Ứng dụng công nghệ Blockchain trong giáo dục và đào tạo

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, ngày 23/8/2022, Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Đại học Ngân hàng TP.HCM phối hợp ký kết hợp tác chiến lược ứng dụng Blockchain trong giáo dục.

>>Tiềm năng Blockchain và ứng dụng vào Smart City

Đây là một chương trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy phổ cập kiến thức về ngành công nghệ blockchain, qua đó góp phần xây dựng hoàn thiện giáo trình blockchain. Cũng là bước đi đầu tiên nhằm đưa blockchain vào giảng dạy, tạo ra những khóa học về công nghệ này, thậm chí là mở ra các chuyên ngành tập trung vào blockchain.

Lễ ký kết hợp tác giữa ĐH Ngân hàng TP HCM và Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Lễ ký kết hợp tác giữa ĐH Ngân hàng TP HCM và Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Tại buổi lễ, với sự góp mặt của các thầy cô trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam và các sinh viên quan tâm đến công nghệ chuỗi khối. Qua đây, một tọa đàm chia sẻ về cơ hội và tương lai Việt Nam khi ứng dụng Blockchain trong giáo dục và đào tạo cũng được diễn ra.

Blockchain được xem là một trong những công nghệ lõi trong chuyển đổi số. Khi ứng dụng vào thực tiễn, blockchain đem lại lợi ích cho nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó tài chính, ngân hàng là ngành được kỳ vọng sẽ ứng dụng blockchain sâu rộng vào hệ thống để phục vụ hoạt động thanh toán, giao dịch nội địa và quốc tế. Để đào tạo nguồn nhân lực blockchain lớn mạnh và chất lượng, tất yếu phải bắt đầu từ quá trình phổ cập kiến thức blockchain thông qua con đường giáo dục.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung phát biểu khai mạc

PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Quyền Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP HCM

Ông Nguyễn Đức Trung - PGS. TS. Quyền Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết: “Chúng tôi có 8 chương trình đào tạo chuyển đổi số như môn data science, fintech, thương mại điện tử, digital marketing…, trong đó có môn học về blockchain”. Theo Ông hiện nhiều sinh viên chất lượng cao của HUB đang theo học chương trình chuyển đổi số và tham gia các khóa đào tạo blockchain.

>>"Việt Nam sẽ trở thành cường quốc blockchain"

“HUB rất năng động và đánh giá cao công tác nghiên cứu, thử nghiệm ứng dụng liên quan đến blockchain. Tôi tin rằng buổi ký kết này là bước ngoặt rất quan trọng để chúng tôi tham gia vào hệ sinh thái của Hiệp hội. Sự kết hợp HUB và Hiệp hội Blockchain Việt Nam là điều cần thiết để mọi người hiểu hơn về blockchain, tạo ra mạng lưới, hệ sinh thái đầy đủ, trọn vẹn”, ông Trung chia sẻ.

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Về phía Hiệp hội, ông Phan Đức Trung - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam khẳng định, đã có những hoạt động soạn thảo giáo trình để đưa vào Đại học trực tuyến FUNiX và đang chờ được cấp bằng. Ông dự đoán rằng trong tương lai, sẽ có sự cạnh tranh về giáo dục và soạn thảo giáo trình blockchain. “Hiệp hội Blockchain là hiệp hội công nghệ, nhưng sẽ không có giá trị gì nếu không có sự phổ cập và giáo dục. Nhu cầu nhân lực đào tạo không chỉ là sinh viên mà chúng ta còn cần giáo trình chuẩn về blockchain mang tính ứng dụng cao”, ông Trung chia sẻ thêm.

Nằm trong khuôn khổ chương trình là buổi Tọa đàm “Blockchain trong Giáo dục và Đào tạo: Cơ hội và Tương lai của Việt Nam”, sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã giao lưu và đưa ra các câu hỏi về cơ hội việc làm và các ngành học để bước vào ngành blockchain.

Trước những thắc mắc chung về ngành học, việc làm, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung khuyến khích sinh viên có thể cân nhắc các môn cơ sở như cấu trúc dữ liệu, fintech, lập trình Python... để có cái nhìn sâu vào bản chất blockchain. Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam, môn Toán ứng dụng có thể mở ra cơ hội việc làm rộng hơn, thậm chí sinh viên có thể chủ động xin thực tập ở các công ty khởi nghiệp để định hướng việc làm từ sớm.

Lễ ký kết và Tọa đàm về blockchain trong giáo dục, đã mang đến cho các sinh viên Đại học Ngân hàng TP.HCM những kiến thức thú vị về blockchain, cũng như cơ hội nghề nghiệp, thách thức dành cho ngành này. Hứa hẹn mở ra những hoạt động hợp tác mật thiết hơn giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Đại học Ngân hàng TP.HCM trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng công nghệ Blockchain trong giáo dục và đào tạo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713610915 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713610915 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10