Chủ tịch BCG: Doanh nghiệp điện tử hàng đầu Đài Loan sẽ đầu tư vào khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn CTCP Bamboo Capital (HOSE: BCG) vừa tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2020 với việc thông qua các chỉ tiêu kinh doanh dự kiến tăng mạnh.

Công ty đặt chỉ tiêu doanh thu kế hoạch của năm tăng từ 1.575 tỷ lên 1.913 tỷ, tương đương tăng 24% so với năm 2019, trong đó cơ cấu doanh thu bao gồm các hoạt động xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại.

Năm 2020, doanh thu kỳ vọng tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ bất động sản và xây dựng dự kiến ghi nhận doanh thu còn lại của dự án Radisson Blu Hội An và King Crown sẽ hoàn tất trong năm nay.

Ngoài ra, hai nhà máy điện mặt trời BCG CME 1 và GAIA tổng công suất 140 MW cũng đóng góp doanh số cho mảng năng lượng trong năm nay.

Ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT BCG cho biết sau giai đoạn đầu tư, BCG đã dần đi vào lợi nhuận ổn định và đến kỳ

Ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT BCG cho biết sau giai đoạn đầu tư, BCG đã dần đi vào lợi nhuận ổn định và đến kỳ "hái quả"

Tương tự, lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng trưởng 31% trong năm 2020 chủ yếu đến từ việc ghi nhận các dự án bất động sản nêu trên sẽ hoàn tất. Bamboo Capital cũng cho biết sẽ chuyển nhượng một số dự án bất động sản khác kỳ vọng đóng góp lợi nhuận hợp nhất cho công ty.

Bamboo Capital cũng xây kế hoạch mặc dù từ đây tới 2024, cơ cấu doanh thu công ty vẫn tập trung trong mảng xây dựng và bất động sản tuy nhiên mảng năng lượng cũng sẽ tăng trưởng mạnh góp phần cân đối tỷ trọng doanh thu trong các mảng hoạt động. Dự kiến đến năm 2024 mảng năng lượng sẽ chiếm tỷ trọng 40% tổng doanh thu.

ĐHCĐ Bamboo Capital đã thông qua chia cổ tức 2019 tỷ lệ 8% bằng tiền mặt, phấn đấu với lợi nhuận dần ổn định từ 2020-2024 sẽ đảm bảo kỳ vọng chia cổ tức cho cổ đông bình quân hàng năm từ 12% trở lên. Và theo yêu cầu của một cổ đông "xộp", phấn đấu để tỷ lệ chia cổ tức này sẽ là chia tiền mặt, chưa tính đến tỷ lệ chia cổ phiếu thưởng.

Tuy đặt mục tiêu tăng trưởng cao, nhưng thực tế COVID-19 vẫn tác động không ít tới doanh nghiệp nói chung, Bamboo Capital nói riêng.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc điều hành BCG cho biết, điển hình là một trong những dự án trọng điểm mảng bất động sản là dự án Resort 5 sao Malibu Hội An tại Quảng Nam đang thi công, hiện đã hoàn thiện phần móng. Dự án này theo kế hoạch dự kiến bàn giao vào quý II/2021. Và lợi nhuận dự kiến trên 350 tỷ đồng sẽ được ghi nhận hoàn tất vào năm 2021. Nhưng do ảnh hưởng của COVID-19, hiện dự án có thể sẽ bị trễ hơn, điều chỉnh dự kiến bàn giao muộn hơn 1 quý, tức sẽ vào quý III/2021.

Còn theo ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty, trong kế hoạch phát triển 2 khu công nghiệp theo xu hướng xây dựng lĩnh vực bất động sản dịch chuyển dần từ nhà ở về nghỉ dưỡng và khu công nghiệp như một xu thế không thể khác, công ty đã chọn hướng khai thác có khách hàng rồi mới làm dự án. Theo đó, công ty đã thỏa thuận mời gọi được những nhà đầu tư lớn hàng đầu Đài Loan về sản xuất điện tử, đến Việt Nam "cắm sào" đầu tư. Kế tiếp từ các nhà đầu tư/ doanh nghiệp lớn, sẽ là các nhà cung ứng hỗ trợ. "Tuy nhiên, do COVID-19 nên các nhà đầu tư Đài Loan đã chưa thể bay đến Việt Nam thực hiện khảo sát và ký kết với Bamboo Capital như thỏa thuận. Kế hoạch này theo đó cũng sẽ phải chậm lại chờ dịch qua đi", ông Nam tiết lộ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch BCG: Doanh nghiệp điện tử hàng đầu Đài Loan sẽ đầu tư vào khu công nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693850 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693850 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10