VCCI

Chuyển đổi năng lượng xanh - Giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp

PV 23/08/2024 20:39

VCCI phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi năng lượng xanh - Giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp".

Hội thảo nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp về các giải pháp chuyển đổi năng lượng xanh, quản lý năng lượng, kiểm kê khí nhà kính, tín chỉ carbon, cũng như các chính sách pháp luật hiện hành liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

vcci.jpg

Đồng thời, hội thảo cũng là nơi để các doanh nghiệp chia sẻ những thách thức trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng xanh và nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng và các chuyên gia đầu ngành.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi năng lượng xanh trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, đồng thời khẳng định rằng việc thực hiện các giải pháp phát triển bền vững là điều tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Đại diện VCCI - ông Nguyễn Trung Thực - Phụ trách điều hành Viện Tin học Doanh nghiệp cũng đã nhấn mạnh rằng việc chuyển đổi năng lượng xanh không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tác động môi trường mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. VCCI cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi này.

Ông Bùi Anh Hoàng - Đại diện Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, đã trình bày về "Quản lý năng lượng - Giải pháp phát triển bền vững cho Doanh nghiệp", cung cấp những kiến thức cơ bản và chiến lược quản lý năng lượng nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng trong doanh nghiệp.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đức Khánh - Đại diện Phòng Quản Lý Năng Lượng, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ, cũng nhấn mạnh các cơ chế chính sách của Chính phủ liên quan đến phát triển năng lượng tái tạo, tình hình thực hiện tại Phú Thọ, cùng những khó khăn và thách thức mà các doanh nghiệp đang gặp phải, đặc biệt là vấn đề về cơ chế giá và quy định trình tự thủ tục liên quan đến việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Ông cũng đề cập đến các lợi ích thiết thực mà điện mặt trời mái nhà mang lại cho người dân và hệ thống lưới điện quốc gia, đồng thời kêu gọi sự hoàn thiện thể chế và hành lang pháp lý để thúc đẩy việc phát triển năng lượng tái tạo.

vcci1.jpg

TS. Chử Đức Hoàng - Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, đã chia sẻ về "kiểm kê khí nhà kính và tín chỉ carbon trong xuất khẩu hàng hóa", giải thích các bước kiểm kê khí nhà kính và vai trò của tín chỉ carbon trong việc giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp.

Đại diện các đơn vị cung cấp giải pháp đã giới thiệu về "Kỹ thuật, quy trình thủ tục và trình tự lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái nhà" cùng với các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực năng lượng mặt trời và pin tích trữ điện năng, giúp doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp năng lượng sạch và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chuyển đổi năng lượng xanh - Giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO