Coca-Cola đi làm… cocktail

QUÂN BẢO 19/06/2022 04:00

Coca-Cola đang hợp tác với Brown-Forman để tạo ra loại cocktail đóng lon Jack-and-Coke.

>>Coca Cola "công phá" mảng đồ uống sức khoẻ

Coca-Cola tạo ra loại cocktail đóng lon Jack-and-Coke

Coca-Cola tạo ra loại cocktail đóng lon Jack-and-Coke

Sự hợp tác này đánh dấu thức uống có cồn mới thứ tư trong danh mục của nhà Coke trong vòng chưa đầy hai năm, nhưng là sự kết hợp đầu tiên với nước soda. Gã khổng lồ đồ uống có trụ sở tại Atlanta đã hợp tác với Molson Coors Beverage để tạo ra Topo Chico Hard Seltzer và Simply Spiked Lemonade, hai sản phẩm ra mắt trong tháng này, và Constellation Brands cho Fresca Mixed Cocktails.

Khi lượng tiêu thụ soda giảm, Coke không phải là nhà sản xuất đồ uống duy nhất thúc đẩy các nhãn hiệu của mình chuyển sang đồ uống có cồn thông qua quan hệ đối tác. Đối thủ PepsiCo đã ra mắt Hard Mtn Dew vào đầu năm nay thông qua quan hệ đối tác với hãng sản xuất bia Boston Beer của Sam Adams.

Các hãng bia cũng được hưởng lợi từ quan hệ đối tác với Coke và Pepsi bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ ra khỏi ngành hàng truyền thống, trong khi các công ty rượu mạnh có thể sử dụng các thương hiệu nổi tiếng để tiếp thị nhiều loại cocktail đóng hộp hơn. Brown-Forman đã bán các loại cocktail đóng hộp trong hơn ba thập kỷ, bao gồm cả đồ uống Jack-and-Coke được pha bằng cola thông thường. Nhưng danh mục này đã tăng lên trong những năm gần đây khi người tiêu dùng rượu tìm kiếm các lựa chọn tiện lợi hơn.

Đồ uống pha sẵn là phân khúc đồ uống có cồn phát triển nhanh nhất kể từ năm 2018, đánh cắp thị phần từ bia, theo IWSR. Rượu mạnh chiếm tỉ trọng lớn nhất trong danh mục này, nhưng các loại cocktail đóng hộp làm từ rượu mạnh đã và đang ngày càng phát triển, dù chỉ chiếm chưa đến 5% trong tổng doanh thu 35,8 tỷ USD của ngành hàng.

Cocktail pha sẵn là mặt hàng phát triển nhanh nhất vào năm 2021

Cocktail pha sẵn là mặt hàng phát triển nhanh nhất vào năm 2021

>>Coca-Cola đang “dọn kệ hàng”

Cocktail pha sẵn là mặt hàng phát triển nhanh nhất vào năm 2021, theo Hội đồng rượu mạnh chưng cất của Hoa Kỳ, tăng doanh thu 42,3% cùng kì lên 1,6 tỷ USD. Trong hai năm qua, doanh số bán cocktail pha sẵn vượt trội so với rượu mạnh và rượu nhẹ với mức tăng 143%, theo dữ liệu của SPINS.

Cocktail lon của Jack Daniel và Coca-Cola sẽ ra mắt tại Mexico vào cuối năm nay trước khi mở rộng sang các thị trường khác.

Một phiên bản không đường của cocktail đóng hộp cũng sẽ được bày bán. Giám đốc điều hành James Quincey của Coke dự đoán vào đầu năm 2021 rằng Zero Sugar Coke sẽ là nguồn tăng trưởng lớn nhất của công ty trong vài năm tới.

Bao bì cho đồ uống mới sẽ hiển thị cả biểu trưng của Coke và Jack Daniel, cũng như các biểu tượng cho thấy nó chỉ dành cho những người trong độ tuổi uống rượu hợp pháp. Khi các thương hiệu nước ngọt đẩy mạnh vào danh mục rượu, Hiệp hội các nhà bán buôn bia quốc gia và các doanh nghiệp trong ngành đã bày tỏ lo ngại về việc uống rượu ở lứa tuổi vị thành niên.

Khi Coke mở rộng danh mục sản phẩm rượu của mình, công ty nói rằng họ đã phát triển một chính sách xung quanh việc tiếp thị và bán đồ uống có cồn của mình một cách có trách nhiệm, trong đó bao gồm nêu cụ thể độ tuổi tiêu thụ hợp pháp trong quảng cáo và không ám chỉ rằng người tiêu dùng nhận được bất kỳ lợi ích sức khỏe nào từ các sản phẩm đó.

Có thể bạn quan tâm

  • Có phải Coca-Cola tạo ra Ông già Noel?

    Có phải Coca-Cola tạo ra Ông già Noel?

    06:00, 24/12/2020

  • Hành trình đưa vỏ chai huyền thoại Coca-Cola trở thành biểu tượng

    Hành trình đưa vỏ chai huyền thoại Coca-Cola trở thành biểu tượng

    11:23, 06/10/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Coca-Cola đi làm… cocktail
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO