Cao Bằng: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

Diendandoanhnghiep.vn Giảm tối đa thời gian giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức, Cao Bằng đã tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp trong công tác CCHC.

Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ – CP của Chính phủ về chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 -2020. Tỉnh Cao Bằng đã cụ thể hóa trên 50 văn bản để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện CCHC và nhiều văn bản khác chỉ đạo, điều hành toàn diện về CCHC. Cùng với tổ chức nhiều cuộc họp chuyên đề với các cơ quan đơn vị nhằm phân tích, đánh giá kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế để đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả CCHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.

Qua đó, tỉnh ban hành quy định về quy trình, phương pháp và tiêu chí đánh giá, xếp hạn về CCHC hàng năm, tạo động lực thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh giữa các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, ngày càng phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và của tập thể trong thực hiện kế hoạch CCHC.

Sở Nội Vụ chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch CCHC hàng năm ngay từ cuối năm trước. Các cơ quan, đơn vị bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch thực hiện.

Trung tâm phục vụ hành chính công

Trung tâm phục vụ hành chính công

Trong công tác kiểm tra, giám sát, tỉnh đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo tổ chức nhiều đọt kiểm tra thực hiện CCHC tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường. Qua kiểm tra phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC.

Sau 10 năm thực hiện CCHC đã có những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Tỉnh ban hành bộ chỉ số đánh giá CCHC. Qua theo dõi, đanh giá hầu bết các cơ quan, đơn vị đều được cải thiện qua các năm. Một số đơn vị luôn giữ vị trí đứng đầu như; Sở Nội Vụ, Công thương, Tư pháp, UBND huyện Bảo Lạc...

100% các huyện đánh giá xếp loại CCHC cấp xã, trong đó nhiều sáng kiến được Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ công nhận như: Giải pháp quy hoạch mạng lưới giao thông, trường lớp học...

Đặc biệt, giảm thời gian giải quyết TTHC, trọng tâm các lĩnh vực người dân và doanh nghiệp quan tâm như: thuế, Hải quan, đất đai, xây dựng....Các TTHC cắt giảm đạt 20 -30%, có những thủ tục đạt trên 50% thời gian giải quyết so với quy định.

Mục tiêu, lấy sự hài lòng người dân làm thước đo CCHC, các thủ tục được thực hiện tại trung tâm phục vụ hành chính công được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả  nhanh chóng, công khai, minh bạch. Hiện 100% xã, phường, thị trấn thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

 CCHC đã kịp thời tháo gỡ các rào cản trong giải quyết TTHC, hạn chế tối đa việc giải quyế hồ sơ quá hạn, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Những kết quả trong cải cách TTHC đã phát huy hiệu quả, tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo động lực để các cấp chính quyền hoàn thiện, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713504627 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713504627 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10