Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan

Diendandoanhnghiep.vn Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng ĐBSCL và TP HCM.

>> Doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ vững vàng đối diện thách thức từ vĩ mô

“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện, đã chính thức khai mạc hôm nay 16/08 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/08/2023, tại Central wOrld – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới.

4 Nghi thức khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023.jpg

Nghi thức khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023. 

Sự kiện có sự tham dự và cắt băng khai mạc của Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Thương mại Thái Lan – Ông Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam – Ông Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Ông Huỳnh Chí Nguyện, lãnh đạo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham dự của các vị lãnh đạo Việt Nam – Thái Lan thể hiện quan hệ ngoại giao và hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa…

5Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Thương mại Thái Lan – Ông Jurin Laksanawisit cùng đông đảo khách mời thăm quan các gian hàng Việt Nam.jpg

Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Thương mại Thái Lan – Ông Jurin Laksanawisit cùng đông đảo khách mời thăm quan các gian hàng Việt Nam.

>> Khơi thông kênh bán lẻ trong nước

Tiếp nối thành công của các năm trước, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam sẽ lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, Tp. Hồ Chí Minh; trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác; mở ra cơ hội kinh doanh gần 100 Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

3 Ông Jurin Laksanawisit, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan phát biểu tại khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023.jpg

Ông Jurin Laksanawisit, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan phát biểu tại khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023.

Ông Jurin Laksanawisit, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cho biết "Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong khối ASEAN. Bằng cách đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương vào năm 2025 đạt ít nhất 25.000 triệu USD, tương đương 8,75 tỷ baht, riêng năm 2022 vừa qua, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt 7,39 tỷ baht (21.196,66 triệu USD).

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Trong khi Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng thứ năm của Thái Lan và lớn thứ hai trong khu vực ASEAN. Tổ chức Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2023 là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.”

2 Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ Khai mạc sự kiện.jpg

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ Khai mạc sự kiện.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải thông tin: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này, được tổ chức từ năm 2016 đến nay. Sau nhiềm năm tổ chức, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Tập đoàn Central Retail tổ chức đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan”.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Tổng Giám đốc Điều hành - Phát triển Kinh doanh của Central Group chia sẻ: “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan do Central Group và Central Retail Việt Nam tổ chức có ý nghĩa đặc biệt trong việc mở cửa thị trường Việt Nam tại Thái Lan.

Việc giới thiệu những chủ sở hữu và doanh nhân có thể nhập khẩu hàng hóa có thương hiệu từ Việt Nam đến tay người tiêu dùng Thái Lan đã góp phần gia tăng cơ hội kết hợp kinh doanh giữa hai quốc gia. Central Retail Việt Nam nhấn mạnh vào việc liên tục thúc đẩy kinh doanh vì xã hội, cam kết tạo việc làm và thu nhập bền vững cho người Việt Nam. Chúng tôi hỗ trợ các sản phẩm địa phương từ cộng đồng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và chương trình Tìm nguồn cung ứng địa phương (Local Sourcing Program) được khởi xướng vào năm 2017. Việc đưa những sản phẩm này vào hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam đã giúp ích cho hơn 5.500 nông dân cho đến nay.”

1Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện.jpg

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh: “Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay đánh dấu lần đầu tiên quảng bá văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm nổi trội đến từ các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tp. Hồ Chí Minh.

Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã tìm hiểu sâu rộng tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam. Đó là lý do vì sao năm nay chúng tôi chọn chủ đề của Tuần hàng tập trung quảng bá cho hàng hóa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long - khu vực có nguồn nguyên liệu dồi dào, cũng như khả năng chế biến hàng xuất khẩu hàng đầu thế giới, và Tp. Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Chúng tôi tin tưởng rằng, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công vào Thái Lan, và làm bàn đạp tiến ra thế giới”.

Để tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 (VNW 2023) mang đến nhiều điểm mới hơn so với các năm trước, cụ thể:

VNW 2023 thu hút kỷ lục về số doanh nghiệp tham gia, với 100 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam.

VNW 2023 diễn ra trên 2 khu chính của Trung tâm Thương mại centralwOrld (Eden 1, 2) với diện tích gần 1.000 m2 trên tổng diện tích 800.000 m2 của centralwOrld chia thành 4 khu vực chính tập trung giới thiệu, quảng bá vào các nhóm sản phẩm đặc sản của miền Nam, và sản phẩm tiêu biểu trên cả nước:

Khu vực giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Long An (bánh làm từ chùm ngây, bánh tráng các loại, chả giò, lạp xưởng, nem nướng, trái cây sấy, hàng mĩ nghệ), Bến Tre (dừa sấy giòn, kẹo dừa, thạch dừa các loại), Kiên Giang (các loại nước mắm truyền thống chỉ dẫn địa lý Phú Quốc, gạo hữu cơ), Bạc Liêu (tôm khô; hải sản đông lạnh; bánh phồng tôm; bánh phồng rau củ quả; tổ yến sơ chế), Trà Vinh (các sản phẩm đến từ dừa), Đồng Tháp (sen sấy nguyên vị, xoài cô đặc, mãng cầu xiêm cô đặc, thanh long đỏ cô đặc), An Giang (snack bưởi, tương hột, muối tôm);

Khu vực giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh: Cà phê đặc sản, hạt điều, hạt macca, Yến sào, tổ yến chưng sẵn, cao xoa thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng…

Khu vực quảng bá sản phẩm OCOP đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam (đây là những sản phẩm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông giới thiệu): Các sản phẩm tranh sơn mài; các sản phẩm từ tơ tằm; các sản phẩm trang trí làm từ cói, mây, tre; sản phẩm trang sức chế tác thủ công,…

Khu vực phục vụ ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền Nam Việt Nam như Hủ tiếu Mỹ Tho, Bún thịt nướng, Bún thịt xào, Cháo cá lóc… được chế biến bởi các đầu bếp lành nghề của Đại siêu thị GO!.

VNW 2023 cũng lần đầu tiên giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam: trình diễn nhạc cổ truyền dân tộc, và đặc biệt là biểu diễn vẽ tranh thư pháp do nghệ nhân nổi tiếng trình bày.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức “Kết nối cung cầu giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Thái Lan”, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh, bao gồm: Mảng thực phẩm (Food): Central Food Hall, Tops Super Store, Tops Market, Tops daily, mini go!; Mảng F&B: CRG; Mảng thương mại: CPN; Mảng kinh doanh khách sạn: CHR Mảng đồ gia dụng, nội thất (Homeline & Hardline): B2S,  Office Mate, Thai Watsadu.

Sự kiện này là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và các tỉnh thành thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714311179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714311179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10