Chiến lược marketing thiên tài của Liquid Death

Diendandoanhnghiep.vn Ông Cessario tự hỏi “vì sao chỉ có bia mới được phép ngầu”, thế là ông làm một thương hiệu nước lọc nhưng bao bì “ngầu” như bia. Kết quả, thương hiệu này vừa đạt giá trị tỷ đô chỉ sau 5 năm.

>> Bước tiến mới của “miễn phí”

Nước uống nhưng đóng lon

Nước uống nhưng đóng lon "ngầu" như bia

Liquid Death, thương hiệu đồ uống trụ sở tại Los Angeles và có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, đã chính thức bước vào hàng ngũ các công ty tỷ đô. Vòng gọi vốn mới giúp họ nâng định giá của mình lên 1,4 tỷ USD, gấp đôi mức 700 triệu USD năm 2022. 

Liquid Death là một nhãn hiệu rất mới, mới chỉ được 5 năm. Sản phẩm này được ra đời từ một tâm tư của nhà sáng lập, ông Mike Cessario. Ông tự hỏi “vì sao chỉ có bia rượu mới được phép ngầu”. Thế là ông lập ra một nhãn hiệu nước lọc đóng can có hình thức cũng ngầu như bia. Ông đặt cho sản phẩm cái tên cũng ngầu, Liquid Death tạm dịch là “Cái chết lỏng”. Thậm chí, cả khẩu hiệu cũng ngầu, “murdering your thirst”, nghĩa là “hạ sát cơn khát”.

Cái “ngầu” đã mang lại thành công lớn cho Liquid Death. Liquid Death cho biết họ đã đạt doanh thu toàn cầu 263 triệu USD và có mặt tại 113.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Họ cho biết họ đã chứng kiến mức tăng trưởng “ba chữ số” trong năm thứ ba liên tiếp, trở thành nhãn hiệu nước uống, trà đá phát triển nhanh nhất của năm.

Để cái “ngầu” này chinh phục được công chúng, không thể không nhắc tới chiến lược tiếp thị độc đáo của nhãn hàng này. Điểm độc đáo là, giữa một rừng các thương hiệu nước đóng chai đang ra rả độ tinh khiết của nước, mức độ hydrat hóa vượt trội, v.v., thì Liquid Death lại rất chân thực “chúng tôi thực sự chỉ là nước uống”. Chính sự chân thực này đã “lật đổ” những trò quảng cáo quá đà của các thương hiệu nước khác.

Ra đời từ cảm hứng bia, nên Liquid Death cũng bán nước giống như… bán bia. Các chiêu trò, các nội dung quảng cáo, ý tưởng quảng cáo của Liquid Death cũng giống hệt như các quảng cáo bán bia, nhưng dưới một góc nhìn hài hước hơn.

Những quảng cáo này đã biến Death Liquid trở nên nổi tiếng với lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội. Hiện nay các tài khoản TikTok và Instagram của họ có đến 7,9 triệu người theo dõi. Các video TikTok của công ty thường thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, trong đó một video nhận được gần 23 triệu lượt xem. Với Death Liquid, những hoạt động tiếp thị ấy là một trong những công cụ chủ đạo giúp tăng trưởng doanh số.

Tại vòng gọi vốn gần nhất, Liquid Death đã huy động được 67 triệu USD từ những nhà đầu tư chiến lược, bao gồm các đối tác phân phối, công ty Live Nation Entertainment Inc. (chuyên bán nước Liquid Death tại các địa điểm tổ chức hòa nhạc của mình), SuRo Capital, Science Inc., Creek Capital Partners và một số nhà đầu tư cá nhân như nam diễn viên Josh Brolin hay cầu thủ bóng bầu dục DeAndre Hopkins. 

Số tiền này sẽ dùng trong việc phát triển sản phẩm, bao gồm những hương vị mới cho các dòng đã ra mắt. 

Trên website của mình, Liquid Death cho biết họ đang dẫn đầu doanh số bán trà đá đóng chai trên Amazon.com, dù sản phẩm này chỉ mới ra mắt hồi năm ngoái. Ngoài ra, sản phẩm nước lọc có hương vị cũng thu hút sự quan tâm đáng kể từ khách hàng. Gần đây, họ đã cho ra đời một loại bột đồ uống có hương vị với thương hiệu Death Dust. Ban lãnh đạo công ty đang đặt mục tiêu dành tối đa nguồn lực để tăng trưởng có lợi nhuận trong những năm tiếp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược marketing thiên tài của Liquid Death tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714204261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714204261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10