Chủ động sản xuất thời dịch

Diendandoanhnghiep.vn “Cũng không có gì sáng tạo, chúng tôi chỉ chuẩn bị khi mà dịch đã vào các khu công nghiệp. Nếu không có phương án dự phòng chủ động, để dịch vào nhà máy thì sẽ phải ngưng sản xuất”…

p/Nhiều DN trong các KCN trang bị lều cho công nhân ngủ tại nhà máy vừa sản xuất, vừa chống dịch. Ảnh: H.Hạnh

Nhiều DN trong các KCN trang bị lều cho công nhân ngủ tại nhà máy vừa sản xuất, vừa chống dịch. Ảnh: H.Hạnh

Chia sẻ của doanh nghiệp tại một khu công nghiệp cho thấy sự sẵn sàng và linh hoạt phương án, để vừa đảm bảo sản xuất, vừa an toàn cho người lao động.

Phương án của doanh nghiệp này triển khai là chia tốp công nhân, cứ tốp công nhân này ở lại nhà máy thì được “khép kín” lo ăn ở ngủ tại chỗ với đầy đủ điều kiện, không đi ra ngoài. Khi có một công nhân ra ngoài thì sẽ có công nhân khác thay thế đảm bảo “lõi” của dây chuyền không bị “đứng máy”, dịch COVID-19 khó len vào nơi đây.

SaiGonFood, Vĩnh Thành Đạt, Nhà Bếp Vina… mô hình linh hoạt chủ động thời gian đã từ các doanh nghiệp tiên phong mà lan tỏa.

Trên thực tế, cũng một doanh nghiệp trong nhóm này cho biết, họ “học” từ kinh nghiệm của Bắc Giang, từ sự cho phép thí điểm mô hình giãn cách chủ động ngay tại nhà máy sản xuất trong KCN của Chính phủ, để từ đó các KCN trong tâm dịch Bắc Giang vẫn “miễn dịch” mà không bị đứt gãy chuỗi sản xuất.

Không ai muốn học hỏi những kinh nghiệm đau thương, nhưng trong thời dịch, nhưng mọi kinh nghiệm giúp doanh nghiệp “sống sót” đều đã và đang được vận dụng. Cao hơn thế, đã và đang có sự đồng lòng lớn lao giữa người lao động và người sử dụng lao động trong kế hoạch nghiêm túc 5K đi với 5C: Cùng ăn, cùng ngủ, cùng sinh hoạt, cùng sản xuất, cùng khỏe mạnh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ động sản xuất thời dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714281753 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714281753 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10