Chủ tịch FPT - Trương Gia Bình: Metaverse là thế giới mới

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA - Chủ tịch Tập đoàn FPT - Trương Gia Bình chia sẻ: “Metaverse là thế giới mới”.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA - Chủ tịch Tập đoàn FPT có phần chia sẻ về định vị tư duy tiếp cận blockchain trong chuyển đổi số.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA - Chủ tịch Tập đoàn FPT có phần chia sẻ về định vị tư duy tiếp cận blockchain trong chuyển đổi số.

Metaverse và Blockchain sẽ kiến tạo thế giới mới

Trong khuôn khổ hội nghị, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA - Chủ tịch Tập đoàn FPT có phần chia sẻ về định vị tư duy tiếp cận blockchain trong chuyển đổi số. Theo ông Trương Gia Bình, Metaverse và Blockchain có tầm quan trọng như nhau đối với sự tồn tại của con người.

“Cùng nhìn lại một điểm chung, chúng ta là con người với mong muốn cơ bản là: được nhìn thấy thế giới theo cách khác. Không ai muốn nhìn mãi những điều cũ kỹ mà muốn tưởng tượng thế giới mới. Không ai muốn giới hạn trong những điều đã biết hay bị ngăn cách vì khoảng cách địa lý. Chính vì điều căn bản đó, tôi khẳng định Metaverse là thế giới mới. Đó là lý do các doanh nghiệp công nghệ lớn trên thế giới đầu tư vào Metaverse để kiến tạo thế giới mới. Trong thế giới ấy, chúng ta có tài sản số, định danh số. Đó là lý do cần có Blockchain để xây dựng một thế giới mới”, ông Trương Gia Bình khẳng định.

Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA nhận định, thế giới đang thay đổi rất nhanh. Hai mươi năm trước đây, VINASA thành lập từ con số không với ước vọng ghi danh Việt Nam trên bản đồ số thế giới. Hôm nay, Việt Nam đã có được vị thế vững chãi trên bản đồ công nghiệp phần mềm thế giới. Tương lai, những chuyên gia công nghệ sẽ tiếp tục tiên phong chinh phục công nghệ mới, sáng tạo thế giới mới.

Chia sẻ về chiến lược công nghệ của Tập đoàn FPT, lãnh đạo FPT cho biết, FPT bắt đầu phát triển công nghệ mới như AI, Blockchain, Cloud, Data… từ rất sớm, ươm mầm những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực Blockchain. hế giới mới có rất nhiều cơ hội và không bị giới hạn bởi bất kỳ rào cản nào.

“Với vai trò là người phát triển công nghệ phần mềm 20 năm qua, chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ sáng tạo công nghệ, tích hợp Metaverse vào thế giới thật. Blockchain với những ưu điểm vượt trội sẽ tạo điều kiện thuận lợi khi phát triển vũ trụ mới”, ông Trương Gia Bình nói.

Web 3.0 đảm bảo an ninh trên không gian mạng tốt hơn

Trong tọa đàm "Tối ưu hóa sức mạnh của blockchain trong doanh nghiệp", Giám đốc Công nghệ FPT - ông Vũ Anh Tú cho rằng, Web 3.0 ra đời đã thay đổi thế giới công nghệ. Web 3.0 từ sự phát triển tự nhiên của các công cụ Web thế hệ cũ kết hợp với các công nghệ tiên tiến như AI và Blockchain.

Giám đốc Công nghệ FPT - ông Vũ Anh Tú cho rằng, Web 3.0 ra đời đã thay đổi thế giới công nghệ.

Giám đốc Công nghệ FPT - ông Vũ Anh Tú cho rằng, Web 3.0 ra đời đã thay đổi thế giới công nghệ.

Nhìn vào thực tế, ông Vũ Anh Tú đưa ra ví dụ đơn giản: người dùng không cần tự đến ngân hàng để chuyển khoản như vài năm trước đây nữa nhờ Web 3.0. Nhớ lại ngày đầu internet ra mắt, mọi người hào hứng tải nhạc, sử dụng các ứng dụng giải trí phiên bản đơn giản. Sự khởi đầu của internet tạo ra ngỡ ngàng cho thế hệ lớn tuổi. Song, Web 2.0 với những rủi ro liên quan đến an ninh, an toàn thông tin khiến người dùng lo ngại môi trường internet. Tuy nhiên, khi web 3.0 ra đời sẽ đảm bảo an ninh trên không gian mạng tốt hơn cho các cá nhân để truyền tải thông tin nhanh hơn, an toàn hơn trong thế giới số.

>>> Chủ tịch FPT: Phát triển xanh trở thành luật chơi mới

“Hiện nay, chúng ta thấy giá trị vượt trội của Web 3.0 và có thêm Metaverse. Thế giới công nghệ sĩ tích hợp vào thế giới thực tại của chúng ta. Trong đó, Web 3.0 mang đến nhiều khác biệt, trải nghiệm tốt đẹp cho tất cả mọi người. Con người với trí tưởng tượng vượt qua những gì có thể làm được sẽ xây dựng thế giới hoàn toàn mới, có nhiều cơ hội, nhiều điều chúng ta không biết. Để khám phá thế giới ấy, FPT cùng các doanh nghiệp khác sáng tạo các giải pháp liên kết với ngân hàng, tổ chức tài chính xây dựng thư tín dụng - Letter of Credit  (L/C)  nội địa để khai phá thế giới đó từng ngày”, ông Vũ Anh Tú cho biết.

FPT hiện có nền tảng akaChain ứng dụng công nghệ blockchain với những tính năng hữu ích như: chấm điểm tín dụng, truy xuất nguồn gốc... Theo ông Tú, FPT tự hào khi có tâm thế cởi mở khi chuyển đổi, cải tiến. Trong đó, Web 3.0 và Blockchain được ứng dụng vào hệ sinh thái Made by FPT để phát triển những sản phẩm, giải pháp, nền tảng có tính mở, tin cậy và linh hoạt, bảo mật, có tính ứng dụng cao trong mọi lĩnh vực, mang lại giá trị bền vững cho các khách hàng trên toàn cầu.

Gian hàng giới thiệu nền tảng eTradevn do FPT IS - Công ty thành viên Tập đoàn FPT cùng hai ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam nghiên cứu.

Gian hàng giới thiệu nền tảng eTradevn do FPT IS - Công ty thành viên Tập đoàn FPT cùng hai ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam nghiên cứu. 

Sản phẩm Made by FPT ứng dụng Blockchain

Tại Vietnam Blockchain Summit 2022, FPT giới thiệu gian hàng với các sản phẩm tiêu biểu như: Nền tảng dạy và học theo phương pháp kiến tạo xã hội - Edunext; Giải pháp thanh toán bằng thư tín dụng chứng từ ngân hàng.  Trong đó, eTradevn là nền tảng Blockchain về thư tín dụng - Letter of Credit  (L/C)  nội địa đầu tiên tại Việt Nam do FPT IS - Công ty thành viên Tập đoàn FPT cùng hai ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam nghiên cứu. eTradevn giúp kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp trên nền tảng thống nhất, hỗ trợ xử lý quy trình giao dịch L/C nội địa, chia sẻ thông tin dữ liệu theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao. eTradevn được kỳ vọng tạo đột phá trong quy trình L/C nội địa, mở ra cơ hội kết nối toàn diện nền kinh tế số Việt Nam.

Meduverse do FPT Software-  Công ty thành viên Tập đoàn FPT phát triển. Nền tảng tích hợp không gian học tập toàn diện cung cấp từ nội dung, giảng viên, công nghệ để học viên dễ dàng tiếp cận kiến thức và trao đổi. Meduverse - cách viết kết hợp của Education và Metaverse, là một công nghệ học mới kích thích người học yêu thích, học sâu, hay và sáng tạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch FPT - Trương Gia Bình: Metaverse là thế giới mới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10