[Chung kết lượt đi] Malaysia vs Việt Nam: Cửa ải Bukit Jalil

Diendandoanhnghiep.vn Trong bóng đá, mỗi phút giây trôi qua trên sân cỏ chỉ có thể được phát lại mà không bao giờ tham gia vào bất cứ kết luận nào ở hiện tại.

Giữa lúc cả nước đang đón đợt không khí lạnh và mưa lớn ở miền Trung nhưng câu chuyện bóng đá dường như hâm “nóng” mọi nơi, cái rét ùa về giữa lòng thành phố ngập nước không phải là vấn đề quá lớn!

Đá thế nào trên “siêu sân vận động” Bukit Jalil?

Những ngày này, khắp nơi từ phòng họp ra tới quán cà phê, từ nông thôn đến thành thị, từ nơi có nguy cơ lũ lụt đến tận miền Nam nắng ráo… bao trùm vẫn bóng đá, Việt Nam phải làm khách trên sân vận động Bukit Jalil của Malaysia.

Hào hứng nhưng không ít lo âu, chưa phải lo vì đối thủ mạnh mà lo vì Bukit Jalil quá đồ sộ! Nói đúng hơn đó là một đấu trường có sức chứa 90.000 chỗ ngồi, khán giả có thể tạo ra âm thanh cộng hưởng ngang bằng với động cơ máy bay lúc cất cánh.

Hãy tưởng tượng xem, các cầu thủ của chúng ta sẽ “liên lạc” với nhau bằng ngôn ngữ gì, thầy Park và ban huấn luyện làm cách nào để chuyển tải thông điệp chiến thuật đến các học trò khi khoảng cách nghe được chỉ là 1m!

Bukit Jalil là một trong những sân vận động lớn nhất thế giới

Bukit Jalil là một trong những sân vận động lớn nhất thế giới

Người Mã luôn tin rằng mình có sức sống lạ thường trong bóng đá, nhiều lần chết đi sống lại, cứ mỗi lần lách qua khe cửa hẹp, những chú hổ càng trở nên nguy hiểm. Càng vào sâu càng chơi hay - đó là bản sắc của các đội tuyển Malaysia đã cho cả khu vực thấy.

Seagame 2009 trên đất Lào, hai đội nằm cùng bảng đấu, Việt Nam dễ dàng hạ Malaysia tỷ số đậm 3-1. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác khi tái ngộ trong trận chung kết năm đó, họ lột xác ngoạn mục, giành tấm huy chương vàng trong tay Việt Nam ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Và, chắc hẳn nhiều người chưa quên tỷ số bẽ bàng 2-4 trên sân Mỹ Đình cách đây 4 năm, giải đấu mà ở bán kết lượt đi Việt Nam hạ Malaysia ngay trên thánh địa Bukit Jalil.

Cũng tại Bukit Jalil, đương kim vô địch Thái Lan rúm ró phòng ngự dưới sức ép khủng khiếp từ 11 cầu thủ Malaysia trên sân và 9 vạn khán giả bao vây xung quanh, chỉ có may mắn và trong một ngày cực kỳ vô duyên của các chân sút chủ nhà, đội bóng của ông Rajevac mới không bị thủng lưới.

Sau đó không lâu, chính Malaysia hành quân đến Thái Lan để giành tấm vé vào chung kết một cách không thể nào hiên ngang hơn, bất chấp mọi dự đoán người Mã hòa trên sân nhà coi như hết đường.

Nhắc lại để thấy rằng, Malaysia là đội bóng không dễ đối phó, khi số phận nghiệt ngã bao nhiêu thị họ càng trở nên mạnh hơn bấy nhiêu. Người Mã luôn chơi bóng với tinh thần rất cao, thậm chí không ngại phạm lỗi nặng. Nhưng chỉ cần để thủng lưới trước, 90 ngàn khán giả sẽ bị vô hiệu hóa, sân nhà trở thành con dao hai lưỡi

Nhưng trong bóng đá, mỗi phút giây trôi qua trên sân cỏ chỉ có thể được phát lại mà không bao giời tham gia vào bất cứ kết luận nào ở hiện tại.

Chờ tài thầy Park

Trên sân Bukit Jalil tối nay (11/12) thầy Park và các học trò - trước hết phải vượt qua áp lực tiếng ồn, kể cả những trò “bẩn” của khán giả như chiếu tia laser vào thủ thành Văn Lâm.

Tuy nhiên, tất cả đó chỉ là yếu tố phụ, mấu chốt quyết định trận đấu này chính là sự bản lĩnh, độ lì cần thiết cộng với đấu pháp hợp lý để ít nhất có một kết quả hòa chúng ta sẽ “dễ thở” hơn với trận lượt về được chơi trên sân nhà.

Đội hình 3-4-3 rất phù hợp ở thời điểm hiện tại, Quế Ngọc Hải đang cho thấy vững chắc ở trung tâm hàng thủ, bên cạnh là Đình Trọng chưa mắc sai lầm nào từ đầu giải, còn lại cánh của Duy Mạnh chưa thật sự xuất sắc nhưng nêu bọc lót tốt thì vẫn ổn.

Nhưng thầy Park sẽ có cách chế ngự

Nhưng thầy Park sẽ có cách chế ngự

Nhiều khả năng, đối đầu với Malaysia dồi dào thể lực, bộ đôi tiền vệ trung tâm khả dĩ nhất là Đức Huy và Hùng Dũng, không chơi hoa mỹ như Xuân Trường nhưng hai cầu thủ này tranh chấp hiệu quả, khả năng chịu “nhiệt” tốt.

Trọng Hoàng đến thời điểm này đã hoàn thành xuất sắc vị trí mà Văn Thanh để lại, nhưng cần chính xác hơn trong các đường chuyền dài lên tuyến trên, ở cánh đối diện là Văn Hậu, cầu thủ 19 tuổi, cao 1m83 chắc chắn là một trong những cái tên đáng chú ý nhất vào lúc này.

Quang Hải sẽ nguy hiểm hơn nếu được chơi hộ công sau lưng “song Đức”, thỉnh thoảng có đường chọc khe vào vùng cấm địa đối phương. Phan Văn Đức là một phát hiện mới ở vị trí tiền đạo, không có lợi thế về thể hình nhưng rất nhanh nhẹn, có thể làm sụp đổ hàng phòng ngự cơ bắp như Philippines.

Trên băng ghế dự bị còn ngôi sao Công Phượng, rất có thể nửa sau hiệp 2 ông Park sẽ lật “con bài” này thay vào một trong hai vị trí Văn Đức hoặc Anh Đức, ngoài ra còn Tiến Linh, Đức Chinh. Thêm tin vui , Văn Toàn đã hồi phục chấn thương sẵn sàng gia tăng sức tấn công.

Những gì có trong tay, ông Park đủ sức chơi đôi công với đối thủ. Nhưng chiếc Cup vô địch năm nay sẽ được trao trên sân Mỹ Đình. Thế trận phòng ngự chặt phản công chớp nhoáng là hợp lý hơn cả, ít nhất kết quả từ hòa trở lên hoàn toàn có thể.

Dự đoán 0-1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Chung kết lượt đi] Malaysia vs Việt Nam: Cửa ải Bukit Jalil tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713620861 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713620861 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10