Chợ dân sinh vượt dịch

Diendandoanhnghiep.vn Vượt qua tâm dịch, chợ dân sinh Sao Mai Bình Khánh 5 (Sao Mai BK5) - phường Bình Khánh - Tp. Long Xuyên - An Giang hoạt động nhộn nhịp trở lại.

Vượt qua bão dịch một cách ngoạn mục, chợ dân sinh Sao Mai Bình Khánh 5 (Sao Mai BK5) - phường Bình Khánh - Tp. Long Xuyên - An Giang, đã - đang và vẫn hoạt động nhộn nhịp khi mãi lực mua sắm ổn định và ngày càng tăng. Sự khác biệt đó, đã cho thấy ý thức hệ trong công tác phòng - chống dịch của các cấp chính quyền địa phương cùng người dân “không lỗi nhịp”. Tất cả, đã mô tả chân thực “bóng dáng” của sự nỗ lực, ý chí kiên định, biết cách ứng phó và chủ động của cả hệ thống chính trị nơi đây. 

Mãi lực mua sắm chợ Sao Mai BK5 tăng mạnh

Mãi lực mua sắm chợ Sao Mai BK5 tăng mạnh

Là ngôi chợ văn minh, hiện đại nhất của địa phương, chợ Sao Mai BK5, thu hút hàng trăm hộ đang tham gia kinh doanh, buôn bán. Lợi thế nhưng đồng thời cũng là một thách thức rất lớn trước cơn bão Covid đổ bộ. Đoán trước được diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo UBND phường Bình Khánh đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch cho các tiểu thương và người dân khi đến mua sắm.

Mọi người mua hàng đều tuân thủ 5k

Mọi người mua hàng đều tuân thủ 5k

Trong đó, tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, giải pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh,  bằng nhiều hình thức dễ tiếp cận. Tăng cường công tác tuần tra, khử khuẩn, phát phiếu đi theo định kỳ, khuyến khích các tiểu thương sử dụng giao dịch trực tuyến. Đặc biệt, các tổ công tác tư vấn của địa phương đã chủ động hỗ trợ Ban quản lý chợ, thực hiện đo thân nhiệt cho người dân hoặc ứng dụng mô hình nhóm đi chợ hộ,…

“Thông điệp 5K” của Bộ y tế, biển hiệu được đặt ngay lối vào các cổng chợ. Để quản lý chặt chẽ đối với các tiểu thương, phường Bình Khánh đã tiến hành “cấp thẻ tiểu thương” cho các hộ kinh doanh. Đặc biệt, công tác tầm soát từ xa, đối với các xe chở hàng mà phường triển khai đang thực sự cho thấy hiệu quả từ mô hình này.

Trước các lối ra vào chợ điều có biển 5k và nơi tay, sát khuẩn

Trước các lối ra vào chợ điều có biển 5k và nơi rửa tay, sát khuẩn

Có mặt tại chợ Sao Mai Bình Khánh 5, trong thời gian cao điểm có thể ghi nhận không khí mua bán tại chợ rất trật tự. Không ai bảo ai, mọi người khi bước vào ngôi “chợ văn minh” này luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, dường như ý thức 5k của cả người mua và người bán ở đây đã được lập trình vào tiềm thức.

Khoảng cách an toàn cho người mua

Khoảng cách an toàn cho người mua

Chị Trần Thu Hương – 34 tuổi, phường Bình Khánh, Tp. Long Xuyên chia sẻ, “Biết được công tác phòng chống dịch ở chợ Sao Mai BK5 rất tốt, mọi người ai cũng đeo khẩu trang và giữa khoảng cách an toàn, không xảy ra các ca nhiễm Covid như các chợ khác. Đặc biệt, điểm nổi bật ở chợ đó là ổn định giá cả, đa dạng mặt hàng, chất lượng hàng hoá rất tốt, nhất là cung cách phục vụ văn minh, nhã nhặn. Nên tôi rất thích đi chợ ở đây”.

Tiểu thương văn hóa, chợ văn minh

Tiểu thương văn hóa, chợ văn minh

Với sự quyết tâm của lãnh đạo phường, nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Bình Khánh và các lực lượng tuyến đầu. Đặc biệt là sự hưởng ứng, chia sẻ và tham gia của các tầng lớp nhân dân nói chung và tiểu thương nói riêng, đã và đang góp phần thực hiện hiệu quả tích cực nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây sẽ là hình mẫu về cách quản trị phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh, cần được nhân rộng,  để dịch bệnh sớm được đẩy lùi. Qua đó, giúp người dân nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường mới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chợ dân sinh vượt dịch tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10