CTCP Cảng Hải Phòng: Vì sao sản lượng hàng qua cảng giảm?

Diendandoanhnghiep.vn Lượng hàng hóa thông qua Cảng trong tháng 4 giảm là do tình hình chiến sự tại Ukraine và các sự kiện trên thế giới làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng, gây sức ép lên nền kinh tế toàn cầu.

>>> Logistics cho nông sản ĐBSCL: “Thời cơ vàng” trong 5 năm tới

>>> Logistics cho nông sản ĐBSCL: Kỳ vọng Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ

Theo thông tin từ Công ty CP Cảng Hải Phòng, do tình hình chiến sự tại Ukraine và các sự kiện trên thế giới liên quan làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng, gây sức ép lên nền kinh tế toàn cầu, trong tháng 4/2022, lượng hàng hóa thông qua toàn cảng giảm nhẹ so với tháng 3/2022.

Lượng hàng hóa thông qua Cảng trong tháng 4 giảm so với tháng 3/2022

Lượng hàng hóa thông qua Cảng trong tháng 4 giảm so với tháng 3/2022 (ảnh Công ty CP Cảng HP)

Cụ thể, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 94,2% kế hoạch tháng; doanh thu đạt 96,3% tháng (trong đó doanh thu khai thác cảng đạt 96,2%). Riêng sản lượng ô tô qua cảng khai thác ổn định với 4.192 xe.

>>> Hàng container qua cảng Hải Phòng tăng do kết nối với nhiều cảng quốc tế

Bên cạnh sản lượng hàng container nội địa và container xuất nhập khẩu đều giảm, song các mặt hàng ngoài container lại tăng khoảng 13% so với tháng 3/2022, tập trung phần lớn tại cảng Hoàng Diệu và các mặt hàng có doanh thu cao như: sắt thép nhập khẩu, thiết bị, gỗ cây, gỗ kiện… đều có xu hướng tăng trưởng khá. Trong đó, riêng tháng 4/2022, cảng Hoàng Diệu đón và khai thác 2 tàu có sản lượng hơn 50.000 tấn và hợp tác với các chi nhánh khai thác 7 tàu, với sản lượng hơn 41.000 tấn.

Cảng Hải Phòng là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc

Cảng Hải Phòng là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc

Cũng trong tháng 4/2022, Cảng Hải Phòng đón thêm tuyến dịch vụ thứ 4 của hãng tàu COSCO nhất Trung Quốc và đứng thứ 4 thế giới, khai thác tại chi nhánh Tân Vũ, nâng tổng số lượt tàu qua Cảng Hải Phòng trong 4 tháng đầu năm lên đến 151 lượt chuyến. Với sự kết hợp đồng bộ trong khai thác, linh hoạt thị trường, tổ chức sản xuất hợp lý nên tuy sản lượng hàng qua cảng giảm nhẹ, song Cảng Hải Phòng vẫn đạt lợi nhận trước thuế 102,2% mức kế hoạch tháng, trong đó lợi nhuận sản xuất kinh doanh chính đạt 103,8% so với mức kế hoạch tháng.

Được biết, tuyến dịch vụ mới của hãng tàu COSCO, có hải trình kết nối các cảng XIAO CHAN BEACH – QINZHOU – TÂN VŨ – SINGAPORE – NAM ĐÌNH VŨ. Dự kiến tuyến QVS sẽ được hãng tàu COSCO khai thác tại Cảng Tân Vũ với 02 tàu LE YI và LE CONG, tần suất 1 chuyến/ tuần. Hai tàu có chiều dài 182,67m, sức chở 1089 TEU, tải trọng 29.000 Tấn.

Cảng HP có hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đầy đủ, an toàn, phù hợp với phương thức vận tải, thương mại quốc tế.

Cảng HP có hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đầy đủ, an toàn, phù hợp với phương thức vận tải, thương mại quốc tế.

Hãng tàu COSCO là hãng tàu container lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 4 thế giới khi sở hữu và khai thác 405 tàu container với tổng sức chở 2,2 triệu TEU, đồng thời là một trong năm hãng tàu có sản lượng khai thác cao nhất khu vực. Sự kiện đón tuyến dịch vụ QVS đã nâng tổng số tuyến dịch vụ COSCO triển khai tại Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) lên 04 tuyến. Qua đó có thể thấy rằng COSCO luôn dành sự tin tưởng về chất lượng dịch vụ và nền tảng quan hệ hợp tác lâu dài tốt đẹp với Cảng Hải Phòng.

Cùng với hai tuyến dịch vụ của COSCO hiện đang khai thác tại Cảng Tân Vũ là VJS (khai thác chung với OOCL) và NVX (khai thác chung với SSL), việc đưa vào khai thác tuyến dịch vụ QVS sẽ giúp tăng cường tính ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc phân phối, chia sẻ hàng hóa từ Hải Phòng đi Singapore cũng như giúp các khách hàng có thêm nhiều lựa chọn linh hoạt hơn khi sử dụng dịch vụ của COSCO và Cảng Hải Phòng.

tháng 4/2022, Cảng Hải Phòng đón thêm tuyến dịch vụ thứ 4 của hãng tàu COSCO nhất Trung Quốc và đứng thứ 4 thế giới

Trong tháng 4/2022, Cảng Hải Phòng đón thêm tuyến dịch vụ thứ 4 của hãng tàu COSCO nhất Trung Quốc và đứng thứ 4 thế giới (ảnh Cty CP Cảng Hải Phòng)

Theo lãnh đạo Công ty Cảng Hải Phòng cho biết: Cảng Hải Phòng là cảng có lưu lượng hàng hóa thông qua lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam, có hệ thống thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng đầy đủ, an toàn, phù hợp với phương thức vận tải, thương mại quốc tế. Trong thời gian tới Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư về cả chiều rộng và chiều sâu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là tại khu vực hai Bến container số 3,4 thuộc cụm cảng nước sâu Lạch Huyện đang được Cảng Hải Phòng triển khai đầu tư xây dựng; qua đó nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng xu thế phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp tục giữ vững vị thế là cảng biển chủ lực trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc, là điểm đến đáng tin cậy, luôn được các hãng tàu tin tưởng lựa chọn./.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CTCP Cảng Hải Phòng: Vì sao sản lượng hàng qua cảng giảm? tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017990 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017990 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10