Cổ phiếu ngân hàng nào “lên ngôi”?

Diendandoanhnghiep.vn Trong ngắn hạn, những cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục sẽ hút dòng tiền.

Mặc dù chịu tác động tiêu cực từ thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới trong tuần qua, song TTCK trong nước vẫn duy trì sự tích cực.

p/Diễn biến của VN-Index từ 19-27/8/2019

Diễn biến của VN-Index từ 19-27/8/2019

Cổ phiếu hưởng lợi “nổi sóng”

Tuy nhiên, thách thức đã đến sớm hơn dự kiến khi mà cuối tuần qua, cả Mỹ và Trung Quốc lại tiếp tục đáp trả nhau bằng thuế quan, khiến TTCK toàn cầu phản ứng tiêu cực.

TTCK Việt Nam cũng mất 1% ngay khi mở cửa với hàng trăm mã giảm giá. Tuy nhiên, tâm lý của nhà đầu tư (NĐT) dường như không quá bi quan bởi dòng tiền mua vẫn tương đối mạnh. VN-Index giảm mạnh nhưng chỉ riêng 5 cổ phiếu lớn gồm VIC, GAS, VHM, VNM và VCB đã chiếm 60% tổng số điểm giảm toàn phiên.

Đáng chú ý, những cổ phiếu được hưởng lợi từ thương chiến, như nhóm bất động sản khu công nghiệp, cảng biển và logistics… lại một lần nữa “nổi sóng”. Như vậy có thể thấy phản ứng của NĐT khá giống những lần trước khi Mỹ áp thuế với hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ. Có nghĩa những cổ phiếu có thông tin tích cực vẫn hút dòng tiền. Ngược lại, nhiều cổ phiếu không có thông tin hỗ trợ tiếp tục giảm, bất chấp việc các cổ phiếu này đang tạo đáy và có kết quả kinh doanh (KQKD) không tệ.

Tâm điểm là MBB và VPB

Nhìn từ góc độ trên, NĐT có lẽ không cần lo lắng thái quá, mặc dù cú giảm mạnh phiên 26/8 vừa qua khiến VN-Index rơi sâu khỏi mốc 1.000 điểm và tạo ra khoảng GAP lớn. Xét về kỹ thuật, thị trường sẽ có những sự thận trọng nhất định và việc tăng điểm trở lại cần thêm thời gian.

Tuy vậy, NĐT vẫn nên lưu tâm đến từng cổ phiếu riêng biệt. Trong tuần này, NĐT nên quan tâm đến cổ phiếu MBB bởi sức hút dòng tiền của cổ phiếu này tăng đột biến. Ngoài KQKD thực sự tích cực thì thị trường đang quan tâm đến việc bán vốn cho NĐT nước ngoài. Ngoài ra, MBB cũng là cổ phiếu đang có mức giá tương đối thấp so với định giá, nằm trong nhóm cổ phiếu kín room và đang có xu hướng bứt phá mạnh qua mốc 23.000 đồng/cp. Do đó, NĐT có thể mua cổ phiếu này với kỳ vọng vùng giá từ 26.000 – 30.000 đồng/cp.

Một cổ phiếu nữa thuộc nhóm Ngân hàng là VPB cũng đang có những bước đi chậm nhưng chắc chắn. Trong gần 1 năm tại vùng đáy, dường như NĐT đang bỏ quên cổ phiếu này bất chấp thông tin mua vào cổ phiếu này với khối lượng rất lớn 245 triệu cổ phần.

Nhưng cũng cần lưu ý rằng, VPB nằm trong cả 2 rổ mà quỹ VFM lập ra với tỷ trọng khá lớn, cho thấy nhu cầu mua của khối ngoại với cổ phiếu này là khá lớn. Trước mắt, VPB có thể sẽ chinh phục lại mốc đỉnh cũ là 22.500 đồng/cp trong thời gian tới nhờ những thông tin hỗ trợ trên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng nào “lên ngôi”? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713253724 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713253724 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10