Nhờ đâu TCB quay lại dẫn dắt cổ phiếu ngân hàng?

Diendandoanhnghiep.vn Trong phiên ngày 4/7, cổ phiếu TCB tiếp tục dẫn dắt nhóm ngân hàng giao dịch khá ấn tượng, với hơn 4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh- mức cao nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Các chuyên gia khuyến nghị Mua cho TCB với giá mục tiêu 27.

Các chuyên gia khuyến nghị mua cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 27.400 đ/cổ phiếu

Trong ba phiên gần đây, sự trở lại của khối ngoại đã khiến cho lượng giao dịch của TCB tăng mạnh. Cụ thể ngày 1/7, hơn 4 triệu đơn vị cổ phiếu TCB được khớp lệnh với tổng giá trị giao dịch lên tới 204,9 tỷ đồng; phiên ngày 2/7 hơn 2,7 triệu đơn vị cổ phiếu TCB được khớp lệnh với giá trị 63,3 tỷ đồng, và ngày 3/7 hơn 1,9 triệu cổ phiếu TCB được khớp lệnh với giá trị 41 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Hùng- Nhà đầu tư sàn ACBS cho biết, sự phục hồi tích cực của TCB đã kéo theo nhiều cổ phiếu trong nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, như ACB, BID, CTG, MBB, EIB, VIC, HDB, VPB, TCB, VCB. Sự tăng điểm trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng là yếu tố quan trọng giúp thị trường nói chung và và VN-Index nói riêng tăng điểm tích cực. Theo đó, chốt phiên giao dịch ngày 4/7, VN-Index đã tăng 1,32% lên mức 973,04 điểm.

Đà tăng của thị trường không chỉ tập trung ở nhóm ngân hàng Bluechip mà lan tỏa rộng ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán (SSI, VND, HCM, AGR, SHS, VCI…), bất động sản, xây dựng (CEO, CTD, DIG, DXG, FCN, SJS, NVL, VPI,…), hay nhóm khu công nghiệp (NTC, BCM, D2D, SZL, SZC…).

TCB là cổ phiếu duy nhất của nhóm ngân hàng có mô hình kinh doanh theo hệ sinh thái độc đáo, gắn liền với hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup, giúp giảm rủi ro tín dụng, tăng cường bán chéo sản phẩm; đồng thời cho phép TCB xây dựng nguồn thu nhập ngoài lãi cao và đa dạng nhất trong các ngân hàng Việt Nam.

Từ 1/7/2019, TCB đã chính thức được NHNN trao quyết định áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng theo chuẩn của Basel II. Đây là một tin vui đối với TCB vào thời điểm ngân hàng này tiếp tục ghi nhận chuỗi tăng trưởng doanh thu trong 14 quý liên tiếp, với tỷ lệ CAR luôn giữ ở mức cao khoảng 14%.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh- Tổng Giám đốc TCB chia sẻ: “Sự ghi nhận của Ngân hàng Nhà nước là tin vui nối tiếp những thành công mà TCB đã đạt trong 14 quý vừa qua. Với phê chuẩn của NHNN, ngân hàng sẽ được quyền tự quản lý dư nợ trên hệ số an toàn vốn, và điều này sẽ hỗ trợ TCB tiếp tục có thể giữ tỷ lệ tăng trưởng tín dụng ở mức không thấp hơn các năm trước".

Trong khi đó, các chỉ số sinh lời như ROE và ROE của TCB cũng đạt mức cao trong khu vực. Đây là một lợi thế cạnh tranh rất lớn của TCB. 

Ngoài những chỉ số kết quả kinh doanh vượt trội, kết thúc quý 1/2019, tỷ lệ nợ xấu của TCB nằm ở mức 1,8% phản ánh sự tập trung mạnh mẽ của TCB vào quản trị rủi ro, giúp Ngân hàng giảm 80% chi phí dự phòng so với quý 1/2018.

Sau khi chu kỳ tăng trưởng lợi nhuận của các ngân hàng Việt Nam đã đạt đỉnh trong năm 2017-2018, ngành ngân hàng đã chuyển sang giai đoạn tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, một số ngân hàng có vị thế tốt hơn đã mở rộng mảng cho vay bán lẻ và thu nhập ngoài lãi, trong khi định giá hấp dẫn hơn so với các ngân hàng trong khu vực. 

Với việc dự báo VN-Index có thể quay lại trên mốc 1.000 điểm trong thời gian tới, nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng cùng nhiều nhóm ngành khác có thể sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian tới. Do đó, VNDIRECT khuyến nghị mua đối với các cổ phiếu TCB, ACB, VPB, BID, CTG. Trong đó, VNDIRECT khuyến nghị giá mục tiêu của TCB sẽ là 27.400 đồng/cp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhờ đâu TCB quay lại dẫn dắt cổ phiếu ngân hàng? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714200080 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714200080 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10