Công ty khởi nghiệp fintech Komunal huy động thành công 8,5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp fintech Komunal đã huy động thành công 8,5 triệu USD trong vòng cấp vốn do công ty đầu tư mạo hiểm East Ventures dẫn đầu.

>> Kiến thức ngân hàng cần thiết dành cho mọi người

Với sự tham gia của quỹ công nghệ bền vững AlphaTrio, Skystar Capital, Sovereign's Capital, Ozora và Gobi Partners, Komunal.

Được thành lập vào năm 2019, Komunal ra đời với mục đích là một nền tảng tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có trụ sở tại Surabaya, Đông Java

Được thành lập vào năm 2019, Komunal ra đời với mục đích là một nền tảng tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có trụ sở tại Surabaya, Đông Java

Được thành lập vào năm 2019, Komunal ra đời với mục đích là một nền tảng tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có trụ sở tại Surabaya, Đông Java. Giám đốc điều hành Hendry Lieviant từng chia sẻ với TechCrunch rằng công ty khởi nghiệp ban đầu được hưởng lợi từ ít cạnh tranh vì hầu hết các fintech cho vay đều có trụ sở tại Jakarta, nhưng sau đó họ nhận ra rằng việc thiếu dữ liệu và văn hóa doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia có thể hạn chế khả năng mở rộng của mình.

Startup Komunal số hóa các ngân hàng nông thôn, được gọi là BPR (Bank Perkreditan Rakyat) thông qua nền tảng DepositoBPR, cho phép người dùng gửi tiền và đăng ký khoản vay kỹ thuật số mà không cần phải đến địa điểm thực của ngân hàng. Ngoài DepositoPR, Komunal còn có một nền tảng cho vay ngang hàng kết nối các MSME với người cho vay.

Đại diện Komunal cho biết vào năm 2022, nền tảng của Komunal đã chuyển 3,6 tỷ IDR, tương đương khoảng 230 triệu USD, tiền gửi và khoản vay cho các BPR và MSME, thể hiện mức tăng trưởng 350% so với cùng kỳ năm ngoái từ 50 triệu USD vào năm 2021. Komunal dự kiến khối lượng giao dịch sẽ đạt hơn 500 triệu USD vào năm nay và đã ghi nhận EBITDA dương kể từ tháng 10 năm 2022.

Hendry Lieviant, Giám đốc điều hành của Komunal cho biết: “Thật vui khi thấy số hóa đã giúp các đối tác ngân hàng nông thôn của mình phát triển như thế nào trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch và cho phép người dùng trung thành của chúng tôi tiếp cận các sản phẩm tiền gửi và cho vay hấp dẫn bằng kỹ thuật số”.

>> Công ty khởi nghiệp Fintech Money View huy động thành công 75 triệu USD

Vào năm 2023, Komunal mong muốn tiếp cận được thị trường rộng lớn hơn, đặc biệt là những người dùng và đối tác của BPR (Bank Perkreditan Rakyat) bên ngoài Java và Bali.

“Komunal lạc quan rằng sự hợp tác giữa fintech và các ngân hàng hiện tại, bao gồm cả các ngân hàng nông thôn, sẽ tạo ra một sức mạnh tổng hợp rất mạnh mẽ. Komunal nhận thấy tiềm năng hợp tác với BPR để tăng cường tài chính toàn diện cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở các thành phố cấp 2 và 3,” ông nhận định.

Komunal số hóa các ngân hàng nông thôn, được gọi là BPR (Bank Perkreditan Rakyat) thông qua nền tảng DepositoBPR, cho phép người dùng gửi tiền và đăng ký khoản vay kỹ thuật số mà không cần phải đến địa điểm thực của ngân hàng. Ngoài DepositoPR, Komunal còn có một nền tảng cho vay ngang hàng kết nối các MSME với người cho vay.

Startup Komunal số hóa các ngân hàng nông thôn, được gọi là BPR (Bank Perkreditan Rakyat) thông qua nền tảng DepositoBPR

Startup Komunal số hóa các ngân hàng nông thôn, được gọi là BPR (Bank Perkreditan Rakyat) thông qua nền tảng DepositoBPR

Một cơ hội khác xuất hiện dưới hình thức 1.500 BPR của Indonesia. Lieviant cho biết: “Họ có khả năng kết nối địa phương mạnh mẽ, nhưng hiệu suất gần đây của họ khá thấp, không thể bắt kịp với quá trình số hóa. “Cộng lại họ chỉ chiếm khoảng 2% thị trường ngân hàng Indonesia mặc dù họ có tiềm năng lớn hơn nhiều.”

Khách hàng truy cập ngân hàng thông qua ứng dụng DepositoBPR. Từ đó, họ có thể chọn ngân hàng nông thôn và sản phẩm gửi tiền, tạo một tài khoản ảo và chuyển tiền trực tiếp vào đó. Lieviant cho biết họ cũng có thể nhận tiền gửi được chính phủ bảo đảm với lãi suất cao hơn.

Với nguồn vốn mới Komunal lên kế hoạch vào việc tiếp thị DepositoBPR và xây dựng hệ thống ngân hàng cốt lõi cho các ngân hàng nông thôn. Startup này cũng thông báo đã bổ nhiệm Tiến sĩ Peter Jacobs, cựu Giám đốc điều hành của Ngân hàng Indonesia, làm ủy viên và sẽ tiếp tục tuyển dụng cho các vị trí cấp cao.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp fintech Komunal huy động thành công 8,5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080722 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080722 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10