Chủ tịch Huawei: Đừng bao giờ lãng phí cơ hội trong khủng hoảng

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện Huawei khẳng định ảnh hưởng từ những biện pháp hạn chế của Mỹ khiến công ty này lâm vào tình cảnh rất khó khăn.

Washington luôn cáo buộc Huawei là phương tiện do thám của chính quyền Trung Quốc, do đó, từ ngày 15-9, đã áp đặt quy định cấm các công ty Mỹ cung cấp và phục vụ cho Huawei.

Những khó khăn chưa từng có

Theo nhiều nguồn tin, Qualcomm đang xin giấy phép để được tiếp tục làm ăn với Huawei, trong khi Intel đã được chấp thuận bán cho tập đoàn Trung Quốc một vài sản phẩm.

Ông Guo Ping trong một hội thảo của Huawei tại MWC 2019 ở Barcelona.

Ông Guo Ping trong một hội thảo của Huawei tại MWC 2019 ở Barcelona.

Cho đến nay, Washington vẫn có ít dấu hiệu cho thấy sẽ nương tay trong cuộc chiến với Huawei, nhất là vào thời điểm mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang trở nên vô cùng tồi tệ.

Vào hồi tháng 8, Mỹ cho biết, họ sẽ mở rộng chiến dịch ‘’mạng lưới sạch” nhằm ngăn cản các ứng dụng và công ty viễn thông Trung Quốc có được các thông tin nhạy cảm của người dân và doanh nghiệp Mỹ.

“Mỹ đã thay đổi lệnh trừng phạt lần thứ 3 và quả thật nó đã tạo ra thử thách lớn cho hoạt động sản xuất và vận hành của chúng tôi”, Chủ tịch Huawei Guo Ping nói với các phóng viên, đồng thời hy vọng Mỹ sẽ cân nhắc lại các chính sách hạn chế thương mại.

Theo ông Guo Ping, Huawei có đầy đủ chip cho các hoạt động doanh nghiệp, bao gồm cả mạng lưới 5G, tuy nhiên, công ty này vẫn cảm nhận được tác động của các lệnh cấm vận Mỹ với nguồn cung chip điện thoại thông minh.

Nguồn cung của Huawei từ phần cứng đến phần mềm đều lần lượt bị gián đoạn sau những cấm vận từ chính quyền Tổng thống Trump.

Mỹ gây sức ép, trong tình huống tồi tệ nhất, dù cho không thể tham gia vào tất cả các lĩnh vực, chẳng hạn dịch vụ CNTT hay dịch vụ IT lưu trình, Huawei vẫn duy trì đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn, thiết kế chip. Đồng thời Huawei sẽ hỗ trợ các đối tác hoàn thiện và xây dựng năng lực của chính họ.

Ông nhấn mạnh: "Chỉ có Huawei mới đánh bại được bản thân mình. Mỹ đã tạo ra khủng hoảng cho Huawei, nghĩa là Mỹ đang tạo ra cơ hội cho mỗi nhân viên của công ty này. Mọi người hãy nắm bắt lấy nó".

"Đừng bao giờ lãng phí cơ hội trong khủng hoảng"

Chia sẻ quan điểm về tương lai, vị lãnh đạo này nhấn mạnh: "Thế giới đang bước vào kỷ nguyên kinh tế số".

Ông so sánh bước chuyển mình này với kỷ nguyên điện trước đây trong lịch sử loài người. Edison từng phát hiện điện có thể thắp sáng và phát minh ra bóng đèn. Tuy nhiên, công dụng ban đầu của điện là để thắp sáng mà thôi. Loài người chỉ thực sự bước vào kỷ nguyên điện sau khi năng lượng này tham gia vào công cuộc điện khí hóa dân dụng và được đưa vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Mỹ gây sức ép, nhưng Huawei không coi đây là

Mỹ gây sức ép, nhưng Huawei không coi đây là "khủng hoảng", mà là thách thức.

Nếu kỷ nguyên điện tạo đà cho General Electric trở thành biểu tượng của nền kinh tế Mỹ và là công ty có giá trị nhất tại Mỹ trong 100 năm sau đó, nay đã đến lúc nhân loại bước vào kỷ nguyên kinh tế số, "trong đó, lĩnh vực kết nối và điện toán đóng vai trò cốt lõi".

Ông Guo cho rằng 5G và Internet vạn vật là ví dụ điển hình của công nghệ kết nối, trong khi điện toán đám mây và công nghệ điện toán đại diện cho Trí tuệ nhân tạo (AI). Ông khẳng định trong tương lai, Huawei chú trọng theo đuổi các lĩnh vực kết nối, điện toán và công nghệ thiết bị đầu cuối với chủ trương "trở thành nhà cung cấp quan trọng nhất cho công nghệ then chốt của nền kinh tế số".

Chủ tịch luân phiên của Huawei cho rằng trong 30 năm qua, công ty đã đồng hành cùng khách hàng và đối tác chinh phục bài toán tương tự câu chuyện về "điện thắp sáng". Khác biệt ở chỗ, loại hình "thắp sáng" này là sự kết nối giữa người với người, như gọi điện thoại, gửi tin nhắn, hình ảnh, video. Tuy nhiên, ông cho rằng việc đưa loại hình thắp sáng này xâm nhập vào quy mô gia đình, vào các ngành nghề vẫn còn ở giai đoạn mở đầu.

Guo Ping tái khẳng định 5G "đánh dấu một kỷ nguyên mới của Internet vạn vật". Xét về công nghệ tiên tiến với đại diện là 5G, Huawei tự tin "đang ở vị trí dẫn đầu". Do đó, trọng tâm tiếp theo của hãng là đồng hành cùng đối tác để phát hành "cổ phiếu thưởng" do công nghệ tiên tiến mang lại, hỗ trợ cho các ngành công nghiệp và giúp khách hàng chiến lược của công ty thành công trong kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Huawei: Đừng bao giờ lãng phí cơ hội trong khủng hoảng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714298526 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714298526 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10