VN-Index đối mặt áp lực lớn

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh các nhà đầu tư (NĐT) thận trọng, khiến khối lượng giao dịch sụt giảm, thì VN-Index khó bật tăng mạnh trở lại.

 Nếu NĐT giao dịch liên tục thì việc giữ được lợi nhuận từ nhịp tăng vừa qua không đơn giản.

Nếu NĐT giao dịch liên tục thì việc giữ được lợi nhuận từ nhịp tăng vừa qua không đơn giản.

VN-Index sẽ phải đối diện với mức cản lớn tại 950 điểm bởi những yếu tố sau đây: Thứ nhất, đây là thời điểm thị trường có khoảng trống thông tin phía trước nên động lực tăng không nhiều. Thứ hai, TTCK toàn cầu đang trong chuỗi giảm tương đối mạnh, ảnh hưởng đến tâm lý NĐT. Thứ ba, khối ngoại thường bán ròng và chỉ quay lại vào đầu năm mới, tạo sức ép đáng kể.

Trong khi đó, COVID-19 chưa biết đến khi nào kết thúc. Viễn cảnh này khiến nhiều nước buộc phải giãn cách xã hội với hàng loạt biện pháp mạnh tay. Điều này sẽ tiếp tục khiến TTCK toàn cầu khó tăng điểm mạnh.

VN-Index đã có nhịp điều chỉnh giảm nhanh và mạnh khi chạm đến đỉnh 970 điểm. Để có thể quay lại mức giá này, về mặt kỹ thuật cần một số phiên giao dịch liên tiếp tăng mạnh cả về giá và khối lượng giao dịch. Cần lưu ý rằng, quy mô giao dịch trước khi thị trường điều chỉnh đạt 8.000- 8.500 tỷ đồng/phiên thì kỳ vọng khối lượng giao dịch đạt khoảng 10.000 tỷ đồng/phiên là điều thực sự khó. Khi tỷ trọng margin cũng gia tăng, thì điều này càng khó đảm bảo cho yếu tố trên, nhất là khi thanh khoản của thị trường đang có dấu hiệu sụt giảm.

f

VN-Index sẽ sớm điều chỉnh trở lại khi tiếp cận mốc 950 điểm.

Với kịch bản như trên, VN-Index sẽ sớm điều chỉnh trở lại khi tiếp cận mốc 950 điểm. Khi thị trường chỉ “đi bằng một chân” là giá tăng, sẽ không đủ để kích thích lòng tham của NĐT. Các NĐT có thể lại tận dụng cơ hội này để thoái bớt cổ phiếu hơn là mua vào, đơn cử như TCB, MSN... Trong bối cảnh này, chỉ cần thông tin bất lợi có thể khiến thị trường giảm sâu.

Về dài hạn, thị trường vẫn có triển vọng tích cực và VN-Index có thể quay lại chinh phục 1.211 điểm. Nhưng trong ngắn hạn, nếu NĐT không có chiến lược cụ thể, giao dịch liên tục thì việc giữ được lợi nhuận từ nhịp tăng vừa qua không đơn giản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index đối mặt áp lực lớn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714380581 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714380581 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10