CargoWise - Giải pháp tối ưu cho phát triển logistics 4.0

Diendandoanhnghiep.vn DTK đã xác định lựa chọn những dịch vụ tốt nhất, công nghệ mới nhất, tối ưu để mang tới cho khách hàng và chặng đường hơn 20 năm qua đã chứng minh con đường này là đúng đắn.

>> Doanh nhân Đào Trọng Khoa và tham vọng xây dựng công ty logistics 4PL đầu tiên Việt Nam

Chia sẻ với DĐDN, ông Đào Trọng Khoa, Chủ tịch Công ty giải pháp logistics DTK cho biết, thông qua đối tác kinh doanh, đối tác dịch vụ và đối tác đào tạo như DTK, các doanh nghiệp logistics có thể ứng dụng hiệu quả giải pháp phần mềm thông minh hàng đầu thế giới như CargoWise mang tới hiệu quả tối ưu và tiết kiệm chi phí.

- Thưa ông, tại sao ngay từ khi thành lập cách đây 20 năm, DTK đã lựa chọn phát triển cùng giải pháp hàng đầu thế giới là CargoWise, phải chăng ông đã lựa chọn quá mạo hiểm?

Logistics 4.0 ra đời là đòi hỏi của kinh tế số - xu hướng và yêu cầu tất yếu của cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Các quốc gia phát triển hiện đang dần chuyển đổi sang e-Logistics, logistics xanh, e-Documents, cũng như áp dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ chuỗi khối, trí tuệ nhân tạo, robot vào triển khai dịch vụ đóng gói, xếp dỡ hàng hoá.... Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp logistics còn nhiều hạn chế, mới chủ yếu tập trung ở phần mềm khai báo hải quan điện tử, công nghệ định vị phương tiện,... theo cách truyền thống.

Nắm bắt yêu cầu tất yếu này, ngay từ những ngày đầu, DTK đã xác định lựa chọn những dịch vụ tốt nhất, công nghệ mới nhất, tối ưu để mang tới cho khách hàng và chặng đường hơn 20 năm qua đã chứng minh con đường này là đúng đắn. Chúng tôi đang ngày một khẳng định được việc làm đối tác với CargoWise có thể mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp.

CargoWise - giải pháp phần mềm thông minh giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động tối ưu, tiết kiệm chi phí và hoàn toàn tự động hiện đã phát triển với mạng lưới toàn cầu, được cấp phép tại hơn 179 quốc gia, với hơn 3900 tính năng mới được phát triển mỗi năm phù hợp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và luôn được coi là một trong những giải pháp hàng đầu trong ngành logistics.

Đã có 24 trong số 25 công ty giao nhận vận tải hàng đầu thế giới sử dụng CargoWise độc quyền trong việc triển khai quy trình giao nhận toàn cầu của họ. Đồng thời, 41 trong số 50 các công ty logistics hàng đầu là khách hàng của CargoWise.

Công ty giải pháp logistics DTK

Công ty giải pháp logistics DTK tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và kết nối hợp tác tại "Diễn đàn Liên kết phát triển logistics - động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ" ngày 8/9/2023.

Có tới 18000+ doanh nghiệp logistics trên toàn thế giới đã lựa chọn CargoWise là giải pháp phần mềm. Ngay tại Việt Nam, hơn 32 doanh nghiệp logistics đa quốc gia hàng đầu như CMA CGM, DSV, Logwin, Yusen, ... đều đang sử dụng các giải pháp của CargoWise để tối ưu hóa năng suất.

- Vậy điều gì tạo nên điểm khác biệt và sự cạnh tranh hiệu quả của CargoWise so với các giải pháp khác thưa ông?

Được phát triển bởi công ty WiseTech Global - Nhà phát triển nổi tiếng thế giới về giải pháp phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây cho ngành logistics, Cargowise là phần mềm tích hợp tất cả các quy trình của chuỗi cung ứng vào một hệ thống duy nhất được tạo ra để đáp ứng các yêu cầu đa dạng của ngành Logistics, bao gồm đặt chỗ, quản lý đơn hàng, quản lý vận tải, kho bãi, tuân thủ toàn cầu, các tính năng doanh nghiệp bao gồm quản trị khách hàng, kế toán và tài chính, …

CargoWise có một mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ gồm các chuyên gia có trình độ cao trong ngành cam kết trao quyền và tạo điều kiện thuận lợi cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Do đó mà CargoWise có thể tối ưu hoá mọi hoạt động trong ngành lgistics gồm đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và sản phẩm phát triển không ngừng. Tính tuỳ biến thông qua cấu hình là một tính năng đặc biệt của CargoWise cho phép áp dụng hiệu quả với mọi loại hình doanh nghiệp, từ các công ty siêu nhỏ, nhỏ và vừa đến các tập đoàn đa quốc gia.

- Việc đưa một giải pháp toàn cầu vào ứng dụng với các doanh nghiệp Việt mà quy mô còn nhiều hạn chế có gặp khó khăn gì và giải pháp của DTK, thưa ông?

Như đã nói, tại Việt Nam, đầu tư cho chuyển đổi số còn hạn chế, doanh nghiệp đôi khi còn e ngại với mức chi phí sử dụng giải pháp toàn cầu. Tuy nhiên sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số đã khẳng định chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là yêu cầu tất yếu.

br class=

Là thành viên của VCCI, FIATA, VLA, AmCham…DTK còn vinh dự nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Công Thương với thành tích xuất sắc trong phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam năm 2022.

Trên vai trò là Đối tác kinh doanh của CargoWise, DTK là nơi cung cấp giải pháp nền tảng CargoWise hiệu quả đến với doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Không chỉ đưa giải pháp tới doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia của DTK với những kiến thức chuyên sâu về chuyên môn, công nghệ thông tin và kinh nghiệm thực tế còn sẵn sàng “may đo” giải pháp theo những đặc thù của doanh nghiệp, trong nhiều trường hợp tư vấn thay đổi mô hình, quy trình hoạt động. Đồng thời đồng hành trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp ứng dụng CargoWise.

Bên cạnh đó, với vai trò là Đối tác dịch vụ của CargoWise, DTK có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng CargoWise tại Việt Nam hiệu quả nhất bằng cách cung cấp dịch vụ đào tạo – bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Thông qua đó, đội ngũ nhân sự của chính doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm CargoWise tối ưu nhất, nâng cao hiệu quả công việc.

Không chỉ vậy, chúng tôi đã có định hướng dài hơi hơn là đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, thành tạo CargoWise từ trên ghế nhà trường. DTK đã hợp tác với nhiều trường Đại học đào tạo các giảng viên, sinh viên ngành cung ứng, xuất nhập khẩu với chương trình CargoWise nhằm hướng tới sự phát triển ngành logistics của Việt Nam vươn tầm thế giới.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CargoWise - Giải pháp tối ưu cho phát triển logistics 4.0 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714285115 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714285115 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10