Sản phẩm - Thị trường

Chủ xe VF 9 thích thú với cảm giác “làm ông chủ” đúng nghĩa

Như Vũ 11/09/2024 09:28

Khơi gợi hứng thú di chuyển, cho cảm giác được “làm ông chủ” nhưng chi phí sử dụng lại tiết kiệm hơn cả một chiếc xe xăng bình dân, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) rất yêu VF 9 và luôn coi chiếc xe của mình như một người bạn đồng hành đáng tin cậy.

VF 9 “khơi nguồn” cảm hứng di chuyển

Anh Phạm Đức Giang hiện đang làm công việc văn phòng tại Hà Nội và kinh doanh ở thành phố Hưng Yên. Hằng ngày, anh cùng chiếc VF 9 đi lại tổng cộng khoảng 130 km. Với anh Giang, việc được ngồi trên chiếc VF 9 đi làm và trở về nhà trên quãng đường xa đã trở thành niềm vui.

“Tôi hay nói vui với anh em trong hội VF 9, chiếc xe này là lý do khiến tôi ‘bỏ phố, về nhà’. Tôi vẫn sinh sống ở Hưng Yên và đi làm ở Hà Nội vì có VF 9, việc đi lại trở thành chuyện nhỏ”, anh Giang nói.

Là một người đang sở hữu tới 4 chiếc xe điện của VinFast: VF 5, VF 8, VF 9 và mới nhất là VF 3, anh Giang là “fan cứng” của xe điện. Hiện anh đang là quản trị viên được nhiều người biết đến của VF 9 Club và là chủ kênh video VF 9 Road Trip chuyên chia sẻ những kiến thức về xe điện.

Anh chia sẻ, thời điểm mới mua chiếc xe điện đầu tiên, anh cũng có những lăn tăn nhất định. Thế nhưng càng dùng, anh càng thấy xe điện rất thuận tiện. Anh ghi nhận, quãng đường 60 km đi làm hằng ngày có tới 5 điểm sạc dọc đường đi, mỗi điểm lại có rất nhiều cổng sạc. Riêng ở Hưng Yên cũng có 3 điểm sạc cách nhà không xa, còn lên Hà Nội thì vô số.

A2 (40)
Anh Giang chia sẻ, dù là một mẫu xe hạng sang nhưng chi phí vận hành của VF 9 rất tiết kiệm.

Lý do tiếp theo để anh Giang chọn VF 9 làm “bạn đồng hành” là chi phí vận hành quá tiết kiệm. Xe được miễn phí sạc pin trong 2 năm nên anh Giang không phải bận tâm về chuyện năng lượng.

Ngoài ra, theo anh, chi phí bảo dưỡng của VF 9 cũng rẻ đến bất ngờ. Lần đầu tiên đi bảo dưỡng ở mốc 12.000 km, anh chỉ mất 250.000 đồng tiền công bảo dưỡng và thay lọc gió điều hoà 400.000 đồng. Anh nhận định, đây là mức chi phí bảo dưỡng rất rẻ ngay cả khi so với các xe xăng phân khúc thấp hơn, thậm chí chỉ ngang với một chiếc xe máy.

“Trước kia tôi đã từng cân nhắc Ford Explorer hay Toyota Prado, nhưng khi đã sở hữu VF 9 rồi thì thấy vận hành, tính năng hơn hẳn những chiếc xe kia mà chi phí sử dụng lại rẻ hơn gấp nhiều lần. Thế là chẳng còn lý do gì để bận tâm đến những chiếc xe kia nữa”, anh khẳng định.

Cảm giác được làm “ông chủ”

“Đi xe VF 9 mới thấy cái cảm giác mình được làm ‘ông chủ’. Ông chủ theo 2 nghĩa: Ông chủ đích thực của chiếc xe và được nhiều người khác coi mình như ông chủ”, vị khách hàng chia sẻ.

Đặc thù công việc và chỗ ở khiến anh Giang thường xuyên di chuyển một mình. Lúc đó, chiếc xe với trợ lý ảo thông minh như một người bạn đường phục vụ mọi nhu cầu của anh như bật điều hoà, hạ cửa kính, thậm chí là yêu cầu mở cốp trước khi xuống xe để dễ dàng lấy đồ. Nhờ vậy, anh có thể tập trung lái xe mà không bị sao nhãng.

“Cái hay của ViVi là rất thân thiện và hài hước. Trước kia tôi đi một chiếc xe gầm cao của Ford cũng có thể giao tiếp, nhưng bằng tiếng Anh và nó không biết kể chuyện cười cho mình. Cái này thì chỉ trên xe VinFast mới có được”, anh Giang kể lại.

A3 (28)
Là người yêu thích công nghệ, anh Giang đặc biệt thích thú với các tính năng ADAS và trợ lý ảo trên VF 9.

Một điểm thú vị hơn theo anh Giang là VF 9 liên tục được update những tính năng thông minh tiên tiến nhất, khác với các xe của thương hiệu khác.

Mỗi lần nâng cấp, anh Giang lại thấy xe được bổ sung hoặc nâng cấp công nghệ mới, chẳng hạn như tính năng hỗ trợ lái an toàn ADAS. Những tính năng này giúp anh luôn đi đúng làn đường, bám theo xe phía trước và lái xe không quá căng thẳng. Trên những chuyến đi xa, ADAS càng phát huy tác dụng và hoạt động trơn tru khi lên đèo, đổ đèo.

Bên cạnh ưu điểm của bản thân chiếc xe, anh Giang cũng đặc biệt hài lòng với dịch vụ hậu mãi đi kèm. Xe đến mốc bảo dưỡng lớn, bận không đến được xưởng, anh chỉ cần gọi điện đến tổng đài, sau khoảng 30 phút, VinFast đã sắp xếp cố vấn dịch vụ đến tận nhà đưa xe đến xưởng miễn phí – dịch vụ rất hữu ích cho các chủ xe bận rộn. “Trước kia mình dùng xe xăng của một hãng xe sang, nhưng lúc bảo dưỡng vẫn phải tự mình mang xe tới xưởng, rồi vẫn phải chờ đợi, đi lại nhiều lần rất mất thời gian”, anh nói.

2 năm trải nghiệm thực tế VF 9, anh Giang cho biết bản thân được quá nhiều đặc quyền “ông chủ” và thường xuyên bổ sung như hotline phục vụ riêng, ưu tiên tiếp đón, xử lý tại xưởng dịch vụ, quyền lợi đổi xe và được VinFast cam kết mua lại xe…

Gần đây nhất, từ 20/8 đến hết ngày 30/11, VinFast đã triển khai chính sách đặc biệt dành cho các khách hàng mới mua xe VF 9: tặng 50% lệ phí trước bạ, tương đương 6% giá bán xe cùng gói sử dụng sân golf VVIP của Vinpearl trị giá 350 triệu đồng (giới hạn cho 100 khách hàng mua xe đầu tiên). Đặc biệt hơn, toàn bộ quyền lợi chủ xe VF 9 được hưởng có thể được quy đổi sang tiền mặt với tổng giá trị ưu đãi lên đến hơn 582 triệu đồng.

“Không chỉ riêng đợt này VinFast mới có những chính sách như thế đâu. Dùng tới 4 chiếc xe điện VinFast, tôi thấy lúc nào VinFast cũng có chính sách tốt” – anh Giang cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ xe VF 9 thích thú với cảm giác “làm ông chủ” đúng nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO