Công ty CP Cảng Hải Phòng: Chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các địa phương trong công tác chống dịch COVID-19. Cảng Hải Phòng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tác động nhanh tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, với tinh thần tương thân, tương ái, Cảng Hải Phòng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm kịp hỗ trợ tuyến đầu chống dịch bệnh.

Vừa qua, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) triển khai cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đối với hàng hóa, nhu yếu phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội.

Chung tay cùng các công ty trực thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa cứu trợ miễn phí bằng đường biển, Cảng Hải Phòng miễn phí toàn bộ các chi phí dịch vụ liên quan đến việc đóng hàng, bốc xếp hàng hóa do các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Công ty CP Cảng Hải Phòng chung tay ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch

Công ty CP Cảng Hải Phòng chung tay ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch

Được biết, đợt 1 Cảng Hải Phòng đã tiến hành bốc xếp gần 100 tấn hàng hóa bao gồm gạo, thuốc, dụng cụ kháng khuẩn, thiết bị vệ sinh y tế, thịt hộp, … do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam gửi để ủng hộ Cảng Sài Gòn và thành phố Hồ Chí Minh trong công tác chống dịch. Số hàng hóa trên sẽ được vận chuyển trên chuyến tàu BIEN DONG FORTUNE của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam rời Cảng Tân Vũ ngày 23/7, sau khi đến Cảng Tân Thuận - Cảng Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ được đội xe của VIMC vận chuyển đến điểm tập kết theo chỉ định của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo lãnh đạo công ty CP cảng Hải Phòng cho biết: Công ty đã quyết định trích số tiền 200 triệu đồng từ Quỹ hoạt động Xã hội và nguồn kinh phí công đoàn để mua lương thực, thực phẩm thiết yếu gửi hỗ trợ các cán bộ công nhân lao động Cảng Sài Gòn đang trong thời gian thực hiện dãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và thực hiện sinh hoạt, ăn nghỉ tập trung trong cảng để vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Mọi nhu cầu về thực phẩm thiết yếu gặp rất nhiều khó khăn. Các chi nhánh của công ty cũng chung tay hướng về miền nam như: Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ đã gửi các nhu yếu phẩm để cùng sẻ chia những khó khăn với tập thể CBCNV Cảng Tân Thuận qua chuyến tàu FORTUNE. FREIGHTER của hãng tàu VOSCO; Công ty cổ phần Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng cũng đã gửi các mặt hàng nhu yếu phẩm, thức ăn, rau củ quả cho các CBCNV Xí nghiệp Lai dắt tàu biển Cảng Sài Gòn, số hàng hóa được vận chuyển trên chuyến tàu FORTUNE. NAVIGATOR xuất phát từ Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ (Cảng Hải Phòng) và đã được tiếp nhận tại Cảng Tân Thuận.

Sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực, kịp thời cả về vật chất và tinh thần không chỉ góp phần giúp tập thể CBCNV Cảng Sài Gòn vững vàng vượt qua đại dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của người dân đất Việt trong thiên tai, dịch bệnh.

Bên cạnh đó, với vai trò là đầu mối trong chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ bằng đường biển của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Hải Phòng miễn phí toàn bộ các chi phí dịch vụ liên quan đến việc đóng hàng, bốc xếp hàng hóa do các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến với dịch bệnh.

BIEN DONG FORTUNE của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã chở những chuyến hàng ủng hộ đồng bào miền Nam

Tàu BIEN DONG FORTUNE của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã chở những chuyến hàng của các doanh nghiệp ủng hộ đồng bào miền Nam

Vừa qua, lô hàng thứ 2 trong chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa ủng hộ các tỉnh, thành khu vực phía Nam phòng, chống dịch COVID-19. Cảng Hải Phòng tiếp tục tiếp nhận lô hàng viện trợ thứ hai trong chương trình cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đối với hàng hóa, nhu yếu phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phát động. 

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, lãnh đạo công ty CP Cảng Hải Phòng cho biết: Lô hàng thứ 2 gồm 22 container (trong đó 11 container 40’ và 11 container 20’) với khối lượng hàng hóa lên tới gần 600 tấn gồm các mặt hàng gạo, mì tôm, miến do Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thanh Hóa ủng hộ cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Lô hàng được tập kết tại Cảng Hải Phòng vào ngày 30/7/2021, Cảng đã tiến hành bố trí kho bãi tiếp nhận, hỗ trợ san hàng, đóng hàng và xếp lên tàu BIEN DONG NAVIGATOR của Hãng VIMC. Chuyến tàu rời Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) vào ngày 02/08/2021 và ngày 6/8 tàu hàng sẽ cập Cảng Tân Thuận (thành phố Hồ Chí Minh). Toàn bộ dịch vụ hỗ trợ tại Cảng đều được miễn phí.

 Để thực hiện chương trình này, Cảng Hải Phòng đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ việc vận chuyển miễn phí hàng hóa chống dịch COVID-19 bằng đường biển và đã có công văn số 2139/TB-CHP của Cảng Hải Phòng về việc triển khai cầu vận tải hàng hóa của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam gửi các cơ quan, sở, ban, ngành, các tổ chức để thông báo rộng rãi về chương trình trên.

Được biết, những chuyến hàng lần 1 được công ty CP Cảng Hải Phòng vận chuyển hiện nay đã được giao cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh và Cảng Sài Gòn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Cảng Hải Phòng: Chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615623 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615623 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10