Công ty khởi nghiệp edtech Byju's huy động thành công 250 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty edtech khởi nghiệp Byju's của Ấn Độ vừa huy động thành công 250 triệu USD trong một đợt phát hành quyền từ các nhà đầu tư hiện tại của mình.

>> Công ty khởi nghiệp Waste4Change huy động thành công 5 triệu USD

Nguồn financialexpress.com

Nguồn financialexpress.com

Mặc dù công ty không tiết lộ tên của các nhà đầu tư nhưng lần gây quỹ này đã đưa mức định giá của Byju lên 22 tỷ USD.

Byju's cung cấp các phương pháp đơn giản hóa việc giảng dạy các môn học cho sinh viên bằng cách sử dụng các bài thuyết trình và đồ họa trực quan. Các kế hoạch mở rộng mới bao gồm bước đột phá vào các khu vực nông thôn của đất nước và họ đã tuyển dụng rất nhiều cho mục đích này.

Trước đó, Byju's từng huy động thành công 800 triệu USD bao gồm 400 triệu USD từ Raveendran. Ngay sau khi gây quỹ, startup này cũng tuyên bố sẽ lấn sân sang các lớp học ngoại tuyến. Bên cạnh đó  Byju's cũng dành ra tới 200 triệu USD đầu tư vào ngành mới. Unacademy, Vedantu và PhysicsWallah cũng đã ra mắt các lớp học ngoại tuyến của họ vào năm 2022.

>> Công ty khởi nghiệp Prophero huy động thành công 5,2 triệu euro

 Đợt huy động mới này diễn ra sau khi Byju công bố một loạt các biện pháp nhằm tối ưu hóa hoạt động của mình và đạt được lợi nhuận cấp tập đoàn vào tháng 3 năm 2023.

Các biện pháp đó bao gồm sa thải 2.500 nhân viên, chiếm 5% lực lượng lao động trong sáu tháng tới, tích hợp các công ty mà họ mua lại trong ba năm qua, tái thiết kế bộ máy bán hàng và thuê thêm 10.000 giáo viên trong năm tới.

Việc sa thải được lên kế hoạch cho các nhóm sản phẩm, nội dung, phương tiện truyền thông và công nghệ theo từng giai đoạn. Theo Byju's, việc cắt giảm chi phí sẽ giúp đạt được tính kinh tế đơn vị tốt hơn và chuẩn bị cơ sở cho việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

>> Startup Insurtech Zopper huy động 75 triệu USD trong tài trợ chuỗi C

Hiện Byju's đã hoàn thành việc tích hợp các công ty mà họ mua lại trong ba năm qua, bao gồm Toppr, Meritnation, TutorVista, Scholar và HashLearn, vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của K-10. Aakash Institute và Great Learning sẽ tiếp tục hoạt động như những tổ chức riêng biệt.

 Theo dữ liệu do Fintrackr tổng hợp , edtech chiếm hơn 30% tổng số nhân viên sa thải trong hệ sinh thái khởi nghiệp Ấn Độ vào năm 2022. Danh sách bao gồm Byju's (Toppr, WhiteHat Jr), Unacademy, Vedantu, LEAD, Eruditus, Invact Metaversity trong khi một số Các công ty khởi nghiệp edtech như Lido, Udayy, SuperLearn và Crejo.Fun đã đóng cửa hoạt động của họ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp edtech Byju's huy động thành công 250 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714112989 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714112989 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10