Chuyển động

Chiến lược chuyển đổi AI của CMC sẽ như thế nào?

L.N 12/09/2024 07:00

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Lễ công bố chiến lược chuyển đổi AI Tập đoàn Công nghệ CMC đã được tổ chức với chủ đề “Enable Your AI-X”.

Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, thể hiện tầm nhìn và khát vọng của CMC trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời củng cố vị thế tiên phong của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trên trường quốc tế.

Buổi lễ có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao, bao gồm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đại diện lãnh đạo từ Trung ương và địa phương. Chiến lược này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với CMC, mà còn góp phần định hình tương lai của ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam.

Chuyển đổi AI: Động lực phát triển cho doanh nghiệp và quốc gia

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi AI là chìa khóa để nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp và tổ chức. Trí tuệ nhân tạo không chỉ mang lại những cải tiến về hiệu suất và năng suất, mà còn thay đổi cách thức vận hành và tương tác trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ doanh nghiệp đến Chính phủ và cộng đồng dân cư.

nh-1.png
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Tham gia phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng khẳng định: "Chiến lược chuyển đổi AI của CMC là một bước đi quan trọng và đầy ý nghĩa, không chỉ cho CMC mà còn cho toàn bộ ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam. CMC đã thể hiện rõ tinh thần tiên phong, luôn sẵn sàng đón nhận thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời đưa ra các sáng kiến đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia".

CMC tiên phong trong chiến lược AI-X

Với chủ đề “Enable Your AI-X”, CMC cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp và tổ chức trong hành trình chuyển đổi AI, đưa ra các giải pháp công nghệ tiên tiến và phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CMC, ông Nguyễn Trung Chính, đã giải thích rõ tầm nhìn của tập đoàn qua định nghĩa AI-X:

"AI Transformation (AI-X) là quá trình ứng dụng công nghệ AI để thay đổi tổng thể và toàn diện về cách thức hoạt động và tương tác trong mọi lĩnh vực của xã hội, từ Chính phủ, doanh nghiệp đến đời sống của người dân. Mục tiêu của Chuyển đổi AI (AI-X) là tận dụng tiềm năng vô tận của công nghệ AI để: đổi mới sáng tạo, cải tiến hiệu suất, năng suất, gia tăng giá trị và tạo ra một nền kinh tế số, với cam kết trách nhiệm và đạo đức nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển xanh và bền vững."

nh-3.png
Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính phát biểu tại chương trình.

CMC không chỉ cung cấp công nghệ, mà còn giúp doanh nghiệp tích hợp AI vào quy trình kinh doanh một cách toàn diện và bền vững. Chiến lược này không chỉ là lời hứa, mà còn là lộ trình thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh trong thời kỳ số hóa toàn cầu.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, đánh giá cao chiến lược chuyển đổi AI của CMC và nhấn mạnh rằng TP.HCM sẽ đồng hành chặt chẽ với các doanh nghiệp công nghệ trong quá trình này. Ông chia sẻ: "Tôi hoan nghênh chiến lược Chuyển đổi AI của CMC. Đây không chỉ là một bước đi đột phá mới của doanh nghiệp, mà còn là cơ hội lớn cho Tp.HCM trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện các dự án chuyển đổi số. Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các start-up công nghệ và các trung tâm nghiên cứu phát triển AI hoạt động và phát triển."

Hệ sinh thái AI của CMC: Định hướng tương lai số hóa

Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính phát biểu tại chương trình.
Lãnh đạo Bộ ban ngành, các đối tác chiến lược cùng Ban lãnh đạo CMC thức hiện nghi thức kích hoạt Chiến lược Chuyển đổi AI

Trong khuôn khổ sự kiện, CMC cũng đã giới thiệu hệ sinh thái AI mở, bao gồm các công nghệ chủ chốt như Xử lý giọng nói, Ngôn ngữ tự nhiên, Phân tích dữ liệu và Thị giác máy tính. Đặc biệt, CMC đã phát triển các giải pháp nổi bật như CMC AIVision – một hệ thống AI Camera thông minh giúp nhận diện khuôn mặt và kiểm soát an ninh, cùng các ứng dụng Generative AI, như chatbot hỗ trợ tư vấn đầu tư chứng khoán. Những giải pháp này đã thể hiện rõ tiềm năng to lớn của AI trong việc tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý.

Có mặt tại buổi lễ, ông Krit Kamtuo, Giám đốc Mảng Giải pháp Dữ liệu & AI của Microsoft ASEAN, chia sẻ: "Microsoft đánh giá cao chiến lược chuyển đổi AI của CMC và cam kết sẽ đồng hành cùng CMC trong việc hiện thực hóa quá trình chuyển đổi AI cho các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam, cũng như trên toàn cầu." Với đội ngũ hơn 1.000 chuyên gia tại 8 trung tâm nghiên cứu phát triển trên toàn cầu, Microsoft đang tập trung vào việc phát triển các giải pháp ứng dụng nền tảng AI nhằm phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, Microsoft cam kết tiếp tục đồng hành cùng CMC, đối tác chiến lược, để thúc đẩy và hiện thực hóa các giải pháp AI cho các tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới.

Việc hợp tác với các đối tác quốc tế như Microsoft, Meta, AWS, Dell, và nhiều hãng công nghệ hàng đầu khác không chỉ giúp CMC tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất mà còn mở rộng khả năng ứng dụng AI trên quy mô toàn cầu. Điều này khẳng định vai trò tiên phong của CMC trong việc xây dựng một hệ sinh thái AI mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và thúc đẩy vị thế của Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ trong khu vực.

Với chiến lược chuyển đổi AI đầy tham vọng, CMC đang khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng AI vào mọi lĩnh vực. “Enable Your AI-X” không chỉ là một khẩu hiệu, mà còn là lời cam kết mạnh mẽ của CMC trong việc giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của AI, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ chương trình, hưởng ứng Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) và phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, Tập đoàn Công nghệ CMC đã chung tay giúp đỡ các địa phương chịu ảnh hưởng.

Thông qua Ban Cứu trợ Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, CMC đã ủng hộ 500 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào tại các vùng bị bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chiến lược chuyển đổi AI của CMC sẽ như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO