Cơ ngơi nghìn tỷ của doanh nhân Võ Quốc Thắng tại Đồng Tâm Group

Diendandoanhnghiep.vn Hai doanh nghiệp nổi tiếng gắn với tên tuổi ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) chính là Công ty CP Đồng Tâm trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và Kienlongbank trong lĩnh vực ngân hàng.

Cùng với ông Đỗ Quang Hiển, Đoàn Nguyên Đức, Trần Đình Long, Nguyễn Đức Thụy… ông Võ Quốc Thắng là một trong những ông bầu có tiếng, từng gắn bó với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Trong đó, ông Thắng từng là chủ sở hữu của hai câu lạc bộ bóng đá là CLB Đồng Tâm Long An và CLB Kienlongbank Kiên Giang.

ds

Ông Võ Quốc Thắng là một trong những ông bầu có tiếng, từng gắn bó với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Bầu Thắng cũng từng là đại biểu Quốc hội khóa XI, thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính. Hiện ông là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đồng Tâm và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An.

Ngoài vị trí lãnh đạo cao nhất tại Đồng Tâm Group, ông Thắng từng có thời gian ngồi ghế Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) giai đoạn 2013-2018. 

Ông Thắng là người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Kienlongbank niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán năm 2017. Hiện tại, đây vẫn là ngân hàng cỡ nhỏ hiếm hoi thực hiện việc giao dịch cổ phiếu công khai trên sàn chứng khoán.

Giống như nhiều doanh nhân làm lãnh đạo tại ngân hàng và doanh nghiệp khác, để tuân thủ quy định tại Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi, bầu Thắng đã phải rời ghế Chủ tịch Kienlongbank để giữ lại vị trí Chủ tịch tại Đồng Tâm Group từ tháng 4/2018.

Hiện tại, cá nhân bầu Thắng đang sở hữu trực tiếp 47,38% vốn tại Đồng Tâm Group và là cổ đông lớn nhất. Anh trai ông Thắng - Võ Văn Khuyến cũng sở hữu 14,52% vốn công ty và là Phó chủ tịch. Ngoài ra, liên quan đến ông Thắng còn có 7 cổ đông khác là người thân trong gia đình cũng đang sở hữu vốn tại đây.

Hoạt động kinh doanh chính của Đồng Tâm Group là sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; bất động sản; đầu tư liên doanh, liên kết…

Tập đoàn này sở hữu trực tiếp 13 công ty con và 4 công ty liên kết. Trong đó, tổng vốn điều lệ của 13 công ty con đạt gần 2.000 tỷ, chủ yếu tập đoàn mẹ nắm 99-100% vốn. Còn tại 4 công ty liên kết tập đoàn mẹ sở hữu 33-45% có tổng vốn điều lệ 1.550 tỷ đồng.

Hiện tại, doanh nghiệp của bầu Thắng cũng đang là cổ đông lớn sở hữu 45% vốn tại Cảng Long An.

Nói về dự án Cảng Long An, ông Thắng tâm sự: "Làm cảng là đầu tư lâu dài, nghĩ tới lợi nhuận trước mắt như các ngành khác thì không làm được đâu! Mà phải nghĩ tới cái lớn hơn, đó là sự thay đổi của cả một vùng đất.

Cảng Cần Giuộc (Long An) quê tôi đã quy hoạch mấy chục năm nhưng vẫn chưa triển khai được! Tôi nghĩ: Nếu không ai làm thì tôi ráng làm! Ông bà cha mẹ tôi sinh ra lớn lên ở mảnh đất này, nay tôi có khả năng mà không làm thì tôi không chịu được!.

Hiện tại, doanh nghiệp của bầu Thắng cũng đang là cổ đông lớn sở hữu 45% vốn tại Cảng Long An.

Hiện tại, doanh nghiệp của bầu Thắng cũng đang là cổ đông lớn sở hữu 45% vốn tại Cảng Long An.

Tôi quyết định nhận lại dự án này từ các nhà đầu tư trước đó với quyết tâm vì sự phát triển của quê hương, xứ sở. Nay cảng đã vận hành, cả vùng đất Cần Giuộc xung quanh đây thay da đổi thịt, giúp cho cuộc sống người dân trong vùng được cải thiện, giúp họ được hưởng những lợi ích từ hoạt động của cảng hôm nay và trong tương lai. Đó mới là quan trọng!"

Doanh nhân Võ Quốc Thắng hiện làm cố vấn của Ngân hàng Kiên Long, một trong những nhà sáng lập thương hiệu café Ông Bầu, tham gia vào ban lãnh đạo của nhiều hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, nhà đầu tư khu công nghiệp - cảng biển,…

Cùng một lúc gánh trên vai nhiều trọng trách đôi khi ông tự hỏi mình tại sao phải lăn lộn như vậy? Nhiều bạn bè ông thắc mắc: ông Thắng sống rất giản dị, không đặt nặng nhu cầu vật chất, điều kiện bây giờ cũng thoải mái, tại sao cứ lao đi làm?

Ông Thắng cho biết: "Muốn khai phá lĩnh vực mới là phải học, học nhiều lắm! Nhưng khi muốn dấn thân vào, tôi sẵn sàng bỏ ra 5-10 năm để tìm tòi, học hỏi. Hiểu cặn kẽ, cảm thấy chắc chắn rồi tôi sẽ làm. Khi làm, nhiều người thấy bất ngờ vì lĩnh vực đó khá xa lạ với những gì mà tôi đang vận hành. Nhưng thật ra, tôi đã âm thầm nghiên cứu từ rất lâu rồi! Đến khi triển khai, tôi đến tận công trình, tận nhà máy, cùng làm với anh em. Tôi học từ mỗi một ngày làm việc, từ chính những người công nhân của mình".

Nặng lòng với quê hương, ông Thắng nói: "Giấc mơ của tôi rất đơn giản! Tôi mong muốn nơi đây sẽ từ vùng đất hoang sơ đầm lầy nhiễm mặn trở thành một thành phố cảng tươi đẹp, có cảng biển quốc tế, có khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị." 

Và minh chứng rằng, trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn này là chủ đầu tư nhiều dự ánLong An như: dự án Green City tại Khu đô thị trung tâm hành chính tỉnh Long An với quy mô 76,61 ha; Khu công nghiệp Long An 396 ha; Dự án Đô thị Cảng Long An 1.145 ha…

Hiện tại, ngoài làm Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, bầu Thắng còn là chủ tịch tại hàng loạt doanh nghiệp khác như Công ty Liên doanh Gạch men Đồng Tâm, Công ty CP Khu công nghiệp Long An, Công ty CP Cảng Long An, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Thể thao Đồng Tâm…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ ngơi nghìn tỷ của doanh nhân Võ Quốc Thắng tại Đồng Tâm Group tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359960 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359960 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10