Có F0 là học sinh, Gia Lai chuyển hình thức học sang online

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 27/09, theo ghi nhận mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 của tỉnh Gia Lai đã phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại trường Trung học cơ sở Phạm Hồng Thái.

Ca dương tính là em L.G.H.Q sinh năm 2007 học sinh lơp 9 trường THCS Phạm Hồng Thái. Đây là ca bệnh có liên quan đến chùm ca bệnh tại đường Lê Đình Chinh tổ dân phố 11 phường Hoa Lư thành phố Pleiku.

Ngay sau ghi nhận ca dương tính này, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku đã có văn bản hỏa tốc số  3676/UBND-VHXH trong sáng ngày 27/09 để chỉ đạo công tác dạy và học trên địa bàn.

UBND thành phố Pleiku nhận định trước tình hình dịch dịch đang diễn biễn phức tạp. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và giáo viên, UBND Thành phố thông báo điều chỉnh lịch học. Theo đó, học sinh Tiểu học và Trung học sơ sở trên địa bàn thành phố Pleiku học trực tuyến bắt đầu từ chiều ngày 27/9/2021 đến hết ngày 3/10/2021 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố điều chỉnh lịch học trực tuyến của học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Pleiku đến các Trường; đồng thời xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo theo quy định.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân có dấu vết liên quan đến các ca F0 ở thành phố Pleiku.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân có dấu vết liên quan đến các ca F0 ở thành phố Pleiku.

Ông Nguyễn Hữu Sung - Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku thông tin “việc chuyển hình thức học tập trung sang học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch và tiến hành các biện pháp truy vết, khử khuẩn. Thành phố sẽ luôn chủ động, linh hoạt chuyển đổi hình thức học tập từ tập trung sang học online và ngược lại. Tùy vào tình hình mà thành phố sẽ có những chỉ đạo, biện pháp đảm bảo tốt nhất cho học sinh tiếp thu chương trình học.”

Lấy mẫu xét nghiệm ở trường THCS Phạm Hồngp/Thái liên quan đến 1 ca F0 là học sinh của trường.

Lấy mẫu xét nghiệm ở trường THCS Phạm Hồng Thái liên quan đến 1 ca F0 là học sinh của trường.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Pleiku đã có một trưởng Tiểu học và một trường Trung học cơ sở có ca nhiễm SARS-CoV-2. Nguy cơ lây nhiễm ở các trường học vẫn còn ở mức cao.

Nhận định một số địa phương có diễn biến dịch phứ tạp, sáng ngày 27/09, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản hỏa tốc số 2203/SGDDT-VP yêu cầu phòng GDĐT thành phố Pleiku, phòng GDĐT huyện Chư Pứh, phòng GDĐT huyện Đăk Đoa và các trường Trung học Phổ thông ở địa bàn các huyện trên chuyển trạng thái sang “dạy học trực tuyến toàn bộ” kể từ 12h00 ngày 27/9/2021. Các trường THPT bám sát Bản đồ dịch tễ Covid-19 cấp tỉnh hàng ngày để triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời chuyển trạng thái dạy học khi có tinh huống về diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn.

Riêng Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tiếp tục triển khai dạy học trực tiếp tại trường (thực hiện 03 tại chỗ).

Dự kiến số học sinh 4 cấp tại các địa phương Pleiku, Chư Pứh, Đăk Đoa phải chuyển đổi hình thức học tập lên đến hàng ngàn học sinh. Các trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku quản lý thực hiện theo văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Pleiku. Đối với các trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa, Chư Pưh quản lý thực hiện theo văn bản chỉ đạo của UBND các huyện Đak Đoa, Chư Pứh.

Theo nhận định của một số trường THPT, THCS thì giáo viên đã quen thuộc với việc dạy học online và tập trung trong 2 năm qua. Nên thầy cô, giáo sẽ có những phương cách sáng tạo giúp học sinh chủ động học tốt hơn trong đợt dịch này.

Đại diện cho trường đóng chân trên địa bàn thành phố Pleiku, Thầy giáo Đàm Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Châu Á Thái Bình Dương cho biết “nhà trường luôn tuân thủ theo chỉ đạo của cấp trên, sẵn sàng chủ động chuyển hình thức học tập cho các em học sinh.  Thầy cô sẽ giảng dạy trên các phần mềm được lựa chọn giúp các em học sinh học một cách tốt nhất. Còn đối với lớp 12, thì các em sẽ học cả ngày trên hệ thống online để đảm bảo 100% khối lượng kiến thức theo quy định.”

Sở Đào tạo và Giáo dục tỉnh Gia Lai cũng thông tin sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên khai báo y tế không trung thực làm lây dịch Covid-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có F0 là học sinh, Gia Lai chuyển hình thức học sang online tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714147951 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714147951 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10