Chờ lên máy bay vẫn phải làm việc

Diendandoanhnghiep.vn Lâu nay, ở sân bay, người ta thường thấy hình ảnh hành khách nhâm nhi vài ly trong phòng chờ, đọc sách hay lướt mạng giải trí chờ lên máy bay. Nhưng bây giờ, đến sân bay, hành khách vẫn phải làm việc.

>>Coworking space - mô hình văn phòng năng động ngày càng được lựa chọn

Hàng loạt các công ty dịch vụ không gian làm việc chung (coworking) bắt đầu đua nhau mở dịch vụ ở các sân bay lớn trên thế giới. Minute Suites - công ty cung cấp phòng chờ của Mỹ bắt đầu sử dụng không gian tại 10 sân bay của mình để làm làm văn phòng làm việc cho thuê.

Công ty làm việc chung Beehive - đang vận hành các phòng làm việc chung trên khắp nước Đức, cũng tiến vào sân bay Hamburg, mở các văn phòng làm việc và các phòng hội nghị cho các hành khách tranh thủ làm việc trước khi lên máy bay.

Chưa dừng lại ở đó, chính các sân bay cũng nhập cuộc để tạo ra các phòng làm việc chung, công ty Workspace JustCo gần đây đã hợp tác với Sân bay Changi của Singapore để mở không gian làm việc chung có trả phí tại sân bay đầu tiên ở châu Á.

Còn sân bay Schiphol ở Amsterdam cũng đã khai trương cơ sở Spaces thứ hai cung cấp cho khách hàng phòng làm việc chung hoàn chỉnh với các ngăn không gian làm việc cho cá nhân.

Đại dịch đã khiến việc làm việc từ xa trở nên phổ biến. Nhiều nhân viên không muốn đến công sở mà muốn làm việc từ bất kỳ đâu. Và bây giờ, “bất kỳ đâu” đó đã bao gồm cả sân bay.

Ở thời điểm hiện tại, sân bay có vẻ là một địa điểm tiềm năng cho các công ty dịch vụ văn phòng làm việc chung. Người có nhu cầu làm việc tăng, nhưng các phòng chờ thì quá tải, sân bay ồn ào, nhiều người đi lại. Các công ty dịch vụ văn phòng làm việc chung đã không bỏ qua cơ hội này. Số lượng điểm làm việc chung tại sân bay đã tăng gần gấp đôi trong năm ngoái.

Mặc dù trong giới dịch vụ văn phòng làm việc chung có một thất bại điển hành là Wework, nhưng ý tưởng này vẫn rất tiềm năng. Thị trường dịch vụ văn phòng làm việc chung toàn cầu ước tính trị giá 50,1 tỷ USD vào năm 2028.

Do đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không gian làm việc chung đều đang chạy đua để đảm bảo rằng khách hàng có thể làm việc ở bất kì đâu chứ chẳng riêng gì sân bay:

Công ty Convene mang đến không gian cho thuê linh hoạt để làm việc tại các tòa nhà văn phòng, cửa hàng bách hóa và căn hộ trống. Câu lạc bộ xã hội chỉ dành cho thành viên Soho House, nay đã làm thêm dịch vụ cho thuê không gian có tên Soho Works. Tập đoàn Equinox với các chuỗi khách sạn, phòng tập cao cấp cũng hợp tác với công ty làm việc chung Industrious để mở không gian làm việc tại Hudson Yards, New York.

Tiện ích hay “cái lồng” không giới hạn bóc lột nhân viên?

Với xu hướng dịch vụ không gian làm việc chung ngày càng mở rộng, sắp tới bạn có thể thấy những phòng làm việc “bao vây” lấy mình ở mọi nơi như sân bay, tòa nhà, trung tâm thương mại hay các cửa tiệm lân cận. Và lúc này những lý do né tránh công việc kiểu tôi đang ở sân bay, tôi không có chỗ nào làm việc đều trở nên vô lý. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bạn sẽ phải làm việc bất cứ lúc nào bởi vì mọi không gian xung quanh đều hỗ trợ bạn làm việc. Không gian làm việc chung sẽ có bàn ghế riêng, sạch sẽ tiện nghi, kết nối mạng đầy đủ, đồ ăn đồ uống cũng không thiếu mà không gian lại yên tĩnh. Và thế là bạn tự chui đầu vào chiếc lồng không giới hạn có mặt ở mọi nơi để làm việc không ngừng.

Nó cũng giống như những văn phòng sang xịn, đủ đầy mọi thứ dễ chịu hơn cả ở nhà mà nhiều công ty công nghệ như Google đang cung cấp cho nhân viên. Nhân viên chẳng phải lo cân bằng công việc với cuộc sống nữa vì bây giờ chúng đã hòa làm 1 ngay tại những văn phòng mở xinh đẹp này. Và thế là như với không gian làm việc chung, bạn tự chui đầu vào rọ, làm việc và làm việc nhiều hơn nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chờ lên máy bay vẫn phải làm việc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714208595 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714208595 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10