Cần xóa bỏ định kiến trong đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tạo tác động xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Số lượng quỹ đầu tư tác động do Việt Nam khởi xướng, pháp nhân Việt Nam còn rất ít.

Đó là khẳng định của bà Đậu Thúy Hà - Đồng sáng lập Công ty Cổ phần OMT, Thành viên HĐQT CSIP và Quỹ đầu tư tác động IBE do CSIP khởi xướng tại Toạ đàm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội dành cho các doanh nhân trẻ do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam tổ chức sáng nay 3/11.
bà Đậu Thúy Hà - Đồng sáng lập Công ty Cổ phần OMT, Thành viên HĐQT CSIP và Quỹ đầu tư tác động IBE do CSIP khởi xướng

Bà Đậu Thúy Hà - Đồng sáng lập Công ty Cổ phần OMT, Thành viên HĐQT CSIP và Quỹ đầu tư tác động IBE do CSIP khởi xướng

Thực ra khi làm được một quỹ hiệu quả rất khó vì vậy chúng ta phải học được kinh nghiệm từ các quỹ nước ngoài và lấy chỉ tiêu tài chính từ các quỹ truyền thống trên thị trường.Vậy làm sao để số lượng các quy tắc động của Việt Nam nhiều hơn thì chúng tôi mong muốn có hai việc cùng nhau đó là:

Thứ nhất là vai trò của bên truyền thông trong việc xóa thành kiến đầu tư vào tạo tác động sẽ lợi nhuận thấp. Bởi, mọi người luôn nghĩ đầu tư tác động có hơi hướng giống với làm thiện nguyện và không đặt vấn đề mục tiêu tài chính lên đầu.

Thứ hai đa số các nhà đầu tư và các bên nhận đầu tư đều cho rằng đầu tư vào các doanh nghiệp làm về khởi nghiệp liên quan đến tác động rất khó thoái vốn khó rút tiền về chúng ta chưa nhìn thấy một doanh nghiệp xã hội nào có IPO. Do vậy phải giúp giải quyết vấn đề khó này để tăng cường nhà đầu tư dẫn đến mọi thứ chỉ nằm trên giấy tờ.

ghgh

Bà Đậu Thúy Hà - Đồng sáng lập Công ty Cổ phần OMT, Thành viên HĐQT CSIP và Quỹ đầu tư tác động IBE do CSIP khởi xướng phát biểu tại Toạ đàm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội dành cho các doanh nhân trẻ .

Ngoài những nỗ lực của cá nhân mình và của doanh nghiệp để nhận đầu tư thì phải xóa được các thành kiến và câu chuyện khó thoái vốn là những vấn đề cần được thay đổi ngoài ra còn vấn đề đó là doanh nghiệp và quỹ cần có cách để cập nhật về công nghệ về các bản đo lường các bộ chỉ số bài bản và quy củ để các nhà đầu tư hiểu được.

Với tư cách là quỹ đầu tư Việt Nam chúng tôi mong muốn Năm sau năm sau nữa số lượng các quỹ đầu tư mang màu sắc Việt Nam trên bản đồ của yêu NPP hay của diễn đàn doanh nghiệp sẽ nhiều hơn đồng thời chúng ta cùng nhau xóa những định kiến và khó khăn của bên đầu tư về chuyện đầu tư tăng động là không có lợi nhuận và khó thôi vốn đồng thời cũng giúp doanh nghiệp nhận đầu tư từ các quỹ đầu tư tác động thể hiện được đo lường được tiệm cận với các kinh nghiệm tốt cách làm tốt của các doanh nghiệp xã hội quốc tế thì càng có lợi chung cho cộng đồng và hệ sinh thái của chúng ta.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần xóa bỏ định kiến trong đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tạo tác động xã hội tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713856220 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713856220 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10