Chuẩn bị phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng (KỲ I): Phòng công chứng đông nghẹt

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin quy hoạch TP Đà Nẵng sẽ được Chính phủ phê duyệt trước ngày 15/3 khiến thị trường bất động sản Nam Quảng Nam và TP Đà Nẵng chứng kiến đợt “dịch chuyển” lớn.

Những ngày gần đây, tận mắt chứng kiến cảnh buôn bán tấp nập tại phòng công chứng N.H.S trên đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng khiến khách hàng và giới đầu tư cảm thấy hy vọng về sự sôi động của thị trường bất động sản năm 2021 là điều hoàn toàn có cơ sở.

Sau khi thông tin quy hoạch TP Đà Nẵng sẽ được Chính phủ phê duyệt trước ngày 15/3, các phòng công chứng trên địa bàn tiếp nhận lượng giao dịch lớn.

Các phòng công chứng trên địa bàn Đà Nẵng tiếp nhận lượng giao dịch lớn

Giá “sập hầm” không còn?

Theo đại diện một Công ty chuyên môi giới bất động sản tại KĐT Nam Việt Á (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), giá trung bình một lô đất 100m2 đường 7,5m trước Tết Tân Sửu giao động khoảng gần 3,5 tỷ đồng đã được giới đầu tư gom “sạch”.

Ở thời điểm hiện tại, với cùng cung đường và vị trí giá đã lên không dưới 3,7 tỷ đồng/lô, tuy nhiên khách “ra hàng” cũng dè chừng vì đang tâm lý chờ khi nghe thông tin “điều chỉnh quy hoạch chung của TP Đà Nẵng sắp được thông qua”.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng sẽ phát triển theo định hướng đô thị thông minh.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng sẽ phát triển theo định hướng đô thị thông minh

Còn đại diện Sàn giao dịch bất động sản Anh H. ngụ phường Thanh Khê thẳng thắn chia sẻ: “Một trong những nguyên nhân khiến các lô giá rẻ (bán tháo do không chịu nổi lãi vay) hiện nay hầu như không còn lý do vì tâm lý người mua để an cư, đơn vị ở hình thành và các tiện ích của KĐT mới đáp ứng được nhu cầu của người mua nên họ phải “chớp” thời cơ trước nhiều thông tin giá bất động sản tại Đà Nẵng sẽ biến động trong thời gian tới".

 “Vui như trẩy hội”

Tại phòng công chứng N.H.S trên đường 2/9, TP Đà Nẵng, trao đổi trực tiếp với chị Hoa (nhà đầu tư đến từ TP.Hồ Chí Minh) cho hay: “Tôi đáp chuyến bay đêm hôm qua tới Đà Nẵng để sáng nay công chứng bán lô đất trên đường Đa Phước, KĐT Nam Việt Á (Quận Ngũ Hành Sơn) kịp thời cho khách hàng. Tâm lý sợ trục trặc và chờ đợi lâu nên 8h tôi đã đến phòng công chứng nhưng vẫn phải chờ đợi quá lâu vì lượng người giao dịch nhiều".

Là khách hàng của chị Hoa, bà Hoàng Thị Yến (Quảng Trị) chia sẻ: “Vợ chồng tôi đi ô tô từ sáng sớm vào Đà Nẵng để công chứng cho kịp giờ, nhưng không ngờ đông quá… Hy vọng mọi việc xong sớm để về kịp trong chiều".

Cùng nỗi niềm của các khách hàng, tại phòng công chứng T.T.H trên đường Ngũ Hành Sơn cũng diễn ra cảnh tượng tương tự. Anh Nguyễn Văn T. (ngụ tại Hà Nội) cho biết: “Như thường lệ, nếu mọi việc êm xuôi, giao dịch diễn ra bình thường thì sáng vợ chồng tôi bay vào Đà Nẵng để công chứng, chiều bay về Hà Nội, tuy nhiên mọi việc ngoài dự đoán khi vừa qua có nhiều thông tin liên quan đến giá bất động sản tại Đà Nẵng thì các phòng công chứng bữa nay đông nghẹt nên tôi phải đổi giờ bay…”

Mua đất tại khu Nam Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) thuộc Block B2.150 với giá 3,5 tỷ đồng/lô, anh T. phấn khởi bởi đây là khu đã được cấp sổ đỏ và thấy may mắn khi mua được lô đất ưng ý.

Theo a T. các lô xung quanh vị trí anh mua rất khó tìm “hàng” do khu vực này đã được triển khai nhiều tiện ích như shophouse, công viên ven sông… và đặc biệt là cầu Đồng Nò đang được chủ đầu tư triển khai.

Anh T. lý giải thêm, với số tiền trên anh có thể mua tại nhiều vị trí của Khu đô thị, tuy nhiên anh mua để dành đầu tư cho con trai năm nay thi đại học để ở hoặc tính trường hợp đầu tư… với những lô đất có vị thế đẹp thì nhà đầu tư “nhả hàng” là hầu như khó và rất hiếm nên phải “chớp” nhanh cơ hội.

Bài 2: Thị trường bất động sản “sang trang”?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuẩn bị phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng (KỲ I): Phòng công chứng đông nghẹt tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721475 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721475 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10