Quản trị

Chiến dịch tiếp thị ý nghĩa của Néstle Milo

QUÂN BẢO 03/08/2024 03:16

Thế vận hội lần này của đoàn Việt Nam, Néstle Milo không chỉ là nhà tài trợ, mà còn thực hiện một chiến dịch ý nghĩa, phổ nhạc cho hàng chục bài thơ hướng dẫn cách đọc tên các vận động viên Việt Nam.

>>Bài học tiếp thị từ hãng nước lọc “ngầu nhất thế giới”

Néstle Milo đã hợp tác Ogilvy Việt Nam

Néstle Milo đã hợp tác Ogilvy Việt Nam

Tiếng Việt sở hữu hệ thống thanh điệu riêng biệt, vậy nên các quốc gia khác thường không dễ dàng để phát âm đúng tên người Việt. Điều này xảy ra thường xuyên và ngay cả với những giải đấu thể thao lớn như Olympic. Vậy nên với kỳ Olympic Paris 2024 lần này, Néstle Milo đã hợp tác Ogilvy Việt Nam thực hiện một chiến dịch đặc biệt với mục đích giúp thế giới phát âm chuẩn hơn tên của các vận động viên Việt Nam tham gia.

Chiến dịch được đặt tên “Viet-names in Paris”, gồm 19 đoạn video “phổ nhạc” cho các bài thơ hướng dẫn cách đọc tên các vận động viên. Trong đoạn giới thiệu trên YouTube, Néstle mô tả chiến dịch bằng những dòng rất thơ:

“Meet Vietnamese athletes.

Their names are hard to pronounce.

Their stories are hard to forget.

Hear them. Feel them. Pronounce them with ease.”

(Cùng tìm hiểu các vận động viên Việt Nam.

Tên của họ khó phát âm

Câu chuyện của họ không dễ nhớ

Nhưng hãy nghe họ. Cảm nhận họ. Gọi tên họ thật dễ dàng).

Mỗi đoạn video dài trên dưới 1 phút và dành riêng cho 1 vận động viên riêng biệt, được đặt tên bằng cú pháp Tên môn thể thao + Tên vận động viên. Lấy cảm hứng từ ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa trong từng cái tên, các video có cấu trúc khá giống nhau, mở đầu là cách đọc Tiếng Việt chuẩn xác tên của vận động viên đó, kèm theo phiên âm cách đọc, giải thích ý nghĩa bằng tiếng Anh, đồng thời lồng ghép những câu thơ có vần điệu hòa hợp với tên của vận động viên ấy. Không chỉ vậy, những câu thơ cũng được lựa chọn khéo léo để thể hiện câu chuyện của họ với bộ môn thi đấu.

Chẳng hạn, nữ vận động viên bơi lội Võ Thị Mỹ Tiên được video giới thiệu ý nghĩa tên là “Fairy”. “Bài thơ” của cô được cũng được gắn với Tiên và môn bơi lội, với những dòng như:

“Once upon a time, a FAIRY was discovered.

She spread her wings, under shimmering water.

At fourteen, her stamina years beyond hers.”

(Ngày xửa ngày xưa, một cô TIÊN ra đời

Cô dang rộng đôi cánh, vùng vẫy dưới làn nước

Ở tuổi mười bốn, sức chịu đựng của cô vượt trội).

Chiến dịch hiện đang được triển khai mạnh mẽ ngay trên Paris dưới nhiều hình thức quảng cáo đa dạng như biển quảng cáo ngoài trời, phát trên Spotify và YouTube. Ngoài ra Néstle Milo còn gửi những đoạn âm thanh này đến các bình luận viên thể thao đang công tác tại Olympic Paris 2024 để họ có thể dễ dàng học và phát âm đúng tên các vận động viên Việt Nam.

Chiến dịch này là một phần trong dự án tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 của Néstle Milo. Họ đã tài trợ 1 tỷ đồng tiền mặt và đồ uống Néstle Milo cho các vận động viên, cũng như trao tặng huy chương Bền Bỉ và May Mắn đến đoàn thể thao Việt Nam. Không chỉ những sự kiện tầm cỡ thế giới như Olympic, trong gần 30 năm qua, Néstle Milo còn nỗ lực đồng hành, phát triển phong trào thể thao học đường, đặc biệt là Hội khỏe Phù Đổng.

NHƯ VẬY LÀ

Với thể thao Việt Nam, những chiến dịch đồng hành tài trợ này có ý nghĩa rất lớn. Còn với Milo, đây là cách để họ làm thương hiệu. Họ định vị thương hiệu của mình với khẩu hiệu “nhà vô địch”, vậy nên tài trợ và xuất hiện thường xuyên trong những sự kiện thể thao vừa giúp họ lan tỏa thông điệp này, vừa khẳng định những đóng góp của họ cho việc tạo nên “nhà vô địch” của thể thao Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Cái máy tiếp thị cho cái máy

    Cái máy tiếp thị cho cái máy
    00:06, 30/07/2024
  • Tiếp thị phục kích trong Olympic

    Tiếp thị phục kích trong Olympic
    00:00, 25/07/2024
  • Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu

    Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu
    01:00, 24/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chiến dịch tiếp thị ý nghĩa của Néstle Milo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO