Chứng khoán cuối năm 2020: Tránh sử dụng margin quá mức

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán Việt Nam có thể sẽ diễn biến phức tạp cuối năm nay, nên các nhà đầu tư tránh sử dụng margin quá mức.

 Các nhà đầu tư không nên sử dụng margin quá mức trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Các nhà đầu tư không nên sử dụng margin quá mức trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Châu Á đã tăng mạnh khi các hãng truyền thông lớn đưa tin ông Biden đắc cử Tổng thống thứ 46 của Mỹ. TTCK Việt Nam cũng phản ứng tích cực khi VN-Index tăng gần 14 điểm.

Tuy nhiên, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vẫn chưa chấp nhận kết quả bầu cử. Điều này có nguy cơ khiến gói cứu trợ tài khóa mới của Mỹ sẽ bị đình trệ ít nhất 2- 3 tháng tới. Trong khi, làn sóng COVID-19 thứ 2 vẫn đang bùng phát mạnh ở Mỹ, khiến triển vọng kinh tế của nước này càng trở nên u ám.

Quay trở lại với TTCK Việt Nam, liệu sức bật mạnh nói trên có đẩy VN-Index lên vùng 980-1.000 điểm vào cuối năm nay? Điều này là có thể bởi vùng điểm số này không còn quá xa so với mức giá hiện nay. Tuy nhiên, xét từng cổ phiếu, dư địa tăng giá so với định giá cổ phiếu hiện nay không còn nhiều. Bởi nhiều cổ phiếu đã tăng khoảng 30- 40% so với năm 2019, thậm chí có những cổ phiếu tăng vài lần như DBC, DGC, DGW...

Để có thể kích hoạt được làn sóng tăng giá mạnh, thì thị trường chứng khoán cần liên tiếp những phiên giao dịch với khối lượng lớn để tạo lập một xu thế mới. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng.

Mặc dù Ủy ban bầu cử của Mỹ chưa công bố chính thức ai là Tổng thống thứ Mỹ nhưng nhiều khả năng ông Biden sẽ trở thành Tổng thống Mỹ. Với những cam kết đánh thuế mạnh vào giới đầu tư cũng như tăng thuế thu nhập doanh nghiệp trở lại sẽ khiến làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư khỏi Mỹ. Rõ ràng, điều này sẽ có tác động không nhỏ tới TTCK toàn cầu. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này, nếu có, sẽ tạo nền tảng vững chức cho TTCK Việt Nam. Điều quan trong hiện nay là các nhà đầu tư cần bảo toàn vốn, không nên sa đà vào mua bán liên tục, đặc biệt là không nên sử dụng margin quá mức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán cuối năm 2020: Tránh sử dụng margin quá mức tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662503 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662503 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10