Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp: Cầu nối chính quyền và doanh nghiệp

PHƯƠNG ANH 07/12/2023 19:30

Hiệp hội DN tỉnh Đồng Tháp đã và đang nỗ lực để xây dựng ngôi nhà chung cho cộng đồng doanh nghiệp, là cầu nối tháo gỡ khó khăn, xúc tiến TMĐT, cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

>> Đồng Tháp xây dựng chính quyền phục vụ

Ông Hồ Chí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Tháp cùng các Phó Chủ tịch Doanh nghiệp Đồng Tháp dự lễ

Ông Hồ Chí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Tháp cùng các Phó Chủ tịch Doanh nghiệp Đồng Tháp dự lễ "Kỷ niệm 04 năm thành lập CLB doanh nhân Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh" Doanh nhân Đất Sen Hồng đồng lòng chia sẻ

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp, với phương châm của tỉnh “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, thời gian qua Hiệp hội đã trở thành cầu nối, cùng với tỉnh tạo lập và duy trì nhiều kênh tiếp nhận thông tin để kịp thời lắng nghe, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, đảm bảo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Thông qua các chương trình “Cà phê doanh nghiệp”, “Điểm hẹn Doanh nhân”, “Chuyến xe khởi nghiệp Đất Sen hồng”… Hiệp hội đã cùng với các sở, ngành chức năng, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, như: về tài chính, chính sách về thuế… giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, an tâm sản xuất, kinh doanh.

Hiệp hội đã có nhiều hoạt động phối hợp với các sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh ĐBSCL, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI – Cần Thơ, Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).. triển khai thông tin đến các hội viên về chính sách, kế hoạch, chương trình, hoạt động hỗ trợ DNNVV; thông tin thị trường, sản phẩm, công nghệ, tín dụng… Đồng thời, tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hội viên như: đào tạo nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nhân, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; tư vấn, hỗ trợ tiếp cận các nguồn lực, như: đất đai, tín dụng, khoa học công nghệ…

Thông qua các chương trình như: Triển lãm Thương mại Quốc tế Foodex Saudi tại Ả-rập Xê-út; Hội chợ hàng tiêu dùng Quốc tế Trung Quốc lần thứ 3 tại tỉnh Hải Nam (Trung Quốc); xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản thực phẩm tại thị trường Singapore; xúc tiến thương mại thị trường EU... Các chương trình giới thiệu quảng bá sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, như: Hội chợ xúc tiến thương mại tại tỉnh Phú Thọ, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng tại tỉnh Hà Nam; Phiên chợ 2023 tuần lễ quảng bá đặc sản vùng miền mặt hàng truyền thống và nông sản quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh… đã góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Đồng Tháp đến với khách hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh ĐT về thành tích xuất sắc đã có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần tạo mối liên kết, phát triển cộng đồng Doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Tháp.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh ĐT về thành tích xuất sắc đã có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần tạo mối liên kết, phát triển cộng đồng Doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Tháp.

Hiệp hội cũng đã phối hợp Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Tháp trong việc nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025. Đặc biệt, Hiệp hội đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ Tỉnh khóa XI thực hiện NQ số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ chính trị khóa XIII về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững

Tại Chương trình Điểm hẹn doanh nhân mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa chia sẻ, Đồng Tháp được xem là một tỉnh “khuất nẻo” nhưng nhờ quyết tâm xây dựng chính quyền thân thiện, hiệu quả cùng sự phát triển về hạ tầng giao thông những năm qua đã giúp Đồng Tháp chuyển mình mạnh mẽ. Những năm qua, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Đồng Tháp luôn nằm trong top đầu của cả nước và duy trì vị trí đứng đầu các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đồng Tháp xác định, doanh nhân, doanh nghiệp là nền tảng để nền kinh tế tỉnh chuyển mình mạnh mẽ. Trên tinh thần đó, thời gian qua, Đồng Tháp luôn đồng hành cùng với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa, trong thành quả phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Tháp, doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng. Trước biến động của thị trường, các doanh nhân, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi, bắt kịp xu thế của thị trường, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; phát huy tinh thần tương trợ lẫn nhau để cùng “vượt khó” và phát triển; chú trọng phát triển thị trường nội địa, mạnh dạn đương đầu với những khó khăn, thách thức. Các Hội, Hiệp hội, Câu lạc bộ, Chi hội Doanh nghiệp tiếp tục mở rộng, phát huy vai trò cầu nối của cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp ...

Hiệp hội cần chủ động hơn, bám sát hơn vào định hướng của Nhà nước, nhất là định hướng, chủ trương của địa phương; đồng thời, mở rộng trong các mối quan hệ với các doanh nghiệp, hội viên các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước; mạnh dạn hiến kế cho địa phương tiếp tục tháo gỡ những khó khăn; đặc biệt là cùng tạo môi trường, ươm mầm cho phong trào khởi nghiệp...; đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo nên hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững của tỉnh, xây dựng đất Sen hồng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng Tháp xác định doanh nghiệp là một trong những động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Đồng Tháp: Quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư

    Đồng Tháp: Quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư

    16:48, 09/12/2023

  • Đồng Tháp: Đồng hành cùng doanh nghiệp

    Đồng Tháp: Đồng hành cùng doanh nghiệp

    15:24, 09/12/2023

  • Đồng Tháp: Kết nối để lớn mạnh

    Đồng Tháp: Kết nối để lớn mạnh

    13:53, 09/12/2023

  • Đồng Tháp xây dựng chính quyền phục vụ

    Đồng Tháp xây dựng chính quyền phục vụ

    12:12, 09/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp: Cầu nối chính quyền và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO