Câu chuyện thành công của “cha đẻ” Coinbase

Diendandoanhnghiep.vn Coinbase, một nền tảng giao dịch tiền điện tử trị giá 320 tỷ USD, với 56 triệu người dùng trên khắp thế giới. Nhưng có lẽ rất ít người biết về “cha đẻ” của nó, một người Mỹ trẻ và trầm lặng…

Brian Armstrong còn rất trẻ, anh sinh năm 1983 tại San Jose thuộc bang California, Mỹ. Armstrong lấy bằng cử nhân kinh tế và khoa học máy tính tại Đại học Rice ở Houston, Texas năm 2005. Sau đó, anh theo đuổi bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính của Rice và hoàn thành chương trình vào năm 2006.

Brian Armstrong

Brian Armstrong "cha đẻ" của Coinbase.

Brian Armstrong khởi đầu với một công ty công nghệ Edtech và chuyển đến Argentina để mở rộng công ty edtech của mình. Cũng trong thời điểm này, Armstrong đã bắt đầu có mối quan tâm đến kinh doanh, đặc biệt là siêu lạm phát đang ảnh hưởng đến nền kinh tế Argentina như thế nào.         

Ngay sau đó, Armstrong quay trở lại Mỹ, làm việc cho gã khổng lồ công nghệ IBM, công ty kiểm toán toàn cầu Deloitte và công ty khởi nghiệp Airbnb. Trong thời gian làm việc tại Deloitte, Armstrong đã bắt gặp tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin, trong một sách trắng được xuất bản bởi Satoshi Nakamoto (một bí danh được sử dụng bởi một người được cho là đã phát minh ra Bitcoin). 

Khi đang làm kỹ sư phần mềm tại Airbnb, Armstrong luôn cảm thấy rất khó khăn trong việc gửi tiền cho khách hàng ở Nam Mỹ. Điều này đã truyền cảm hứng cho anh phát triển một nền tảng, nơi tiền điện tử không chỉ được sử dụng như một phương thức thanh toán mà còn như một tài sản có thể giao dịch. 

Bị thuyết phục về tiềm năng của việc trao đổi tiền điện tử có thể mang lại cho thị trường kinh tế. Armstrong đã rời bỏ công việc của mình tại Airbnb và bắt đầu phát triển mã (sử dụng Ruby và JavaScript), để trở thành phiên bản sớm nhất của Coinbase. Cùng với Fred Ehrsam, sau đó, họ trình bày ý tưởng với công ty đầu tư khởi nghiệp Y Combinator, ngay sau đó, họ đã nhận được một khoản đầu tư ấn tượng 150.000 USD.

Brian Armstrong và người đồng sáng lập Coinbase, Fred Ehrsam.

Brian Armstrong và người đồng sáng lập Coinbase, Fred Ehrsam.

Với 150.000 USD được tài trợ, Armstrong và Ehrsam đã sử dụng khoản đầu tư để chính thức ra mắt Coinbase. Thời điểm này, tiền điện tử bắt đầu thu hút nhiều nhà đầu tư hơn, công ty của Armstrong đã ra đời vào lúc không thể tốt hơn. 

Coinbase hoạt động như một công cụ nơi các nhà đầu tư tiền điện tử có thể quản lý tất cả tài sản kỹ thuật số của họ trong một nền tảng duy nhất, đặc biệt cho phép người dùng mua và bán nhiều loại tiền điện tử. Các loại tiền điện tử phổ biến nhất như Bitcoin, Etherium, Litecoin và Bitcoin Cash đều có thể được quản lý trong ứng dụng Coinbase. 

Ngoài ra, Coinbase cũng cho phép người dùng theo dõi các khoản đầu tư của họ và giúp họ lên lịch mua định kỳ, cho dù đó là hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Coinbase có sẵn trên thiết bị di động (Android và iOs) cũng như ở định dạng trình duyệt web. 

Coinbase không chỉ là công ty quản lý tiền điện tử lâu đời nhất ở Mỹ mà còn là công ty lớn nhất. Công ty có hơn 56 triệu người dùng mua và giao dịch từ 100 quốc gia trên thế giới, có ít nhất 335 tỷ USD được giao dịch trong ứng dụng Coinbase mỗi quý. Coinbase cũng trở thành công ty tiền điện tử đầu tiên được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, nơi họ có màn ra mắt hoành tráng với màn định giá lên tới 86 tỷ USD năm 2021.

Với thương vụ IPO lịch sử, Coinbase được định giá lên tới 86 tỷ USD.

Với thương vụ IPO lịch sử, Coinbase được định giá lên tới 86 tỷ USD.

Với mức định giá mới, Brian Armstrong hiện có giá trị tài sản ròng 12,6 tỷ USD, gần gấp đôi so với 6,5 tỷ USD mà Forbes ước tính trước khi công ty đăng ký niêm yết cổ phiếu. 

Mặc dù đã là một tỷ phú sau khi Coinbase đạt được mức định giá 8 tỷ USD vào năm 2018, nhưng Brian Armstrong liên tục nhắc nhở mình về cái cách mà công ty của anh đã vượt qua những khó khăn ban đầu, khi tung ra Coinbase từ một căn hộ hai phòng ngủ được chia sẻ với một công ty khác.              

Thành công trong kinh doanh đã giúp Armstrong có được một vị trí trong Forbes Under 40 năm 2017 (ở tuổi 34) và hiện đang đứng thứ nhất trong danh sách tỷ phú từ tiền điện tử của Forbes năm 2021. Và câu chuyện thành công của Coinbase cũng đã biến Armstrong trở thành một trong những người giàu nhất trong ngành công nghiệp fintech với giá trị tài sản ròng 12,6 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Câu chuyện thành công của “cha đẻ” Coinbase tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714319245 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714319245 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10