Quản trị

Chiêu đón đầu mùa tựu trường bằng “ô ly” của Phê La

Quân Bảo 09/08/2025 15:46

Mẫu ly ô ly, lấy ý tưởng từ những trang vở học sinh, là một chiến dịch đậm chất “học trò” trong mùa mua sắm tựu trường đang đến gần.

Phê La vừa ra mắt chiến dịch “Ly Ô Ly - Chào Mùa Chill Mới”, giới thiệu thiết kế ly đặc biệt lấy cảm hứng từ vở ô ly học sinh, một biểu tượng quen thuộc với thế hệ 8x, 9x, 2k. Không đơn thuần là thay đổi bao bì, Phê La đã biến chiếc ly giấy thành một phương tiện gợi nhớ, khéo léo tái hiện những kỷ niệm học trò bằng các chi tiết như dòng kẻ caro, chữ viết tay nắn nót hay trò chơi caro giờ ra chơi.

u152569_pl5_1754624162.jpg
Các mẫu ly ô ly đậm chất học trò. Nguồn: Phê La

Không chỉ là một chiếc ly dùng để đựng đồ uống, “ly ô ly” còn trở thành “trang vở” gợi cảm xúc. Hay nói cách khác, thay vì nhấn mạnh vào hương vị, chiến dịch này của Phê La tập trung vào khơi gợi cảm xúc, cảm giác. Thiết kế mang tính kể chuyện này giúp Phê La chạm đến cảm xúc tập thể, đánh trúng vào ký ức học đường của nhiều thế hệ. Mọi chuyện càng được đẩy mạnh khi Phê La ra mắt ly ô ly vào dịp tựu trường.

Với ly ô ly, Phê La vẫn đang trung thành với phong cách marketing của mình. Đó là không chạy theo từ khóa viral hay trào lưu mạng xã hội, mà trung thành với lối kể chuyện mộc mạc, đậm chất văn hóa Việt Nam. Từ “Bòng Bưởi”, “Lụa Đào” đến “Ly Ô Ly”, thương hiệu này xây dựng phong cách riêng bằng cách khai thác những lát cắt cảm xúc đời thường, gần gũi mà không áp đặt quá nhiều điều sáo rỗng.

Ngoài ra, ly ô ly cũng là một hướng đi khá khác biệt của Phê La trong mùa tựu trường. Thông thường đây là mùa để nhiều thương hiệu tiếp thị bằng các ưu đãi, giảm giá, hoặc kết hợp với các KOL học đường. Thế nhưng Phê La lại chọn tung ra một mẫu ly gợi nhớ ký ức học trò, giống như một lời rủ rê khiến mọi người muốn cùng nhau quay lại thời học trò.

Có thể nói ly ô ly là một chiến dịch nối dài kiểu tiếp thị bằng ly, một chiêu tiếp thị mà giới F&B cực kỳ ưa chuộng. Ở đó, các thương hiệu F&B không ngừng sáng tạo những mẫu ly mới lạ, độc đáo, khiến chúng trở thành một vật mang cảm xúc, thôi thúc người dùng mua sản phẩm, chứ không chỉ đơn thuần là một thứ để đựng đồ uống.

Kiểu tiếp thị này đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Thứ nhất, những mẫu ly mới là cách khơi dậy cảm xúc tích cực nơi khách hàng. Với những người đam mê đồ uống, ly nước không chỉ là thứ để đựng, mà còn là một phần rất quan trọng trong quá trình uống. Nếu khách hàng có những cảm xúc tích cực đối với mẫu ly đó, họ cũng dần dần nảy sinh tình cảm với thương hiệu, với logo được gắn trên ly.

Thứ hai, những chiếc ly này hoàn toàn có thể trở thành công cụ truyền tải câu chuyện, giá trị và những dịch vụ độc đáo của thương hiệu.

Thứ ba, những mẫu ly này có thể giúp thương hiệu thu hút khách hàng và tăng độ tương tác. Điều này thường xuyên xảy ra mỗi khi Starbucks hay Katinat có mẫu ly mới. Trên mạng xã hội chắc chắn sẽ có hàng trăm, hàng nghìn bài đăng, chưa kể lượng tương tác lớn từ các bài đăng này. Đây chính là môi trường lý tưởng để thương hiệu bắt đầu những cuộc trò chuyện có ý nghĩa, thiết lập quan hệ với khách hàng và thúc đẩy khả năng chuyển đổi.

Tại Việt Nam, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng với các mẫu ly xinh xắn. Trong đó Katinat là ví dụ điển hình. Họ từng khiến cộng đồng mạng sôi sục với những mẫu ly độc đáo như cầu vồng phiên bản giới hạn, ly “vườn hạ đổi màu” hoặc ly Sapphire Hồng với đai giữ nhiệt họa tiết lấp lánh.

Quay lại với ly ô ly, chiến dịch này cho thấy Phê La không đơn thuần thiết kế một chiếc ly đẹp, mà còn khéo léo thổi hồn vào từng chi tiết, biến vật dụng quen thuộc trở thành chất liệu kể chuyện và kết nối cảm xúc. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng và mức độ hiệu quả của mô hình tiếp thị bằng ly, nơi mỗi thiết kế không chỉ làm đẹp cho sản phẩm, mà còn nâng tầm trải nghiệm người dùng và gia tăng sự gắn bó với thương hiệu. Đó cũng là một phương án tiếp thị đáng cân nhắc trong thị trường F&B ngày càng cạnh tranh như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chiêu đón đầu mùa tựu trường bằng “ô ly” của Phê La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO