Cơ hội kiếm lời hẹp dần

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán Việt Nam có thể sẽ tiếp tục phục hồi nhẹ, nhưng đà phục hồi này sẽ khó kéo dài.

p/VN-Index phục hồi nhẹ lên vùng 1.100 điểm

VN-Index phục hồi nhẹ lên vùng 1.100 điểm

>>> “Mẹo” đầu tư chứng khoán trong thị trường tăng hoặc giảm mạnh

Thanh khoản thị trường đang trở thành điểm nhấn vào lúc này khi giá trị giao dịch trên sàn HSX chỉ đạt 10 nghìn tỷ đồng. Chúng ta có thể nhìn nhận vấn đề này qua mấy điểm sau:

Thứ nhất, tỷ lệ margin giai đoạn này đã tăng lên đáng kể so với đầu năm nay. Một số nhịp giảm mạnh có thể đã khiến một lượng nhà đầu tư (NĐT) buộc phải bán để hạ tỷ lệ đòn bẩy.

Thứ hai, giá cổ phiếu không còn phản ứng mạnh với tin tức. Ví dụ như cặp đôi PAT, DGC có tin trả cổ tức cao hay CAP có kết quả kinh doanh (KQKD) tốt, nhưng giá cổ phiếu vẫn giảm từ giá 83.000 đồng/cp xuống còn 72.000 đồng/cp.

Thứ ba, định giá các cổ phiếu không còn nhiều hấp dẫn. Ví dụ như nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán có KQKD quý 3 nổi bật nhất, nhưng lại ở vùng đỉnh.

Thứ tư, bối cảnh vĩ mô đang có nhiều yếu tố không thuận lợi, đặc biệt là từ thế giới với 2 cuộc xung đột đang diễn ra.

Chính môi trường như vậy khiến khả năng kiếm lời của NĐT trở nên khó khăn hơn. Khi phí giao dịch và phí margin trở thành gánh nặng, thì mỗi thông tin không tích cực sẽ là thử thách với giá cổ phiếu.

Về góc nhìn thị trường, VN-Index có thể sẽ có nhịp hồi phục nhẹ. Tuy nhiên sau đó, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm và mốc 1.100 điểm khó có khả năng giữ vững. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.050 điểm, thậm chí là 1.020 điểm. Với thanh khoản như hiện nay, kịch bản này có thể sẽ kéo dài trong một vài tuần tới nhưng môi trường như hiện tại thật khó để kiếm lời, kể cả cơ hội lướt sóng kiếm lợi nhuận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội kiếm lời hẹp dần tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714985534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714985534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10