Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo nóng về nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Nguy cơ lây nhiễm ở TP HCM phức tạp, do đó, lãnh đạo một số quận không bước ra khỏi thành phố để tập trung công tác chống dịch - đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM.

Theo đó, kết luận chỉ đạo cuộc họp trực tuyến khẩn với Bộ Y tế, các sở ban ngành và UBND quận huyện, TP, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: "Nguy cơ lây nhiễm ở TP HCM phức tạp, do đó, các cơ quan phải hành động quyết liệt hơn nữa. Bên cạnh đó, đề nghị lãnh đạo một số quận huyện không bước ra khỏi thành phố để tập trung công tác chống dịch, nếu không chúng ta sẽ trả giá” – ông Phong nhấn mạnh.

ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh:

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM: "Nguy cơ lây nhiễm ở TP.HCM phức tạp, do đó, đề nghị lãnh đạo một số quận huyện không bước ra khỏi thành phố để tập trung công tác chống dịch, nếu không chúng ta sẽ trả giá".

Cũng theo ông Phong, nếu xác định ổ dịch từ khu bốc xếp (khu vực sân bay Tân Sân Nhất), có từ trước thì từ đâu nó sinh ra thì phải nghiên cứu kỹ. Kiểm tra, truy vết các trường hợp liên quan nhân viên bốc xếp và các đơn vị bốc xếp trong sân bay và gia đình các công nhân này để có biện pháp quyết liệt.

Bên cạnh đó, ông Phong yêu cầu quận 1, quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân… phải phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) khoanh vùng thật nhanh và tiếp tục truy vết. Lấy mẫu hộ gia đình sẽ nhanh hơn, phát hiện dương tính thì cách ly cả gia đình. Phải làm nhanh, nếu chần chừ thì sẽ phải trả giá.

Đối với công tác khử khuẩn, cần bố trí hệ thống khử khuẩn các khu vực đường hoa. Trường hợp, nếu ai không mang khẩu trang thì không cho vào và xem xét xử phạt hình chính. Khách mời khai mạc đường hoa chỉ 50-70 người, sau khi làm lễ xong mới cho người dân vào. Không bắn pháo hoa đêm giao thừa vì hiện tình hình phức tạp.

Đối với quận 7, theo ông Phong, riêng đường hoa Phú Mỹ Hưng, nếu quận 7 nói phức tạp không kiểm soát được thì đóng cửa – ông Phong nói.

Theo ông Phong, tình hình phức tạp ra sao, nhưng lúc này Chủ tịch UBND Quận 7 không còn họp trực tuyến". Vì vậy, mời Chủ tịch UBND quận 7 lên UBND TP gặp tôi. Còn những đơn vị đã khai mạc hội hoa xuân thì phải tăng cường sự kiểm soát.

Trước đó, sáng 8/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, đã tổ chức họp khẩn sau khi phát hiện thêm một số ca nhiễm Covid-19 mới liên quan đến nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc HCDC, cho biết: TP.HCM ghi nhận thêm 24 trường hợp nghi nhiễm.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc HCDC, cho biết: TP.HCM ghi nhận thêm 24 trường hợp nghi nhiễm.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc HCDC, cho biết: TP.HCM ghi nhận thêm 24 trường hợp nghi nhiễm. Trong đó, có 3 người là F1 của bệnh nhân 2003; 6 người là F1 của bệnh nhân 1979; 15 người là F1 của những ca trong số 20 ca nghi nhiễm ban đầu (4 mẫu gộp). Tất cả 24 trường hợp này đều đã được chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Đối với 94 mẫu đầu tiên được đem về là người tiếp xúc trực tiếp với 20 người. Trong đó, phát hiện 24 trường hợp nghi ngờ; những mẫu khác đang được tiếp tục xét nghiệm. Bên cạnh đó, HCDC  sẽ làm tiếp các bước kháng thể để xác định, khả năng F1 đã lây từ các ca xét nghiệm âm trước đó – ông Dũng nói.

Liên quan đến các ca nghi nhiễm, TP HCM đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực. Cụ thể, Q.Gò Vấp đã phong toả ở chung cư 44 Đặng Văn Trung, P.6 với 304 căn hộ có 900 nhân khẩu; hẻm 251 Quang Trung, P.10 có 100 căn nhà, 720 nhân khẩu. Từ đêm qua, quận1 cũng đã phong tỏa khu Mả Lạng, P.Nguyễn Cư Trinh vì có ca nhiễm Covid-19 cư trú, liên quan tới bệnh nhân 2005 mắc Covid-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo nóng về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713412731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713412731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10