Chiếc thảm “tặng quà” của Pizza Hut

Diendandoanhnghiep.vn Mùa lễ hội này, các tài xế giao hàng sẽ được nhận quà trong lúc giao hàng, qua một chiếc thảm “đặc biệt” của Pizza Hut.

>>Chiến lược tiếp thị hút “fan” ngoài sân bóng của Man City

Nửa đầu tháng 12 này, những thực khách của Pizza Hut đặt bánh qua mạng sẽ được Pizza Hut tặng một tấm thảm chùi chân, loại thảm thường được đặt ở cửa ra vào. Đây không phải là những chiếc thảm lưu niệm bình thường, mà nó sẽ đóng vai trò của một “ông già Noel”, tặng quà cho… các tài xế giao bánh pizza.

Những chiếc thảm này có in một dòng chữ: “Để lại một hộp, nhận lại một hộp”, bên cạnh đó là một mã QR. Thực khách nhận thảm, trải ở cửa. Để rồi lần tiếp theo đặt bánh, khi tài xế giao bánh đến, tài xế quét cái mã QR trên thảm đó là sẽ được Pizza Hut tặng một bánh pizza miễn phí.

Chương trình kéo dài đến hết ngày 27/12. Ai quét mã trên thảm và đăng ký trước thì sẽ được phục vụ trước, lần lượt cho tới khi hết ưu đãi. Hiện tại Pizza Hut đang cung cấp tới 4.000 chiếc bánh miễn phí.

Những người giao hàng thường dừng lại trước cửa nhà khách, để lại gói hàng hoặc đứng chờ ký nhận. Mọi hoạt động khi đến giao hàng đều quanh quẩn ở khu vực cửa nhà khách. Bởi vậy một tấm thảm chùi chân chào đón và “giao hàng ngược” chính là một ý tưởng sáng tạo thông minh của Pizza Hut.

Trong lúc chờ khách lấy hàng, các tài xế chỉ mất vài giây để quét mã QR trên thảm và nhận bánh miễn phí. Một công đôi việc, lại còn được quà nên ý tưởng này đã được những người giao hàng hoan nghênh nhiệt liệt. Bằng chứng chính là 4.000 chiếc bánh pizza được tặng chỉ sau vài ngày. Một cách “mời” các tài xế ăn bánh rất thú vị.

Theo Pizza Hut, những chiếc thảm giao hàng ngược này nằm trong chương trình tri ân tài xế mùa lễ hội của hãng. Năm ngoái, theo dữ liệu được trích dẫn chi tiết trên các báo ở Hoa Kỳ, có hơn 11,7 tỷ gói hàng và thư được gửi đi trong kỳ nghỉ lễ. Lindsay Morgan, giám đốc truyền thông tiếp thị của Pizza Hut cho biết: “Tài xế giao hàng đã mang những niềm vui đến với chúng tôi qua những món quà trong dịp nghỉ lễ. Nên đây sẽ là cơ hội để chúng tôi mang lại niềm vui cho họ bằng một bữa ăn ngon trong thời điểm bận rộn nhất trong năm của họ.”

Nhưng có lẽ những tấm thảm đặc biệt này không chỉ để cảm ơn những người giao hàng. Khi các tài xế giao hàng thưởng thức pizza miễn phí từ thương hiệu, nếu họ thấy ngon thì Pizza Hut còn có thêm cơ hội chuyển đổi các tài xế giao hàng thành khách hàng của mình. Ngoài ra tấm thảm cũng như một món quà lưu niệm đáng yêu dành cho các khách hàng hiện tại, nhắc nhớ họ về Pizza Hut nhiều hơn. Ý tưởng tấm thảm chùi chân có thể giúp Pizza Hut củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại và thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại để những khách hàng đã mua hàng vẫn quay lại với thương hiệu. Đồng thời tạo ra thêm nhiều khách hàng mới.

Có thể thấy Pizza Hut đang rất cố gắng trong việc củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại, và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Bởi trong năm nay, Pizza Hut không chỉ có ý tưởng sáng tạo về chiếc thảm mùa lễ hội, mà còn liên tục cho ra các chương trình tiếp thị khác.

Vào tháng 10 năm nay, Pizza Hut đã kéo dài thời gian mở cửa của mình đến đêm để thu hút các khách hàng trẻ tuổi. Khoảng 2/3 số địa điểm của Pizza Hut tại Hoa Kỳ mở cửa đến nửa đêm vào Thứ Sáu và Thứ Bảy, và 36% mở cửa đến đêm trong suốt cả tuần, nhằm đáp ứng thói quen ăn uống của những khách hàng trẻ tuổi. Hãng cũng tổ chức chiến dịch giao hàng dưới lòng đất ở thành phố New York tức là giao hàng ở khu vực các ga tàu điện ngầm. Thương hiệu còn làm cả những chuyến xe buýt tham quan các tiểu bang và phát pizza miễn phí cho khách hàng trên xe.

Tuy nhiên không chỉ có Pizza Hut thích tiếp thị sáng tạo, nhất là trong mùa lễ hội. Hãng pizza đối thủ Domino cũng đưa ra chiến dịch tiếp thị sáng tạo mới vào hồi đầu tháng này. Theo đó, hãng đã công bố kế hoạch trao 500.000 đô la tài trợ cho việc cày tuyết. Thương hiệu này cho biết, họ thực hiện việc tài trợ này với mong muốn giúp việc giao hàng trong mùa lễ thuận tiện hơn. Đồng thời khách hàng trên khắp nước Mỹ tới quán mua pizza cũng sẽ được an toàn và dễ dàng hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa lễ hội.

Như vậy là…

Có vẻ mùa lễ hội bận rộn chính là thời điểm vàng để các thương hiệu thực hiện những chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Đồng thời qua đó mang đến những tiện ích cho các khách hàng, để thu hút họ mua hàng nhiều hơn. Doanh thu của Pizza Hut đang tăng trưởng rất chậm, chỉ tăng có 1% trong quý 3 vừa rồi, kéo doanh thu của công ty mẹ Yum Brands xuống thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu. Những chiến dịch tiếp thị mùa lễ hội đang được gửi gắm nhiều hi vọng giúp công ty tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiếc thảm “tặng quà” của Pizza Hut tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714420389 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714420389 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10