Công ty khởi nghiệp Fintech cắt giảm nhân sự trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái

NGUYỄN NGUYÊN 25/01/2024 01:23

Công ty khởi nghiệp Fintech Brex có trụ sở tại Hoa Kỳ quyết định sẽ sa thải 282 người, tương đương khoảng 20% ​​nhân viên, đây được coi như một phần của quá trình tái cơ cấu.

>>Nền kinh tế vĩ mô nhiều biến động khiến startup Twiga Foods phải sa thải 33% nhân viên

Năm mới bắt đầu, thậm chí tháng đầu tiên vẫn chưa kết thúc nhưng đã có rất nhiều nhân viên công nghệ mất việc làm. Trong năm 2023, một lượng lớn nhân viên công nghệ phải đối mặt với tình trạng sa thải trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, tình trạng này có lẽ sẽ tiếp tục trong năm tới.

Brex đang tái cơ cấu để trở thành một Công ty khởi nghiệp Fintech có tốc độ cao.

Pedro Franceschi, đồng sáng lập kiêm đồng Giám đốc điều hành của Brex, chia sẻ, mặc dù chiến lược và sứ mệnh của Brex vẫn giữ nguyên, nhưng Công ty khởi nghiệp Fintech vẫn đang thực hiện một số thay đổi quan trọng nhằm tăng cường cường độ và chất lượng thực hiện của Brex.

Hai năm trước, Brex từng được định giá 12,3 tỷ USD. Kể từ đó, Công ty khởi nghiệp Fintech này đã trải qua hai đợt sa thải đó là vào tháng 10 năm 2022, khi 136 người, tương đương 11% nhân viên của Brex bị sa thải. Vào tháng 6 năm 2020, Brex đã sa thải 62 công nhân, chiếm 17% tổng số nhân viên của Brex vào thời điểm đó. Sau những đợt sa thải đó, Brex chỉ còn hơn 1.150 nhân viên.

Tin tức sa thải mới nhất được đưa ra trong bối cảnh một báo cáo từ The Information cho biết Công ty khởi nghiệp Fintech chia sẻ với các nhân viên rằng hiện Brex đã đốt 17 triệu USD mỗi tháng trong quý 4 năm 2023. Số tiền chi tiêu đó thấp hơn mức trung bình 22 triệu USD của quý 4 năm 2022, tuy nhiên Brex vẫn có dòng tiền mặt phục vụ cho việc duy trì là 4 năm.

Đây không phải là một thay đổi dễ dàng nhưng là một thay đổi xứng đáng. Mặc dù Brex đã đạt doanh thu hàng trăm triệu USD trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng Brex vẫn phục vụ chưa đến 1% thị trường Hoa Kỳ. Trong thời gian tới, cơ hội dành cho các công ty khởi nghiệp Fintech vẫn còn rất lớn… 

>>Công ty khởi nghiệp Glint tại Singapore sa thải 18% nhân viên

Những thay đổi nay được thúc đẩy bởi mong muốn làm cho Brex trở nên linh hoạt hơn và đẩy nhanh con đường đạt đến lợi nhuận của mình, dựa trên sự tăng trưởng mà chúng tôi đã có vào năm 2023. Doanh thu của chúng tôi đã tăng hơn 35% vào năm 2023 trong khi lợi nhuận gộp tăng 75%. Việc giảm lực lượng này giúp Brex định hướng rõ trong hoạch định kinh doanh hướng tới lợi nhuận.

Những công nhân bị ảnh hưởng sẽ nhận được tám tuần thôi việc, cũng như hai tuần bổ sung cho mỗi năm họ làm việc tại Brex; trợ cấp bảo hiểm y tế trong 6 tháng, cùng với hỗ trợ về sức khỏe tâm thần; và cho phép những nhân viên đã làm việc cho Brex dưới một năm có khả năng nhận được một số hình thức cổ phần trong công ty khởi nghiệp fintech này. 

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao công ty khởi nghiệp Pluang phải sa thải tới 10% tổng nhân viên?

    Vì sao công ty khởi nghiệp Pluang phải sa thải tới 10% tổng nhân viên?

    01:18, 20/08/2023

  • “Mùa đông” tài trợ khắc nghiệt: Khiến các công ty khởi nghiệp sa thải nhân viên để tồn tại

    “Mùa đông” tài trợ khắc nghiệt: Khiến các công ty khởi nghiệp sa thải nhân viên để tồn tại

    02:58, 16/08/2023

  • Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

    Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

    01:15, 21/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp Fintech cắt giảm nhân sự trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO