CEO Trung Nguyễn: Ước mơ đưa du lịch là “biên giới mềm”

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội du lịch Tỉnh Hà Giang đã ký kết hợp tác trong việc quản lý vận hành ứng dụng chuyển đổi số du lịch TRIPMAP - Hà Giang. CEO Trung Nguyễn đã trở thành ẩn số nhiều người tìm kiếm.

>>> Hà Giang tiên phong hợp tác với ứng dụng Tripmap

>>> TRIPMAP ứng dụng hiệu quả cho du lịch Việt

Làm du lịch hoặc các hoạt động du lịch thì các đơn vị luôn hướng đến những mảnh đất “dễ ăn”. Đó phải là địa danh mà thuận lợi từ giao thông đến nghỉ dưỡng, từ thực phẩm đến khu vui chơi. Giống như “người xưa” vẫn hay nói “buôn có bạn, bán có phường”. Làm bất kỳ hình thức kinh doanh gì thì cũng sẽ lựa chọn nơi có nhiều nhà đầu tư và hoạt động kinh doanh chung để cùng nhau phát triển, thúc đẩy.

CEO Trung Nguyễn người sáng lập ứng dụng chuyển đổi số TRIPMAP

CEO Trung Nguyễn người sáng lập ứng dụng chuyển đổi số TRIPMAP

Hà Giang chưa bao giờ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của những nhà đầu tư. Việc CEO Trung Nguyễn đưa ứng dụng chuyển đổi sổ TRIPMAP lên tiên phong cùng với Tỉnh Hà Giang ký kết việc quản lý vận hành ứng dụng chuyển đổi số du lịch Tripmap – Hà Giang trở thành một câu hỏi rất lớn với chiến lược này. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra “nước cờ” này của TRIPMAP là gì? Và TRIPMAP nhìn thấy tiềm năng gì từ du lịch Hà Giang? Sự kiện này không chỉ thu hút giới làm du lịch chuyên nghiệp mà cũng “đánh thức” sự tò mò của những du khách ưa khám phá chinh phục những vùng du lịch bền vững.

Tại lễ ký kết, ông Lại Quốc Tĩnh – Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang, một doanh nhân rất tâm huyết với du lịch của Hà Giang và phục dựng những văn hóa lâu đời của dân tộc chia sẻ: “Những lợi thế, ưu việt và hiện đại đó của Tripmap thực sự phù hợp với tiêu chí phát triển du lịch của tỉnh Hà Giang. Việc ký kết hợp tác quản lý nội dung chuyển đổi số du lịch tỉnh Hà Giang giữa Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang và Tripmap sẽ là một bước tiến và chuyển mình của du lịch địa phương. Điều này cho thấy Hà Giang “tự tin” và “minh bạch” cho một cao nguyên đại ngàn huyền thoại. Qua đó cũng khẳng định ý chí của lãnh đạo tỉnh Hà Giang trong con đường xây dựng du lịch bền vững của mảnh đất địa đầu tổ quốc”.

CEO Trung Nguyễn tại lễ ký kết quản lý vận hành ứng dụng chuyển đổi số du lịch TRIPMAP - Hà Giang

CEO Trung Nguyễn tại lễ ký kết quản lý vận hành ứng dụng chuyển đổi số du lịch TRIPMAP - Hà Giang 

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ tâm huyết. Ông Sơn cho biết: “Tính đến T8/2023, theo thống kê du khách đến du lịch tại Hà Giang ước tính trên 2 triệu người và đang phấn đấu đến hết năm là 3 triệu lượt khách. Việc được vinh danh là điểm đến mới nổi hàng đầu Châu Á năm 2023 tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 khu vực châu Á và châu Đại Dương thực sự giống như Oscar của ngành du lịch. Sự kiện ra mắt, đưa vào hoạt động ứng dụng Tripmap Hà Giang hôm nay, là một hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số du lịch, tạo môi trường du lịch lành mạnh, công bằng và thuận lợi, đặc biệt tăng cường tính kết nối, tương tác giữa du khách – doanh nghiệp, người dân và chính quyền. Với kết quả đạt được trong Lễ ký kết hôm nay, tôi tin tưởng Tripmap Hà Giang sẽ trở thành một ứng dụng phổ biến, thuận lợi và tin cậy; góp phần xây dựng du lịch Hà Giang trở thành điểm đến thân thiện, an toàn, bản sắc, một địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch Việt Nam và Thế giới”.

Trước những tâm huyết của lãnh đạo địa phương, Trung Nguyễn cũng chia sẻ ước mơ của mình khi sáng lập ra ứng dụng chuyển đổi số du lịch TRIPMAP và lý do lựa chọn Hà Giang là điạ phương đầu tiên để ký kết hợp tác.

CEO Trung Nguyễn cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang nhấn nút khởi động cho ứng dụng chuyển đổi số TRIPMAP - Hà Giang

CEO Trung Nguyễn cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang nhấn nút khởi động cho ứng dụng chuyển đổi số TRIPMAP - Hà Giang

CEO Trung Nguyễn chia sẻ: Trước kia, mảnh đất địa đầu Tổ Quốc nơi được mệnh danh “đá cũng nở hoa” – Hà Giang là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người. Thế nhưng ngày này, Hà Giang đã được nhiều người biết đến và “đưa nhau đi trốn” tại Hà Giang ngày càng đông. Vậy điều gì đã giúp du lịch Hà Giang trở nên nổi tiếng và trở thành điểm “phiêu lưu” miền núi lý tưởng với hàng nghìn tín đồ “xê dịch”? Điều này đã kích thích trí tò mò của Trung và thôi thúc Trung tạo một hướng đi mới không chỉ riêng TRIPMAP mà còn là của Hà Giang.

Trung nhận định, Hà Giang tự hào là nơi địa đầu Tổ quốc và là một tỉnh nằm phía Đông Bắc Việt Nam. Thiên nhiên đã ưu ái và ban tặng cho Hà Giang những cảnh sắc đẹp tươi, có núi rừng, có sông suối, và có con người mang đậm bản sắc dân tộc. Nhìn chung địa hình ở đây khá phức tạp, chủ yếu là đồi núi.

CEO Trung Nguyễn cùng ông Lại Quốc Tĩnh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang đi kiểm tra làng dân tộc H

CEO Trung Nguyễn cùng ông Lại Quốc Tĩnh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang đi kiểm tra làng dân tộc H'Mông

Di chuyển trên những cung đường quanh co uốn lượn, ôm lấy đồi núi cũng đủ để du khách say mê. Phượt xe máy du lịch Hà Giang trong những năm trở lại đây trở thành trào lưu, thú vui của các bạn trẻ muốn “chạy trốn” sự ngột ngạt, xô bồ nơi phố thị phồn hoa. Tới Hà Giang để tìm đến những phút giây thư thái, thả tâm hồn đắm chìm trong khung cảnh bao la của đất trời, sông núi, gió mây…

Đặc biệt sau đại dịch COVID – 19, du lịch trải nghiệm hay Experience Tourism là loại hình dịch vụ mà du khách sẽ tự mình trải nghiệm khám phá đời sống của người dân bản địa. Khách du lịch có thể cùng họ làm công việc hàng ngày, chế biến món ăn yêu thích, tham gia vào đời sống để hiểu hơn về văn hóa địa phương. Chuyến đi trải nghiệm giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên, học hỏi được nhiều điều mới mẻ, khám phá về văn hóa và con người địa phương.

Trung cũng dấn thân để tự mình trải nghiệm và nhận ra rất nhiều nét văn hóa của đồng bào thiểu số trên Hà Giang đã được đô thị hóa hoặc làm theo hướng nhà của người Trung Quốc. Điều này khiến Trung trăn trở rất nhiều. “Biên giới mềm” cũng là một biên giới thực sự cần được bảo vệ và giữ gìn không kém gì biên giới của nước nhà. Mà “biên giới mềm” chính là nét văn hóa, là nếp nhà, là điệu múa, là ẩm thực của bà con vùng biên giới cần được bảo tồn và phát huy.

Nhưng để làm được điều đó thì cần những nhà quản lý, những nhà chuyên môn, những người làm du lịch cùng đồng cảm và đưa thật nhiều du khách đến với bà con đồng bào để cùng trải nghiệm và hiểu hết “tình yêu nước” của bà con. Đó chính là động lực để CEO Trung Nguyễn và TRIPMAP dấn thân lên tiên phong Hà Giang đầu tiên.

Với Trung Nguyễn, yêu du lịch là yêu văn hóa, yêu quê hương mình. Sáng lập ra ứng dụng chuyển đổi số TRIPMAP cũng là cách mà Trung Nguyễn kể với bạn bè thế giới về một Việt Nam đa dạng màu sắc văn hóa. Trung Nguyễn cũng luôn tâm huyết với câu nói của Lão Tử:  “Kẻ lữ hành giỏi không có lịch trình cố định, và cũng chẳng có ý định cập bến”. Đó cũng chính là kim chỉ nam để Trung Nguyễn sáng tạo không ngừng cho hành trình đưa TRIPMAP đi xây dựng “biên giới mềm”.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Trung Nguyễn: Ước mơ đưa du lịch là “biên giới mềm” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714406226 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714406226 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10