Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: Báo chí-người bạn đồng hành của chính quyền địa phương

Diendandoanhnghiep.vn Chúng tôi đánh giá cao và nhìn nhận báo chí thực sự là một nguồn lực, một người bạn đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển của Vĩnh Phúc.

>>Vì sao FDI yên tâm “đổ bộ” vào Vĩnh Phúc?

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành. Ảnh: Đoàn Bổng

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành. Ảnh: Đoàn Bổng

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, trên tất cả các giác độ, phương diện, Vĩnh Phúc được đánh giá là thành công trong chặng đường 25 năm tái lập tỉnh.

Nhìn về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cho đến thời điểm này là năm thứ 2 Vĩnh Phúc triển khai Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ, và nhìn lại các dấu mốc lịch sử mà Vĩnh Phúc đã đạt được, năm 2021 là năm đầu tiên Vĩnh Phúc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội và được đánh giá là thành công.

Thứ nhất, tốc độ tăng trưởng của Vĩnh Phúc được đánh giá cao, luôn ở trong top 10.

Thứ hai, những nội dung liên quan đến thu ngân sách hay các chỉ số về phát triển, Vĩnh Phúc cũng đạt được nhiều thành tựu.

Thứ ba, tất cả những việc lớn của quốc gia, Vĩnh Phúc luôn được đánh giá, ghi nhận là tỉnh đi đầu trong tổ chức triển khai thực hiện.

>>Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”!

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đơn cử, chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh đi đầu tổ chức triển khai thực hiện các nội dung có liên quan. Với vấn đề tiêm chủng, Vĩnh Phúc là tỉnh đi đầu trong tổ chức triển khai, thực hiện.

Vấn đề giải phóng mặt bằng, tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của Đại hội XVII, Vĩnh Phúc cũng đang được đánh giá là đi đầu.

Năm 2021, với Vĩnh Phúc là một năm được đánh giá là thành công trên tất cả các mặt, từ chính trị, kinh tế đến an sinh xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Vĩnh Phúc đạt được con số tăng trưởng 10%, đứng top 10 toàn quốc.

Thứ tư, các chỉ số như Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), năm 2021, Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 (PAR index 2021) và một số các chỉ số khác, Vĩnh Phúc có sự quay trở lại một cách “ngoạn mục”.

“Tuy nhiên, để đạt được những thành tựu này là nhờ có sự đóng góp của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Đặc biệt là công đồng doanh nghiệp, doanh nhân”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nói.

Đô thị Vĩnh Phúc ngày càng văn minh hiện đại.

Đô thị Vĩnh Phúc ngày càng văn minh hiện đại.

Với chỉ số PCI, Vĩnh Phúc bứt phá lọt top 5, năm 2020 xếp thứ 29. Đối với chỉ số PAR index, dù không dám kỳ vọng, nhưng Vĩnh Phúc cũng xếp vị trí thứ 5.

Về thu hút đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành khẳng định, năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng giao cho tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như Đại hội lần thứ XVII của tỉnh Vĩnh Phúc.

Vẫn theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, một trong những thành công nhất trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, đó là hình ảnh của tỉnh Vĩnh Phúc ở trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng rất tích cực và ấn tượng.

Cụ thể, hình ảnh Vĩnh Phúc trong chống dịch Covid-19, hình ảnh Vĩnh Phúc trong giải ngân vốn đầu tư công, hình ảnh Vĩnh Phúc trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hình ảnh Vĩnh Phúc trong giải phóng mặt bằng, hình ảnh Vĩnh Phúc trong phòng, chống bão lụt…

Đánh giá sự tích cực này, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cũng thẳng thắn nhìn nhận trên cả hai góc độ. Một mặt, những bài viết đánh giá cao sự điều hành của các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc.

Mặt khác, cũng có những bài viết phản ánh một số việc Vĩnh Phúc còn chưa làm được. Nhưng những bài viết đó được viết lên bằng một sự đóng góp chân thành.

“Thông qua các bài viết về Vĩnh Phúc, chúng tôi đã được các nhà báo, cơ quan báo sẻ chia như một người bạn đồng hành, chúng tôi cũng đánh giá cao và nhìn nhận báo chí thực sự là một nguồn lực, một người bạn đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển của Vĩnh Phúc”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành bày tỏ.

Không thể phủ nhận rằng, ngày nay báo chí có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội. Những tin tức sự kiện, đường lối chính sách của Đảng và Chính phủ luôn được đem tới nhân dân một cách nhanh chóng, góp phần củng cố, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Có thể xem, báo chí là tấm gương soi để chính quyền nhìn vào.

Với nhiều thế mạnh và tiềm năng phát triển, Vĩnh Phúc phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp phát triển, một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước.

Với nhiều thế mạnh và tiềm năng phát triển, Vĩnh Phúc phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp phát triển, một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước.

Khi khoa học công nghệ 4.0 bùng nổ thì cũng là cơ hội để báo chí phát triển và hoàn thiện những nhân tố tích cực. Báo chí làm cầu nối quan trọng giữa người dân với chính quyền, giữa doanh nghiệp với nhà quản lý. Giúp các nhà hoạch định chính sách kịp thời điều chỉnh những chủ trương, đường lối cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống xã hội.

Tính chiến đấu là một trong những nguyên tắc quan trọng của báo chí Việt Nam được thể hiện trên cả hai mặt, biểu dương và phê bình. Báo chí phản ánh cái xấu, cái chưa được của địa phương thì địa phương cần lắng nghe để chấn chỉnh, ngược lại phản ánh những mặt tích cực của chính quyền để người dân đồng thuận thì đó là động lực để chính quyền địa phương làm tốt hơn.

Một lãnh đạo không thể có “trăm tay nghìn mắt” để quan sát hết tất cả vấn đề xảy ra, kể cả có hàng vạn hội đồng nhân dân cũng không thể quan sát hết được. Vì thế, phóng viên báo chí là người gắn bó với nhân dân, đồng hành cùng chính quyền sẽ phản ánh đầy đủ nhất.

Báo chí là kênh thông tin tác động sâu rộng tới xã hội, nhiều tầng lớp khác nhau, là diễn đàn của nhân dân, sự tương tác thông tin diễn ra diễn ra liên tục mãnh mẽ.

Do đó, đòi hỏi tính chân thực, khách quan của báo chí luôn đặt lên hàng đầu, có như vậy mới đáp ứng sự giám sát, phản biện xã hội. Phóng viên báo chí đòi hỏi phải trung thực, trách nhiệm để làm tấm gương soi tốt nhất cho đảng bộ, chính quyền. Đảng bộ, chính quyền nhìn vào đó để tự điều chỉnh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: Báo chí-người bạn đồng hành của chính quyền địa phương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491130 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491130 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10