thác các nguồn năng lượng tái tạo để giảm thiểu tác động đến môi trường và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Trọng tâm của chúng tôi là nuôi dưỡng mối quan hệ với các đối tác và nhà cung cấp có ý thức về môi trường, đồng thời cung cấp các giải pháp bền vững cho khách hàng và đối tác.

Cam kết của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng quốc tế trải nghiệm tiêu chuẩn toàn cầu và đáp ứng các yêu cầu kinh doanh cụ thể của họ tại thị trường Việt Nam.

- Năm 2022, SLP Việt Nam thành lập quỹ phát triển logistics lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ USD. Tham vọng của SLP Việt Nam là gì?

Chúng tôi đã công bố thành lập Quỹ Phát triển Logistics GLP Vietnam Development Partners I (GLP VDP I), một trong những quỹ phát triển logistics lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Trọng tâm chính là tiếp tục mở rộng và phát triển các dự án logistics tại Việt Nam. Mục tiêu của quỹ bao gồm đầu tư vào việc mua lại tài sản hiện có, khởi động các dự án mới ngay từ đầu và ứng dụng các công nghệ mới để hiện đại hóa cơ sở hậu cần.

GLP VDP I đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các nỗ lực chiến lược của chúng tôi nhằm mở rộng sự hiện diện của ở các khu vực địa lý mới và thâm nhập sâu hơn vào các thị trường có nhu cầu cao, đặc biệt là những thị trường có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực hậu cần.

Chúng tôi hướng tới đạt được các chứng nhận công trình xanh, như chứng chỉ LEED cho các cơ sở của mình. Năm 2023, SLP Park Yên Phong và SLP Hải Phòng đạt chứng nhận LEED. Những chứng nhận này không chỉ phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc giảm tác động đến môi trường mà còn giúp giảm chi phí vận hành. Các tính năng như ánh sáng và chất lượng không khí được tối ưu hóa, không gian xanh, khu vực thư giãn, sự sạch sẽ, chức năng đa dạng và tiện nghi giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cho tất cả khách hàng.

Hơn nữa, SLP chú trọng đáng kể đến yếu tố con người. Chúng tôi tích cực tổ chức và tham gia vào các chương trình tình nguyện khác nhau để đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội nơi chúng tôi hoạt động và đầu tư.

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty SLP phát động Ngày thiện nguyện toàn cầu của Quỹ JHS

    Công ty SLP phát động Ngày thiện nguyện toàn cầu của Quỹ JHS

    12:05, 13/09/2023

  • SLP Việt Nam xây dựng cầu cho đồng bào Khmer, tỉnh Vĩnh Long

    SLP Việt Nam xây dựng cầu cho đồng bào Khmer, tỉnh Vĩnh Long

    13:51, 06/04/2023

  • SLP bàn giao nhà kho hiện đại cho sàn TMĐT lớn nhất Đông Nam Á

    SLP bàn giao nhà kho hiện đại cho sàn TMĐT lớn nhất Đông Nam Á

    11:27, 18/12/2022

  • Sự khác biệt của SLP

    Sự khác biệt của SLP

    03:55, 19/10/2022

  • SLP khởi công dự án nhà kho xây theo yêu cầu tại tỉnh Vĩnh Long, quy mô lên đến 29.000m2

    SLP khởi công dự án nhà kho xây theo yêu cầu tại tỉnh Vĩnh Long, quy mô lên đến 29.000m2

    13:46, 04/10/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cần tối ưu hóa quy trình vận hành trong logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO